Ngày đền tội của đạo chích mang biệt danh Tân “đao phủ”
Thứ tư, 08/08/2018 20:55

Tâm được xác định gây ra vụ trộm tiền tỷ, khi ra tòa, Tâm không thừa nhận tội, nhưng chứng cứ có trong hồ sơ vụ án lại chống lại Tâm.

Ngày 8/8, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thanh Tâm (tên gọi khác: Tân "đao phủ"; SN 1965, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) về tội Trộm cắp tài sản.

Ngày đền tội của đạo chích mang biệt danh Tân “đao phủ” - 1

Tên đạo chích có biệt danh Tân "đao phủ" lãnh án nặng.

Theo cáo trạng, tối 13/11/2014, gia đình bà Phan Thị Thanh Trúc (quận Thủ Đức, TP.HCM) đi ra ngoài có việc, khi trở về, gia đình bà phát hiện có người đập vỡ cửa sổ bên hông nhà, bẻ gãy thanh sắt cửa sổ.

Nghi ngờ nhà mình có trộm đột nhập, gia đình bà Trúc kiểm tra trong nhà thì phát hiện nhiều đồ đạc bị xáo trộn, trong đó có két sắt bị bung khóa.

Toàn bộ tài sản trong két sắt gốm: 300 triệu đồng, 17.000 USD, vàng SJC và nhiều trang sức khác có tổng giá trị tài sản trên 2,2 tỷ đồng đã biến mất. Ngay lập tức, thông tin được cấp báo cho công an.

Công an quận Thủ Đức nhanh chóng có mặt để khám nghiệm hiện trường. Kết quả khám nghiệm phát hiện có 4 dấu vân tay lạ trên cánh cửa và thân két sắt.

Tiến hành xác minh, lực lượng công an phát hiện dấu vân tay thu thập được ở hiện trường vụ trộm trùng khớp với dấu vân tay của Nguyễn Thanh Tâm. Ngoài ra, qua trích xuất camera xung quanh hiện trường, công an còn phát hiện tại thời điểm xảy ra vụ trộm có 2 người đàn ông tìm cách phá cửa nhà bà Trúc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định được thủ phạm gây ra vụ trộm tiền tỷ trên là Nguyễn Thanh Tâm và Nguyễn Vương Tuấn (ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM).

Đến tháng 1/2015, Công an TP.HCM thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Tâm. Riêng đối với Tuấn, cơ quan điều tra chưa thể xử lý hình sự bởi chứng cứ thu thập được chưa đủ kết tội Tuấn.

Thủ phạm vụ trộm bị bắt, nhưng số tang vật có giá trị hơn 2,2 tỷ đồng đã không thu hồi được vì thủ phạm đã tiêu xài hết.

Tại phiên tòa hôm nay, Tâm không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, HĐXX sau khi nghị án đã cho rằng, căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án đủ khẳng định hành vi phạm tội của bị cáo Tâm.

Từ đó, HĐXX quyết định tuyên phạt Tâm mức án 15 năm tù giam về tội Trộm cắp tài sản.

Trước đó, bị cáo Tâm từng bị tuyên 3 năm tù giam, tổng hợp với bản án 15 năm tù mà TAND TP.HCM vừa tuyên, Tâm phải chấp hành tổng cộng 18 năm tù giam.

Ngoài bản án hình sự, bị cáo Tâm còn phải bồi thường số tiền trên 2,2 tỷ đồng là tiền mà Tâm đã trộm của bị hại.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Tân đao phủ , trộm cắp tài sản , đạo chích