Nếu bạn nhận thấy dấu hiệu này cần lập tức tới bệnh viện ngay kẻo cứu không kịp
Thứ năm, 04/10/2018 21:27

Hãy lưu ý rằng khi bạn nhận thấy dấu hiệu này cần lập tức tới bệnh viện ngay kẻo cứu không kịp, đừng chủ quan mà tự hại chính mình.

Khi nhận thấy những dấu hiệu báo bệnh dưới đây bạn cần đi khám ngay để chữa trị kịp thời kẻo tới lúc quá muộn nhé!

Mụn nước nhỏ ở ngón tay

Vào mùa thu, nhiều người thường bị mọc những chùm mụn nước ở ngón tay. Chúng thường rất nhỏ, nếu không nhìn kỹ khó có thể phát hiện được. Do đó, mọi người cần đặc biệt chú ý khi thấy xuất hiện dấu hiệu này. bởi đó là dấu hiệu của cơ thể chứa nhiều độc tố.

Những chùm mụn nước nhỏ ở ngón tay cảnh báo cơ thể đang tồn tại nhiều độc tố, trong khi đó, ngón tay lại có liên hệ trực tiếp tới lục phủ ngũ tạng. Điều này chứng minh, độc tố đang tập trung tại nội tạng, cần lập tức có những biện pháp giải độc.

ngon-tay-noi-mun-nuoc-2

Mệt mỏi, khó chịu mơ hồ

Mệt mỏi, khó chịu mơ hồ là triệu chứng ai cũng đã từng gặp và không đặc trưng cho bất kì bệnh lý nào. Mệt mỏi, khó chịu có thể do nhiều nguyên nhân như căng thẳng, áp lực công việc, tác dụng phụ một số loại thuốc, lao động nặng nhọc… và cũng có thể bắt nguồn từ ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tụy, ung thư buồng trứng, ung thư gan… Bạn cần đặc biệt chú ý nếu:

● Mệt mỏi thường xuyên, không thuyên giảm mà ngày càng có diễn biến phức tạp

● Mệt ngay cả khi nghỉ ngơi, vận động nhẹ

● Mệt mỏi không rõ nguyên nhân đi kèm với nhiều biểu hiện lạ như ho, sốt, đau cơ…

Sự thay đổi trên da

Những thay đổi trên da dù nhỏ như phát ban, sưng hay đóng vảy… cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh ung thư. Da vàng, mắt vàng, ngứa có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư gan; da đóng vảy trên các đốt ngón tay, phát ban màu tím ở mí mắt trên có thể liên quan đến ung thư buồng trứng; vùng da quanh vú sần sùi như da cam có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư vú…

Chướng bụng, đầy hơi

Triệu chứng này dễ khiến người bệnh “tặc lưỡi cho qua” vì nghĩ chỉ do ăn phải thức ăn lạ, khó tiêu, dạ dày tiêu hóa kém mà không biết biểu hiện bệnh này có liên quan đến ung thư buồng trứng và nhiều bệnh ung thư đường tiêu hóa khác.

Ngón tay dạng hình dẹt

Đôi khi, móng tay của bạn có thể xuất hiện một trong hai trạng thái, hoặc ngày một dẹt, hoặc theo hướng bán nguyệt. Đó là khi đường ruột của bạn đã bị ủ bệnh, lâu ngày dẫn đến viêm ruột hoặc ảnh hưởng đến hệ thống tiêu hóa.

buon-non

Buồn nôn và nôn

Đây cũng là một hiện tượng thường gặp của người mắc bệnh sỏi thận. Nguyên nhân là do những cơn đau quá sức bởi sỏi thận, do đó, họ phải nôn ra để tống khứ chất độc ra ngoài vì thận không còn tác dụng bài tiết chất cặn bã được nữa. Bên cạnh đó, những dây thần kinh trong đường tiêu hóa và thận cũng có liên quan tới nhau nên khi gặp tình trạng tắc nghẽn thận sẽ làm co thắt cơ trơn ở niệu quản và thận, từ đó dẫn tới cảm giác buồn nôn và nôn.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Dấu hiệu mắc bệnh nguy hiểm , Mụn nước nhỏ ở ngón tay , chướng bụng đầy hơi