Nam sinh phụ hồ cứu bé trai gần chìm dưới sông: Học sơ cứu qua tivi
Thứ hai, 29/07/2019 22:39

Trên đường đi phụ hồ về, nghe tiếng kêu cứu, em Trần Văn Nam (SN 2003, học sinh lớp 10, thôn Cù Lạc 1, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) đã lao ra giữa dòng sông Son cứu sống bé trai lớp 1.

Vì nhà nghèo nên Trần Văn Nam (SN 2003, học sinh lớp 10, thôn Cù Lạc 1, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) tranh thủ nghỉ hè đi làm phụ hồ giúp đỡ cha mẹ.

Trên đường đi phụ hồ về, nghe người dân hô hoán có người đuối nước, Trần Văn Nam đã không chần chừ lao xuống dòng sông Son.

nam sinh phu ho cuu be trai gan chim duoi song: hoc so cuu qua tivi hinh anh 1

Đoạn sông nơi em Trần Văn Nam nhảy xuống cứu bé Hòa.

Trần Văn Nam nhớ lại: “Chiều muộn ngày 19/6, đang trên đường đi làm phụ hồ về, nghe tiếng kêu cứu, em chạy đến thấy có chị nói con chị bị đuối nước chìm dưới sông. Em vội nhảy xuống và lặn sâu thì phát hiện cháu bé đã chìm sát đáy sông. Sau đó em kéo bé lên bờ và xốc lên vai chạy vài vòng, tiến hành sơ cứu”.

“Kiến thức sơ cứu người đuối nước là em học được trên truyền hình, qua tivi, sau khi đưa bé lên bờ, em đã đặt bé nằm xuống đất dùng hai tay ép lồng ngực cho tim đập trở lại. Một bác sĩ đến hỗ trợ và kịp thời đưa bé đến bệnh viện”, Nam nói.

Chị Trần Thị Loan (mẹ cháu bé được cứu sống) vui mừng nói: “Hôm đó tôi đưa con xuống nước để làm quen nước trước khi đi học bơi không ngờ bị nước cuốn ra chỗ sâu. Con tôi chìm xuống được một lúc thì may có Nam xuất hiện rồi nhảy xuống sông cứu con tôi lên. Cả nhà tôi mang ơn cháu Nam”.

nam sinh phu ho cuu be trai gan chim duoi song: hoc so cuu qua tivi hinh anh 2

Bà Nguyễn Thị Khuyên (mẹ em Trần Văn Nam) hạnh phúc vì con mình
đã cứu sống cháu bé bị đuối nước.

Bà Nguyễn Thị Khuyên (SN 1979, mẹ em Trần Văn Nam) chia sẻ: “Nam về nhà, tôi thấy con ướt hết. Tôi gặng hỏi Nam mới kể về việc vừa nhảy xuống sông Son lặn cứu người”.

nam sinh phu ho cuu be trai gan chim duoi song: hoc so cuu qua tivi hinh anh 3

Trần Văn Nam được khen thưởng vì hành động nhảy xuống sông cứu người.

Được biết, gia đình Trần Văn Nam thuộc diện nghèo ở địa phương, bố bị tai nạn nặng không đủ sức lực để lao động. Tranh thủ thời gian nghỉ hè, Trần Văn Nam đi phụ hồ giúp gia đình có thêm thu nhập và mua sách vở để chuẩn bị vào năm học mới.

Hàng động dũng cảm của em Trần Văn Nam được Tỉnh đoàn Quảng Bình, Sở Giáo dục Đào tạo Quảng Bình, UBND huyện Bố Trạch khen thưởng.

“Hành động dũng cảm cứu người của em Trần Văn Nam rất đáng khâm phục và trân trọng. Nam đã bất chấp mọi nguy hiểm để cứu bé Hoài. Nam là tâm gương cho nhiều bạn noi theo” - cô Hoài Thu (giáo viên trường tiểu học số 1 Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) nói.

 

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Nam sinh phụ hồ cứu bé trai đuối nước , tấm gương sáng , Giới trẻ 2019