Ngã ngửa trước khả năng “có 1 đồn 10” của nhân vật gây ám ảnh mang tên bà hàng xóm
Thứ hai, 23/04/2018 12:55

Đi mua xoài trót gặp bác hàng xóm, vậy là tối cả khu đồn mình có thai; chồng đi làm xa, mình ở nhà nuôi con thì bị đồn không chồng mà chửa ...

Các cụ xưa vẫn có câu: “Bán anh em xa mua láng giếng gần”, được sống chan hòa với những người hàng xóm tốt bụng luôn là chuyện ai cũng muốn. Thế nhưng cuộc sống này luôn có những điều trớ trêu buộc bạn phải đối mặt với nó.

Mới đây, trên hàng loạt các diễn đàn và hội nhóm chia sẻ, các bạn trẻ đã thi nhau đăng đàn những kỷ niệm đau thương với bà hàng xóm. Dù không ở cùng nhau, nhưng những bà hàng xóm trong các câu chuyện này đều có một khả năng vô cùng thâm hậu là “có 1 đồn 10”.

nga ngua truoc kha nang “co 1 don 10” cua nhan vat gay am anh mang ten ba hang xom - 1

Trào lưu: “Kể về bà hàng xóm gần nhà đi” đang gây bão cộng đồng mạng

Một bà mẹ trẻ Sơn Việt không khỏi bức xúc khi kể lại kỷ niệm đau thương với bà hàng xóm có 1 đồn 10 của mình.

“Nhà mình đây chồng hay đi làm xa, thế nào bà hàng xóm lại sang hỏi nuôi con một mình có vất vả không cháu, thế bị lừa có thai nó không nhận à, sao không về kể với bố mẹ … Tức không nói nên lời. Thỉnh thoảng anh trai mình và hội bạn bè vẫn hay qua chơi, thế là lại bị bảo không chồng mà trai gái lạ suốt ngày đến nhà, sống không có quy tắc gì cả. Điên nhất là khi thấy thằng cu nhà mình nghịch, bà í còn nói ngay câu: “Con không có bố dạy bảo nên dễ hư lắm!””.

nga ngua truoc kha nang “co 1 don 10” cua nhan vat gay am anh mang ten ba hang xom - 2

(Ảnh minh họa)

Sống cùng với nhau, chuyện láng giềng “buôn dưa lê bán dưa chuột” hay thậm chí có lời qua tiếng lại là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, có những người chỉ vì sở thích “thêm mắm thêm muối” vào các câu chuyện của bà hàng xóm mà không ít người đã rơi vào hoàn cảnh dở khóc dở cười.

“Mình và chồng sống với nhau từ trước khi cưới 2 năm. Phải đến mãi sau này mình mới biết được chuyện, ngày cưới mình, mấy bà hàng nước với hàng xóm gần nhà đồn ầm lên là mình bỏ nhà đi với trai mấy năm trời, giờ may có nhà chồng tử tế hỏi cưới đàng hoàng. Xong họ còn ác mồm đồn chồng mình nghiện ngập, hai vợ chồng đều ất ơ, rổ rá cạp lại”, cô vợ trẻ H. T kể lại.

nga ngua truoc kha nang “co 1 don 10” cua nhan vat gay am anh mang ten ba hang xom - 3

Kinh nghiệm đau thương của những người có hàng xóm thích đồn thổi

Cũng ở trong hoàn cảnh có hàng xóm thích tám chuyện, tuy nhiên câu chuyện của cô nàng Nguyễn Hường có phần đỡ đau thương hơn. “Nhà gần chợ nên không thể nào tránh khỏi chuyện bà hàng xóm. Đợt gần cưới mấy bà hàng xóm nói với mẹ chồng tương lai là mình ghê gớm, lấy về chắc đánh cả mẹ chồng làm mẹ chồng mình cũng choáng. Đến giờ thì mẹ con tình cảm như mẹ ruột với con gái. Mình ăn ít vì sợ béo mẹ chồng còn mang bánh kẹo để vào phòng cho ăn sợ đói quá, thế mới bảo lưỡi ko xương trăm đường lắt léo.”

Không ít câu chuyện dở khóc dở cười khác cũng được tạo ra bởi nhân vật huyền thoại mang tên “bà hàng xóm”. Nhiều bạn trẻ chưa lập gia đình cũng tham gia góp các kỷ niệm đau thương của mình, khi bỗng một sáng thức dậy được hàng xóm “yêu thương” đồn là chửa mấy tháng chỉ vì tối qua lỡ đi mua … xoài!.

nga ngua truoc kha nang “co 1 don 10” cua nhan vat gay am anh mang ten ba hang xom - 4

Chỉ vì một phút cao hứng thêm mắm thêm muối cho câu chuyện thêm phần sinh động, các
bà hàng xóm đã khiến biết bao người phải lao đao (Ảnh minh họa)

“Mình đi học gần 1 tháng không về mà lên 7kg xong dồn cả vào bụng, cô hàng xóm đi nói với tất cả mọi người là mình có chửa rồi đang về nhà dưỡng thai”, cô bạn Mai Hân bùi ngùi kể lại.

“Mình đi thi đại học về, hàng xóm qua hỏi làm bài được không. Thế nào mà chưa kịp trả lời, bà đã bảo: “Thôi kệ, đi làm công nhân cũng được, không cần học nhiều””, nhớ lại kỷ niệm mà Nguyễn Quỳnh Thanh Thư vừa tức vừa buồn cười.

Đúng là, chỉ vì một phút cao hứng thêm mắm thêm muối cho câu chuyện thêm phần sinh động, các bà hàng xóm đã khiến biết bao người phải lao đao vì những câu chuyện đồn thổi. Tuy nhiên, trước những tin đồn thất thiệt đó, chị em hãy bình tĩnh bởi biết kiềm chế, sống gương mẫu và nói có sách mách có chứng là những cách trị hàng xóm xấu tính hiệu quả nhất!

 
Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: bà hàng xóm , khả năng có 1 đồn 10 , nhân vật gây ám ảnh