Nga – Ai Cập: Sức mạnh chủ nhà, Salah đang ở đâu?
Thứ ba, 19/06/2018 12:45

(Nga – Ai Cập, 1h00, 20/6, lượt 2 bảng A World Cup 2018) Khi Mohamed Salah vẫn đang “mất hút”, Ai Cập khó kì vọng giành điểm trước một chủ nhà Nga đang hưng phấn tột độ.

Mohamed Salah, anh đang ở đâu? Người hâm mộ Ai Cập mòn mỏi trông đợi ngôi sao của họ vào sân từ ghế dự bị ở trận ra quân gặp Uruguay nhưng chẳng thấy. HLV Hector Cuper không thể dùng chân sút hiện khoác áo Liverpool vì cái vai của anh vốn chấn thương từ trận chung kết Champions League chưa lành, nói cách khác là còn đau, khó chịu.

World Cup Nga – Ai Cập: Sức mạnh chủ nhà, Salah đang ở đâu? - 1

Salah chưa rõ có ra sân phút nào được trước Nga hay không

Ai Cập không Salah, đã chơi thiếu mạch lạc và tự tin trước Uruguay. Họ thua vào phút 90 thật đáng tiếc nhưng đó là hệ quả tất yếu từ thế trận lép vế so với đối thủ. Khác biệt là thiếu vắng Salah, và chính HLV Cuper từng nói, nếu có cậu học trò cưng trên sân thì ông đã giúp Ai Cập trình diễn ấn tượng, thậm chí tung ra đòn kết liễu Uruguay.

Giữa muôn vàn câu hỏi về sức khỏe Salah, HLV Hector Cuper mới đây phải thừa nhận, chân sút 26 tuổi chưa thật sung mãn, khả năng ra sân trước Nga là 50-50. Cánh phóng viên chộp được hình ảnh Salah tập luyện hôm qua nhưng chỉ là chạy nhẹ nhàng chứ chưa thể vận động mạnh, tập đá đối kháng. Điều này đang khiến cho hi vọng đi tiếp của Ai Cập mong manh.

Ai Cập phải đảm bảo không thua Nga đêm nay nhưng ngăn cản sự hưng phấn của chủ nhà World Cup 2018 thật không dễ. Chiến thắng ra quân 5-0 trước Saudi Arabia tạo niềm hứng khởi lớn lao cho đội bóng xứ sở Bạch Dương và cánh cửa vào vòng 1/8 rộng mở. Bất chấp Dzagoev chia tay giải sớm vì chấn thương, HLV Cherchesov vẫn tự tin với những phương án thay thế.

World Cup Nga – Ai Cập: Sức mạnh chủ nhà, Salah đang ở đâu? - 2

ĐT Nga hướng tới chiến thắng thứ 2

Ông Cherchesov đang sở hữu những cái tên có kĩ thuật và tốc độ tốt như Dzyuba, Smolov, Golovin hay Cheryshev - cầu thủ đang khoác áo Villareal, người hiếm hoi thi đấu ở nước ngoài trong ĐT Nga lần này. Sự hiệu quả từ những pha lên bóng của Nga đã được thể hiện rõ. Nếu Ai Cập không bớt ủ dột vì chấn thương của Salah để mạnh mẽ, họ sẽ lao đao trước Nga.

Dự đoán: Nga 2-1 Ai Cập

Đội hình dự kiến:

Nga (4-2-3-1): 1.Akinfeev - 2.M.Fernandes, 3.Kutepov, 4.Ignashevich, 18.Zhirkov - 8.Gazinskiy, 11.Zobnin - 19.Samedov, 17.Golovin, 6.Cheryshev - 10.Smolov

Ai Cập (4-2-3-1): 23.El-Shenawy - 7.Fathy, 2.Gabr, 6.Hegazi, 13.Shafy - 8.Hamed, 17.Elneny - 10.Salah, 19.Said, 21.Trezeguet - 9.Mohsen

Lực lượng:

Nga: Dzagoev chia tay giải sớm vì chấn thương.

Ai Cập: Salah chưa chắc ra sân.

Thông tin bên lề:

Đây là lần đầu tiên hai đội tuyển gặp nhau.

Kể từ khi không còn là một phần của Liên Xô, Nga chưa từng thua các đại diện châu Phi tại World Cup (thắng 2, hòa 1), bao gồm cả trận thắng 6-1 trước Cameroon năm 1994, với Oleg Salenko ghi cả 5 bàn.

Ai Cập chưa bao giờ đánh bại các đại diện châu Âu tại World Cup (hòa 2, thua 2).

Kể từ khi Liên Xô tan rã, Nga chưa bao giờ vượt qua vòng bảng ở 3 kỳ World Cup được tham dự (1994, 2002 và 2014).

Số bàn thắng ĐT Nga ghi được tại World Cup 2018 (5) nhiều hơn hai kỳ World Cup gần nhất họ góp mặt là 2014 (2) và 2002 (4).

 

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Nga – Ai Cập , bảng A World Cup 2018 , Mohamed Salah