Ngắm vẻ đẹp như tranh của quê hương các cầu thủ Đan Mạch trong trận chiến sống còn đêm nay
Thứ năm, 21/06/2018 11:02

Đan Mạch được biết đến là một trong những quốc gia phát triển, giàu có và thịnh vượng. Nếu đến đất nước này, du khách không nên bỏ qua 10 địa điểm đẹp xuất sắc sau.

1.Ribe

Ngắm vẻ đẹp như tranh của quê hương các cầu thủ Đan Mạch trong trận chiến sống còn đêm nay - 1

Điều ấn tượng nhất khi nhìn thị trấn này là một vẻ đẹp rất cũ và mộc mạc. Nếu đến đây, du khách có thể ghé thăm tòa thị chính lâu đời nhất trong cả nước ( xây dựng vào năm 1496), nhà thờ Thiên chúa giáo đầu tiên và công viên quốc gia Wadden. Sau khi khám phá xong, du khách có thể thong thả ngồi ăn bên bờ kênh uốn quanh thị trấn, đó là một cảm giác rất dễ chịu và thanh bình.

2. Gilleleje

Ngắm vẻ đẹp như tranh của quê hương các cầu thủ Đan Mạch trong trận chiến sống còn đêm nay - 2

Gilleleje là một thị trấn cổ kính với nghề chính mưu sinh là đánh bắt cá. Vào mỗi buổi sáng sớm, tại các khu chợ du khách có thể tham gia vào phiên đấu giá cá tươi rất sôi động, sau đó ghé thăm đài tưởng niệm Kierkegaard, chiều mát lại thư thả ra ngoài bãi biển gần đấy đi dạo rồi ngắm hoàng hôn.

3. Elsinore

Ngắm vẻ đẹp như tranh của quê hương các cầu thủ Đan Mạch trong trận chiến sống còn đêm nay - 3

Elsinore là nơi có lâu đài được dựng lại trong vở kịch Hamlet nổi tiếng của Shakespeare. Lâu đài Kronborg là điểm nổi bật nhất ở vùng này, nó đã tồn tại từ khi Elsinore còn là một làng chài bé xíu cho đến khi trở thành một thành phố cảng nhộn nhịp. Ngoài lâu đài ra, du khách nên ghé thăm viện bảo tàng hàng hải để xem bức tượng Holger Danske, một nhân vật huyền thoại được cho là đã chiến đấu với vị vua Frankish vĩ đại, Charlemagne.

4. Aalborghus

Ngắm vẻ đẹp như tranh của quê hương các cầu thủ Đan Mạch trong trận chiến sống còn đêm nay - 4

Thành phố cổ này là một trong những trung tâm văn hóa quan trọng nhất ở Đan Mạch, đây còn là nơi sản xuất các tuabin gió, nồi hơi, xi măng…Nếu có một chút tâm trạng, hãy thử ghé thăm các nhà hát để nghe những bản giao hưởng, opera mềm mại, thánh thót. Ngoài ra còn có lễ hội Aalborg cũng đáng ghé thăm.

5. Roskilde

Ngắm vẻ đẹp như tranh của quê hương các cầu thủ Đan Mạch trong trận chiến sống còn đêm nay - 5

Roskilde là nơi có rất nhiều lễ hội âm nhạc lớn nhất châu Âu, với sự tham dự của hơn 130.000 người mỗi năm. Đặc biệt, những người trị vì của vương quốc Đan Mạch thường được chôn cất tại nơi này. Thành phố này cũng là nơi có cung điện hoàng gia, hiện giờ là một phòng trưng bày nghệ thuật và là nơi chứa các lọ Roskilde khổng lồ được dựng lên để kỷ niệm 1000 năm thành phố.

6. Skagen

Ngắm vẻ đẹp như tranh của quê hương các cầu thủ Đan Mạch trong trận chiến sống còn đêm nay - 6

Skagen là nơi có cảng cá lớn nhất nước, nơi này được ví như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, thu hút hơn 2 triệu du khách ghé tới mỗi năm. Những bãi biển tuyệt đẹp thường xuyên xuất hiện trên các tác phẩm của các họa sĩ nổi tiếng. Một trong những ngọn hải đăng lâu đời nhất của Đan Mạch cũng được tìm thấy ở đây.

7. Bornholm

Ngắm vẻ đẹp như tranh của quê hương các cầu thủ Đan Mạch trong trận chiến sống còn đêm nay - 7

Bornholm là một hòn đảo thuộc biển Baltic, gần với Ba Lan và Thụy Điển. Nơi đây nổi tiếng về hàng thủ công, đặc biệt là thủy tinh và đồ gốm. Du khách có thể thoải mái ngắm những chiếc cối xay gió tuyệt đẹp, những nhà thờ từ thời trung cổ, những vách đá hiểm trở hay những thung lũng đẹp đến “nín thở”.

8. Odense

Ngắm vẻ đẹp như tranh của quê hương các cầu thủ Đan Mạch trong trận chiến sống còn đêm nay - 8

Odense là quê hương của nhà văn nổi tiếng Hans Christian Andersen và là thành phố lớn thứ 3 của Đan Mạch. Ở đây có rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng như lâu đài Viking cổ, bảo tàng Funen, tu viện Funen và nhiều nhà thờ có từ thế kỷ 11. Bên cạnh đó, Odense còn là nơi nổi tiếng với các loại bánh ngọt như bánh hạnh nhân.

9. Aarhus

Ngắm vẻ đẹp như tranh của quê hương các cầu thủ Đan Mạch trong trận chiến sống còn đêm nay - 9

Aarhus là thành phố lớn thứ 2 ở Đan Mạch, là nơi sinh sống của khoảng 330.000 người. Nơi đây lúc nào cũng sầm uất với nhiều trung tâm thương mại nổi tiếng, có rất nhiều lễ hội nhạc jazz quốc tế được tổ chức. Nếu là người đam mê kiến trúc, chắc chắn du khách sẽ cảm thấy hài lòng với hàng loạt những ngôi nhà đậm nét cổ kính từ thời Viking.

10. Copenhagen

Ngắm vẻ đẹp như tranh của quê hương các cầu thủ Đan Mạch trong trận chiến sống còn đêm nay - 10

Copenhgen là thủ đô của Đan Mạch, là trung tâm vă hóa, tài chính, chính trị lớn nhất cả nước. Từ một làng chài nó đã phát triển như vũ bão để trở thành thủ đô giàu có, sầm uất bậc nhất. Đến đây, du khách sẽ chỉ thấy thiếu thời gian để tham quan, vui chơi chứ không thiếu địa điểm. Viên ngọc kiến trúc quan trọng nhất của thành phố này là khu phố Christianshavn có từ thời Phục Hưng.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Đan Mạch , Du lịch Đan Mạch , Điểm du lịch ở Đan Mạch