Nga: Y tá đem vứt bệnh nhân khỏi bệnh viện giữa trời 0 độ
Thứ hai, 29/01/2018 07:56

Hai nữ y tá đã bị đuổi việc, sau khi vứt bỏ “bệnh nhân không muốn điều trị” khỏi một bệnh viện ở thành phố Sochi, Nga.

Sự việc xảy ra tại Bệnh viện số 4 ở thành phố Sochi, Nga. Đoạn video do camera giám sát tại hiện trường ghi lại cho thấy 2 nữ y tá dùng xe lăn đưa một bệnh nhân khỏi khoa cấp cứu và bỏ anh ta bên ngoài trời lạnh.

Một camera giám sát khác ghi lại cảnh bệnh nhân nằm trên mặt đất với vết thương chảy máu ở chân. Sự việc đã khiến người dân và các nhà chức trách địa phương rất bức xúc.

“Chúng tôi nghiêm khắc lên án hành động của các nữ y tá này”, Marina Vartazaryan, người đứng đầu cơ quan y tế thành phố Sochi, cho biết. “Tất nhiên, tất cả bệnh nhân có thể từ chối điều trị y tế, nhưng phải có yêu cầu bằng giấy tờ. Các y tá đã bị sa thải”.

Các y tá cho biết bệnh nhân nói với họ rằng anh ta muốn rời khỏi bệnh viện và bạn đang chờ bên ngoài. Nhưng không có dấu hiệu người thân bệnh nhân đón bên ngoài.

Trong khi đó, một nhân chứng tiết lộ anh đã đề nghị các y tá giải thích sau khi họ bỏ bệnh nhân bên ngoài trời lạnh dưới 0 độ C. Một trong các y tá đã trả lời rằng: “Hãy mang anh ta về nếu muốn. Chúng tôi không cần anh ta”.

Danviet.vn
Tag: Y tá vứt bệnh nhân ngoài trời lạnh , y tá , bệnh nhân