Ngay trong tiệc sinh nhật của bố tôi mà chồng tôi đã làm ông bẽ mặt
Chủ nhật, 17/09/2017 22:04

Kể cả có khách ở đó, bố tôi đã nói thẳng về tính xấu của chồng tôi. Tôi ngồi nghe mà cũng ngượng lây.

Tôi lấy chồng được gần 2 năm và mới sinh con. Tôi và chồng quen nhau từ khi thời sinh viên, cũng yêu nhau luôn từ ấy. Nhà anh làm kinh doanh, còn bố mẹ tôi là công chức nhà nước. Tuy anh hơn tôi một tuổi nhưng lại ra trường sau một năm vì nợ môn.

Sau khi anh tốt nghiệp, chúng tôi tổ chức đám cưới. Vì tôi làm việc tại một trung tâm nghiên cứu dược phẩm, thường xuyên phải tiếp xúc với hóa chất nên quyết định sinh con sớm. Tuy nhiên, khi tôi mang bầu, chồng chưa đi làm nên mọi thu chi trong gia đình đều trông cậy vào tiền lương của tôi.

Chồng tôi chỉ ở nhà cơm nước, nấu nướng tẩm bổ cho tôi. Anh ấy là đàn ông nhưng rất thích nấu ăn. Tuy nhiên, cũng vì sở thích này mà anh ấy trở nên kén ăn. Sinh hoạt ở thành phố rất đắt đỏ. Tôi lại mới sinh nên phải ở nhà chăm con. Dù là nghỉ thai sản có lương nhưng chi tiêu cho con nhỏ rất tốn kém. Bố mẹ đẻ tôi mới mua nhà trên này nên nói vợ chồng tôi dọn vào ở cùng, vừa tiết kiệm lại vừa thêm vui.

Ngay trong tiệc sinh nhật của bố tôi mà chồng tôi đã làm ông bẽ mặt - Ảnh 1.

Mọi thu chi trong gia đình đều trông cậy vào tiền lương của
tôi. (Ảnh minh họa)

Đúng lúc này, chồng tôi xin được vào làm công nhân đóng gói tại một công ty dược phẩm. Điều đáng nói là công ty này cách nhà bố mẹ đẻ tôi đến mấy chục km. Vì thế, anh muốn chúng tôi thuê trọ gần chỗ anh làm. Tôi vẫn sẽ đi làm bình thường, còn con nhỏ sẽ thuê người giúp việc trông.

Tôi tính ra, tiền lương của anh còn không đủ tiền thuê trọ và trả cho giúp việc. Bố tôi biết tính anh khó ở nên không nói thêm. Tôi biết, bố chỉ lo tôi và cháu ngoại phải thiếu thốn. Thế rồi, anh cũng đồng ý để chúng tôi dọn về ở nhà mới của bố mẹ tôi.

Mẹ tôi còn bận công việc dạy học ở quê. Vì thế, chỉ có bố tôi sống cùng vợ chồng tôi. Hết thời gian nghỉ phép, tôi đi làm, để con cho người giúp việc trông nom. Dĩ nhiên, công việc nấu nướng cũng cho người giúp việc đảm trách.

Chiều nào đi làm về, tôi cũng thấy chồng đang càu nhàu chuyện cũ. Đó là việc người giúp việc nấu thế này không được, nấu thế kia không xong. Chưa kể, anh rất bảo thủ trong việc chăm sóc con. Lúc nào anh cũng một mình một ý, không tôn trọng người khác nói gì.

Nhiều hôm, anh còn xin làm về sớm để tự nấu nướng cho gia đình. Bố tôi nhiều lần than ngắn thở dài với tôi về cách sống của chồng. Nhưng tôi cũng chỉ biết nín lặng. Bởi tôi đã biết tính anh ngay từ lúc đang yêu nên đã quen với những việc như vậy.

Ngay trong tiệc sinh nhật của bố tôi mà chồng tôi đã làm ông bẽ mặt - Ảnh 2.

Lúc nào anh cũng một mình một ý. (Ảnh minh họa)

Tôi biết bố không hợp anh nên luôn cố đứng giữa dung hòa hai người ấy. Nhưng, có cố gắng như thế nào thì tôi cũng không ngờ có một ngày như vậy. Một sự việc xảy ra như thể giọt nước tràn ly.

Hôm ấy là sinh nhật bố tôi. Vì không muốn tổ chức rình rang nên chỉ mời một chú bạn thân ở công ty đến nhà dùng cơm. Nào ngờ, khi ngồi vào bàn, chồng tôi cau mày khi nhìn mấy đĩa thức ăn mua sẵn.Vậy là, anh nhanh nhảu dọn ngay chúng đi để tự mình nấu món mới.

Bố tôi nóng mắt, gọi anh quay lại. Có lẽ anh không đoán biết được cơn giận của bố nên coi như không nghe gì. Ngay lập tức, bố tôi quát lớn khiến con trai tôi khóc thét. Kể cả có khách ở đó, bố tôi đã nói thẳng về tính xấu của chồng tôi.

Tôi ngồi giữa, nghe bố giáo huấn chồng mà cảm thấy ngượng lây. Thế rồi, bố xin lỗi chú đồng nghiệp và rủ chú ra ngoài ăn nhậu. Tôi vẫn bế con trai ngồi đó, còn chồng cứ trơ ra như gỗ.

Thế nhưng chồng tôi vẫn không xem đó là lời cảnh tỉnh. Anh còn quay ra giận dỗi bố tôi và đòi ở riêng. Suốt từ hôm đó đến nay, cả nhà tôi sống trong không khí gượng gạo. Tôi bị mắc kẹt giữa bố và chồng và vẫn chưa tìm ra cách giải quyết.

Bây giờ nếu tôi chuyển ra ở riêng thì chồng và bố mình sẽ ít xảy ra va chạm. Tuy nhiên, vấn đề kinh tế không phải chuyện đơn giản. Bố tôi cũng rất thương cháu ngoại. Cứ tiến thoái lưỡng nan thế này còn khiến tôi rối bời hơn. Rốt cuộc tôi nên làm sao đây?

thoidai.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Tâm sự , Hôn nhân , Vợ chồng , Bố mẹ , Gia đình chồng