Nếu không muốn gặp rắc rối với cảnh sát khi đi du lịch, đây là những điều bắt buộc du khách cần lưu ý
Thứ tư, 19/12/2018 14:32

Những điều này tưởng chừng như rất bình thường ở nước ta nhưng lại khiến du khách gặp không ít phiền phức khi di du lịch ở nước ngoài.

1. Thu thập vỏ sò, cho cá ăn và mang theo thẻ bài ở Thái Lan

Bạn có thể dễ dàng vào tù ở Thái Lan bằng cách thu thập một số vỏ sò và san hô trên bãi biển. Trước đây đã có một trường hợp một du khách Nga sau khi mua một số đồ lưu niệm tại địa phương đã bị bắt giam, thậm chí phải đối mặt với việc ở tù. Để không bị ngồi tù, cô đã chấp nhận trả 2000 đô la tiền phạt.

Bên cạnh đó, nếu du khách cho cá ăn trong vùng nước nơi san hô đang phát triển cũng có thể đối diện với việc bị phạt tù. Trường hợp một du khách đã bị bắt sau khi cố gắng cho cá ăn để chụp ảnh sống ảo. Người này được thả ra nhờ sự giúp đỡ của đại sứ quán nhưng dù sao cũng phải trả số tiền phạt rất lớn.

Nếu bạn có suy nghĩ chơi bài ở nơi công cộng, bạn có thể bị bắt vào tù ngay lập tức với tội danh đánh bạc trái phép.

2. Chửi thề ở Úc

Sẽ tốt hơn nếu bạn biết kiểm soát được bản thân ở Úc, việc chửi thề ở nơi công cộng như Queensland và Victora có thể bị phạt tù lên tới 6 tháng.

3. Kết nối Wi-Fi ở Singapore

Bạn nên cẩn thận khi chọn mạng Wi-Fi ở Singapore. Nếu bạn kết nối với một điểm Wi-Fi mở mà không thông báo cho chủ sở hữu của nó, theo luật pháp địa phương, hành động này có thể được coi là một cuộc tấn công của tin tặc. Bạn có thể bị phạt 3 năm tù cho tội này.

4. Đi bộ không có ID và mang thuốc đến Nhật Bản

Khi đến đất nước mặt trời mọc, hãy luôn mang theo giấy tờ tùy thân bên mình. Nếu bị cảnh sát hỏi thăm mà không mang theo thẻ ngoại kiều hay bất kỳ giấy tờ nào, bạn có thể bị bắt giữ đến 23 ngày.

Có rất nhiều loại thuốc bị cấm ở Nhật, bao gồm cả thuốc cảm cúm thông thường. Hãy chú ý đến danh sách các chất cấm nếu không muốn bị bắt ngay tại sân bay.

5. Ăn bánh hạt hoa anh túc và bay tới Dubai

Nếu bạn đến UAE, bạn sẽ phải trải qua việc kiểm tra rất gắt gao. Ngay cả những điều nhỏ nhặt nhất cũng là lý do khiến bạn bị bắt giữ. Ví dụ, một người Thụy Sĩ đã bay tới Dubai và bị bắt giam đến 4 năm chỉ vì một lý do không ngờ tới. Cảnh sát đã tìm thấy 3 hạt anh túc trên quần áo, trước đó anh ta đã ăn một ít bánh anh túc tại sân bay Heathrow.6. Nhảy và ăn ở Ả Rập Saudi

Đất nước này nổi tiếng với những bộ luật rất hà khắc, bất cứ một điệu nhảy này cũng trở thành lý do để cảnh sát bắt giữ. Dabbing là chất cấm tại đây, nó gây ra một tác dụng phụ khiến người sử dụng nhảy nhót điên cuồng. Cách đây không lâu, một ca sĩ người Ả Rập đã bị bắt vì anh ta cố gắng bắt chước những động tác nhảy đang hot trên mạng.

Chính phủ Ả Rập Saudi cũng cảnh báo tất cả khách du lịch rằng tất cả những người ăn uống ở nơi công cộng trong tháng Ramadan sẽ bị bắt và trục xuất.

7. Đưa thức ăn cho người vô gia cư và khạc nhổ ở Mỹ

Cư dân ở thị trấn Fort Lauderdale của Mỹ ở Florida rất nghiêm túc về luật cấm đưa thức ăn cho người vô gia cư ở nơi công cộng. Luật này nghiêm ngặt đến mức ngay cả một linh mục 90 tuổi ở một nhà thờ địa phương đã bị bắt giam 2 tháng, vì ông nấu ăn và tặng thức ăn cho những người vô gia cư. Một người chỉ có thể làm từ thiện ở những nơi đặc biệt và sau khi nhận được giấy phép chính thức từ chính quyền địa phương.

Nếu khạc nhổ tùy tiện ở nơi công cộng bạn sẽ bị bắt vào tù ngay tức khắc.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Những điều nên biết khi đi du lịch , du lịch thế giới , đi du lịch cần lưu ý những điểm gì