Nếu hè này định tới Thái Lan du lịch, bạn nhất định không thể bỏ qua những mẹo này
Thứ ba, 15/05/2018 07:41

Với 35 triệu lượt du khách trong năm 2017, Bangkok trở thành một trong những thành phố hấp dẫn nhất ở Thái Lan.

1. Tránh đặt phòng qua trang web trung gian

Việc đặt phòng qua trang web trung gian rất rủi do vì du khách không trực tiếp tiếp cận khách sạn mà họ định thuê và thông tin có thể bị sai lệch. Cách tốt nhất là đặt phòng qua trang web chính thức của khách sạn và bạn có thể hưởng ưu đãi lớn nếu đăng ký trước.

2. Cảnh giác với “giá du lịch”

Du khách có thể đối mặt với tình trạng sử dụng dịch vụ với giá đắt gấp 2 đến 3 lần so với những người dân địa phương. Để tránh bị áp “giá du lịch”, bạn có thể tìm hiểu trước những địa điểm sẽ đến nhằm tiết kiệm chi phí.

3. Cận thận với nạn móc túi

Giống như các thành phố lớn khác trên thế giới, du khách cần cực kỳ cẩn thận với tài sản cá nhân khi tới những nơi đông đúc ở Bangkok. Cách tốt nhất là đeo ba lô ở trước ngực và tránh để những đồ quan trọng ở ngăn bên ngoài.

4. Chỉ lên taxi sau tài xế bật đồng hồ

Nhiều tài xế taxi chủ định không bật đồng hồ đo quãng đường nhằm bắt du khách phải trả cho họ nhiều tiền hơn. Bởi vậy bạn nên yêu cầu tài xế bật đồng hồ đo trước khi lên hoặc thỏa thuận giá tiền trước. Ngoài ra, du khách có thể sử dụng dịch vụ GrabTaxi hay Uber với chi phí rẻ hơn.

5. Di chuyển bằng tàu điện

Thành phố Bangkok có hệ thống tàu điện rất thuận tiện và chi phí rẻ hơn nhiều so với taxi. Du khách có thể mua vé trực tiếp từ các phòng bán vé trong nhà ga và bạn sẽ được các nhân viên bán vé hỗtrợ tận tình nếu muốn biết thêm thông tin.

6. Tránh sử dụng xe tuk tuk hoặc thỏa thuận giá trước

Xe tuk tuk là phương tiện vận tải phổ biển nhất tại thành phố Bangkok, nhưng nó được thiết kế khá thô sơ và tái xế điều khiển khá ẩu. Nếu du khách muốn trải nghiệm phương tiện này, hãy giữ chặt tay cầm khi ngồi trên xe và đảm bảo rằng bạn mặc cả giá trước để tránh phải trả nhiều tiền.

7. Trả tiền ngay sau khi gọi món ăn

Du khách có thể gặp rắc rối khi đi ăn tại các nhà hàng ở thành phố Bangkok như phải trả tiền cho những món mà họ không gọi. Để tránh những phiền phức này, bạn nên hỏi rõ ràng và trả tiền ngay sau khi gọi món ăn.

8. Tìm hiểu thông tin trước về địa điểm tham quan

Một số địa điểm du lịch ở thành phố Bangkok có những quy định nghiêm ngặt về cách ăn mặc cũng như ứng xử với du khách hay có điểm đến rất đông khách vào dịp cuối tuần. Để tránh gặp phải phiền phức tại các điểm tham quan, bạn nên tìm hiểu thông tin trước về những nơi này.

9. Học một số cụm từ bằng tiếng địa phương

Các thành phố lớn như Chiang Mai và Bangkok có nhiều người dân địa phương nói tiếng Anh, nên khi du khách học một số cụm từ bằng tiếng Thái, họ sẽ nhận được sự tôn trọng hơn từ người dân địa phương.

10. Khám phá vùng ngoại ô Bangkok

Thành phố Bangkok ngày càng bị phương Tây hóa và không thực sự đại diện cho những nét đặc trưng nhất của Thái Lan. Trong khi các vùng ngoại ô của thành phố có chi phí rẻ hơn và có nhiều nét đặc trưng của quốc gia Đông Nam Á này.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: du lịch , du lịch Thái Lan , những mẹo hay khi đi du lịch