Ẩn ức nào khiến người mẹ dùng xăng tự thiêu cùng hai con?
Thứ bảy, 21/05/2016 11:02

Cơ quan công an nhận định, có thể do chị Bình mua xăng về rồi tự tử cùng hai con.

3 mẹ con phỏng nặng trong căn nhà khóa trái

Ngày 17/5, Công an TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) vẫn đang tiếp tục điều tra nghi án mẹ tưới xăng tự tử cùng hai con.

Các nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị Bình (SN 1980, ngụ phường Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu), cháu Lê Thị Hồng (10 tuổi) và Lê Văn Nam (5 tuổi, đều là con của chị Bình).

Trước đó, vào khoảng 10h30 ngày 15/5, người dân bàng hoàng phát hiện khói bốc lên từ một căn nhà trên đường Bình Giã (phường Nguyễn An Ninh). Được biết căn nhà này là do gia đình chị Bình thuê để ở và kinh doanh hàng điện lạnh. Nghi có điều bất thường bên trong, nhiều người dân ngụ tại phường Nguyễn An Ninh vội vã chạy sang kiểm tra.

Thế nhưng, khi mọi người chạy sang đến nơi thì phát hiện cửa trước và cửa hông của căn nhà đều khóa trái bên trong. Thấy vậy, người dân quyết định phá cửa xông vào thì nghe thấy tiếng khóc, la hét thất thanh của hai cháu Hồng và Nam. Phá cửa phòng xông vào, người dân phát hiện 3 mẹ con chị Bình trong tình trạng bị phỏng nặng.

Thấy vậy mọi người khẩn trương đưa 3 mẹ con chị Bình đến bệnh viện Lê Lợi (TP.Vũng Tàu cấp cứu). Tuy nhiên, do vết phỏng quá nặng nên chị Bình đã được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) tiếp tục điều trị. Riêng hai cháu Hồng và Nam được chuyển lên bệnh viện Nhi Đồng 1.

Ẩn ức nào khiến người mẹ dùng xăng tự thiêu cùng hai con? - Ảnh 1

Chị Bình đang được điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Vì đâu nên nỗi?

Ngay khi nhận được tin báo, Công an TP.Vũng Tàu đã có mặt để phong tỏa, khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai của các nhân chứng để làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc đau lòng. Ban đầu, cơ quan công an nhận định vụ việc có thể do chị Bình mua xăng về rồi tự tử cùng hai con nhỏ.

Anh Lê Văn Tân, hàng xóm của nạn nhân cho hay: “Trưa 15/5, tôi đang ngồi đọc sách thì bất ngờ nghe tiếng khóc của cháu Hồng. Những tưởng cháu Hồng trong lúc chơi đụng phải chỗ nào đó bị đau nên mới khóc nên tôi không để ý lắm. Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau đó, chúng tôi phát hiện phía phòng trọ của chị Bình có lửa cháy. Khi chúng tôi vào được bên trong phòng trọ thì 3 mẹ con chị ấy đã bị cháy sém nhiều phần cơ thể”.

Được biết, chị Bình bị bệnh tim bẩm sinh từ nhỏ nên không làm được việc nặng. Dù sức khỏe yếu nhưng chị vẫn sinh cho anh Dũng hai đứa con là cháu Hồng và Nam.

Thế nhưng, không may mắn như bao đứa trẻ khác, từ lúc sinh ra cháu Nam đã bị liệt. Khoảng 1 năm nay, gia đình chị Bình ra thuê nhà trên đường Bình Giã (phường Nguyễn An Ninh) để tiếp tục mở tiệm kinh doanh hàng điện lạnh. Một nguồn tin tiết lộ, thời gian gần đây, chị Bình chơi số đề nên vay nợ nhiều.

Theo một nguồn tin riêng của PV, trước khi vụ việc xảy ra, anh Dũng đang đi làm bên ngoài nên không hay biết gì về sự việc xảy ra với vợ con.

Trao đổi với PV, anh Dũng nói trong buồn bã: “Trước khi nhận được tin báo của người nhà, Bình có gọi cho tôi hỏi đang ở đâu rồi cúp máy. Trước đó vợ chồng tôi cũng không hề mâu thuẫn, xích mích gì. Do đó, cho đến thời điểm hiện nay, tôi cũng không biết nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ đâu”.

Về những thông tin cho rằng thời gian gần đây chị Bình có chơi đề, dẫn đến nợ nần, anh Dũng khẳng định anh không biết chuyện này. Hiện gia đình anh đang nỗ lực để lo chạy chữa cho vợ và hai con.

Trao đổi với PV về tình hình sức khỏe của chị Bình, bác sỹ Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình, bệnh viện Chợ Rẫy thông tin: “Bệnh nhân bị phỏng 59%, độ 2, 3, 4. Trong đó, 37% là phỏng độ 3, 4. Đến thời điểm hiện tại, bệnh nhân vẫn đang hôn mê, thở qua nội khí quản, tình trạng sốc phỏng còn nặng, tiên lượng rất xấu. Việc điều trị vết phỏng cho bệnh nhân này gặp rất nhiều khó khăn, gian nan. Hiện các bác sỹ vẫn đang tiếp tục sử dụng những biện pháp tối ưu nhất để cứu tính mạng của nạn nhân”.

Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Mẹ dùng xăng tự thiêu cùng hai con , Tự thiêu , Thiêu sống 2 con