Nếu Việt Nam để tràn sóng World Cup 2018, FIFA sẽ cắt sóng bất kỳ lúc nào
Thứ bảy, 09/06/2018 11:27

Đó là lưu ý của VTV khi công bố chi tiết bản quyền truyền hình World Cup 2018 vào sáng 9/6.

Sau một thời gian dài nỗ lực theo đuổi đàm phán với phía đối tác cung cấp bản quyền World Cup 2018, lúc 18h30 ngày 8/6, ông Nguyễn Hà Nam -Trưởng Ban Thư ký Biên tập của Đài Truyền hình Việt Nam(VTV)đã thông báo về việc VTV đạt thỏa thuận hợp đồng bản quyền truyền thông World Cup 2018 trên lãnh thổ Việt Nam.

64 trận bóng tại World Cup2018 sẽ được phát trên các kênh của VTV.

Theo thỏa thuận này, VTV sẽ độc quyền sở hữu bản quyền World Cup 2018 trên tất cả các hạ tầng truyền hình, OTT (ứng dụng truyền tải âm thanh, video trên nền tảng internet), di động, không độc quyền quyền phát thanh. Đồng thời, VTVđược quyền chia sẻ bản quyền với bên thứ ba sau khi có sự thống nhất với FIFA.

Trao đổi thêm với PV vào sáng 9/6, ôngNguyễn Hà Nam xác nhận, với việc có bản quyền World Cup 2018 trên cả internet và các ứng dụng OTT thì người hâm mộ bóng đá tại Việt Nam chỉ việc cài đặt ứng dụng VTVGo trên smartphone, máy tính bảng hay TV có kết nối internet là đã có thể xem được trọn vẹn 64 trận cầu nóng bỏng trong mùa World Cup 2018 cũng như các chương trình bên lề.

Tuy nhiên, ông Nam lưu ý: "Tôi cũng hết sức lưu ý về vấn đề bảo vệ bản quyền. Đây là vấn đề cần được thực hiện hết sức chặt chẽ bởi đây là những điều kiện ràng buộc bắt buộc của FIFA khi ký kết hợp đồng bản quyền truyền thông tại Việt Nam. Một khi xảy ra vi phạm, đặc biệt là vi phạm làm tín hiệu chương trình từ Việt Nam bị tràn sang nước ngoài, vượt giới hạn địa lý thìchúng ta đã vi phạm hợp đồng và FIFA có toàn quyền dừng sóng bất cứ lúc nào".

Theo ông Nam, bảo vệ bản quyền là điều bắt buộc trong hợp đồng với FIFA cũng như các giải thể thao lớn khác. Khi thực hiện hợp đồng VTV sẽ triển khai các giải pháp để bảo vệ bản quyền một cách quyết liệt, đề nghị sự vào cuộc phối hợp của các cơ quan chức năng nhằm bảo đảm việc thực hiện đúng hợp đồng ký kết. VTV cũng hy vọng người xem sẽ cùng với họ tham gia vào công tác bảo vệ bản quyền.

 

danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: World Cup , bản quyền phát sóng World Cup , VTV phát sóng world cup