Nếu bạn trồng cây trầu không trong nhà điều gì sẽ đến với gia chủ?
Thứ năm, 10/08/2017 21:21

Nếu bạn trồng cây trầu không trong nhà điều gì sẽ đến với gia chủ - nên tìm hiểu ngay nhất là khi bạn còn ít tuổi.

Mới đây các mẹ đang rầm rộ chia sẻ bàn tán khi có face book cá nhân hỏi rằng bạn ấy có trồng cây trầu không trong vườn nhà, nhưng hàng xóm lại khuyên nên đào bỏ ngay vì còn ít tuổi, trồng cây này sẽ đặc biệt gây hại tới gia chủ.

Chia sẻ này được nhiều các mẹ khác quan tâm, đại đa số đều cho rằng trồng cây trầu không trong vườn nhà không liên quan gì tới bao nhiêu tuổi, già hay trẻ vì thực tế chẳng ảnh hưởng gì.

Nhưng cũng không ít người quan niệm rằng cây trầu là bắt nguồn từ sự tích trầu cau - có trầu là phải có cau vì thế khi còn trẻ hoặc chưa có gia đình mà trồng thì sẽ cô độc, vì là sự tích nên cần cẩn trọng.

 

Thực tế cho thấy, không có thông tin cụ thể chính xác nào về vấn đề nên trồng trầu không khi còn ít tuổi hay không nên. 

Cách trồng và chăm sóc trầu không

Chọn giống và trồng cây

Trầu không thường được trồng bằng ngọn. Chọn những nhánh lươn chắc khỏe không non không già quá cắt đoạn dài mang 5 - 10 mắt, mỗi nọc (gốc) trồng từ 3 - 5 đoạn tùy theo nọc to hay nhỏ.

Sau khi chuẩn bị giống và đất trồng xong, đặt hom nằm dưới đất, thò lá và ngọn lên trên mặt đất. Tưới nước giữ ẩm cho cây.

Khi mới giâm xong, nên che nắng ban trưa trên cao cho cây khỏi cháy nắng, nhưng khi đã bén rễ và mọc ngọn thì dỡ tấm che ra.

Chăm sóc

Tới mùa mưa, 1 tuần tưới nước từ 2 - 3 lần cho cây. Tới mùa mưa, chú ý công tác thoát nước để tránh việc cây trầu không bị thối, úng.

Sau khi trồng khoảng 20 ngày, tiến hành bón lót bằng phân hữu cơ, phân bò, phân dê, phân gà, phân trùn quế… Cứ khoảng 20 - 30 ngày thì bón 1 đợt cho cây. Ngoài việc bón phân, chú ý việc làm cỏ, vun xới cho cây trầu không.

Tỉa bỏ những lá già, héo úa để cây trông đẹp hơn và hạn chế sâu bệnh gây hại.

Làm giàn hoặc cắm nọc để trầu leo. Nọc là nơi để dây trầu bám vào nên cần vững chắc để không bị đổ ngã khi mưa gió. Bạn cũng có thể cho trầu không leo lên cây cau, tường gạch hoặc các loại cây trụ sống khác, kể cả trụ bê tông.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: cây trầu không , lá trầu không , điều gì sẽ đến với gia chủ