Mỹ nhân dòng phim cách mạng Việt ngày ấy bây giờ
Thứ tư, 19/08/2015 14:41

Những mỹ nhân màn ảnh Việt gắn liền với những bộ phim cách mạng một thời người lên chức bà, người về nơi đất mẹ.

NSƯT Thanh Tú - Chị Nhu của Sao tháng 8

Chị Nhu trong Sao tháng Tám chính là vai diễn "đóng đinh" trong cả sự nghiệp của NSƯT Thanh Tú. Vai diễn này mang lại cho chị giải Bông Sen Vàng của nữ diễn viên xuất sắc nhất năm 1977.

"Bông huệ tây trắng muốt" của màn ảnh Việt một thời.

Nổi tiếng cả trên trong lĩnh vực điện ảnh và sân khấu nhưng đời tư của NSƯT Thanh Tú không hề yên ả. Chị kết hôn với đạo diễn nổi tiếng Phạm Kỳ Nam (đạo diễn của Chung một dòng sông, chị Tư Hậu…) năm 1966. Cuộc hôn nhân không hạnh phúc này để lại trong lòng chị một khoảng trống lớn, Thanh Tú vẫn lẻ bóng một mình sau hơn hai mươi năm ly hôn.

NSƯT Thanh Tú hiện tại.

Ở thời điểm hiện tại, Chị Nhu của Sao tháng Tám một thời trở lại với màn ảnh cùng một số vai diễn khá thú vị trong Bà nội không ăn bánh pizzaLời thú tội của Eva. Chị vẫn giữ được cái duyên trên màn ảnh dù sắm vai bà, vai mẹ trên truyền hình.

Cố NSƯT Đức Hoàn từ cô Mỵ hiền lành đến nàng Tú Trinh gian sảo

NSƯT Đức Hoàn được biết đến qua vai diễn ấn tượng trong Vợ chồng A Phủ. "Cô Mỵ" hiền lành lại có cơ duyên với bộ phim kinh điển của màn ảnh Việt một thời Sao tháng Tám cùng vai phản diện - Thục Trinh.

Cố NSƯT Đức Hoàn trong hai vai diễn để đời.

Cố NSƯT Đức Hoàn cùng chồng cố NSND Trần Vũ và con gái - NSND Phương Hoa. 

Ngoài đời, NSƯT Đức Hoàn còn là người phụ nữ đầy cá tính. Bà chỉ khuất phục trước hôn phu kém hơn chục tuổi khi chạm ngõ 40. Vượt qua bao lời dị nghị, họ đã sống cho tình yêu đích thực của mình và có cuộc hôn nhân hạnh phúc gần 30 năm, cho tới khi người đàn bà xinh đẹp của màn ảnh Việt mất vì bạo bệnh vào ngày 2/4/2003 tại Hà Nội, hưởng thọ 66 tuổi.

NSƯT Thanh Hiền chạm ngõ điện ảnh với vai Mến trong phim Sao Tháng Tám

Mến trong phim Sao tháng Tám chính là vai diễn chạm ngõ điện ảnh của nghệ sĩ Thanh Hiền. Sau Sao tháng Tám, NSƯT Thanh Hiền liên tiếp được tham gia những phim như Ngày ấy bên sông Lam, Bình minh xôn xao, Tiếng gọi phía trước... Bà dần trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ.

my-nhan-phim-cach-mang-viet-nam-ngay-ay-bay-gio-4

Nhan sắc ấn tượng với đôi mắt buồn ám ảnh của nghệ sĩ Thanh Hiền.

my-nhan-phim-cach-mang-viet-nam-ngay-ay-bay-gio-11

Nụ cười tỏa sáng và gương mặt đúng chuẩn Á đông của nghệ sĩ Thanh Hiền.

my-nhan-phim-cach-mang-viet-nam-ngay-ay-bay-gio-12

Nét phúc hậu vẫn hiển hiện trên gương mặt chị khi chạm tuổi lục tuần. 

Sở hữu đôi mắt buồn, nghệ sĩ Thanh Hiền thường xuyên được "đo ni đóng giày" cho các vai khổ. Tuy nhiên, ngoài đời thực chị luôn thừa nhận mình là người vô cùng hạnh phúc và may mắn với cuộc sống trải hoa hồng.

Hiện tại khi sắp bước sang tuổi lục tuần nhưng trên gương mặt chị vẫn giữ nguyên những nét mặn mà, phúc hậu của người phụ nữ năm nào. Sau hơn 30 năm gắn bó với nghiệp diễn, NSƯT Thanh Hiền vẫn luôn muốn cống hiến hết mình với niềm đam mê và sẵn sàng chờ đón những vai diễn phù hợp

Như Quỳnh

Nghệ sĩ Như Quỳnh là con nhà nòi, chị sinh ra để tỏa sáng trên màn ảnh. Vai cô Nết trong phim Đến hẹn lại lên (1974) chính là mốc son để đời cho sự nghiệp điện ảnh dài hơi của chị. Vai diễn này đã mang lại cho Như Quỳnh giải Diễn viên xuất sắc nhất Liên hoan phim Việt Nam lần thứ ba.

my-nhan-phim-cach-mang-viet-nam-ngay-ay-bay-gio-5

Nghệ sĩ Như Quỳnh lập gia đình với nghệ sỹ nhiếp ảnh Nguyễn Hữu Bảo (em trai của nhà quay phim, Nghệ sỹ Nhân dân Hữu Tuấn và đạo diễn Hữu Luyện) và có 2 con gái. Được sự ủng hộ của chồng, Như Quỳnh thoải mái thể hiện mình trên màn ảnh với hàng loạt vai diễn ấn tượng. Chị được xem là là một trong những diễn viên hiếm hoi không bị đóng khung trong bất cứ hình tượng nhân vật hay lối diễn xuất nào. 

my-nhan-phim-cach-mang-viet-nam-ngay-ay-bay-gio-13

Nghệ sĩ Như Quỳnh cùng chồng và 2 con gái.

Lê Vân

Là con trưởng trong gia đình nghệ sĩ Lê Mai và Trần Tiến, Lê Vân sớm có một cuộc sống hào nhoáng dưới ánh đèn sân khấu. Cái tên Lê Vân đã có một vị trị riêng khi để lại hàng loạt các vai diễn ấn tượng trong nhiều bộ phim: Chị Dậu, Thương nhớ đồng quê, Đêm hội Long Trì", Bao giờ cho đến tháng 10...

my-nhan-phim-cach-mang-viet-nam-ngay-ay-bay-gio-14

Nghệ sĩ Lê Vân mang vẻ đẹp vừa thẳm sâu vừa lạnh lùng,
bất an, một nét đẹp gợi lên nhiều nỗi đa đoan.

my-nhan-phim-cach-mang-viet-nam-ngay-ay-bay-gio-15

Vẻ đẹp mặn mà của Lê Vân.

Sau bộ phim “Lời thề” năm 1996, Lê Vân gần như mất hút trên màn ảnh, khi đó chị mới 38 tuổi. Tháng 10/2006, Lê Vân bất ngờ trở lại và công bố cuốn tự truyện Lê Vân yêu và sống, ttiết lộ nhiều chuyện riêng tư của mình và gia đình. Cuốn tự truyện này vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận, bản thân bố mẹ chị cũng tỏ rõ sự không hài lòng. Hiện tại, NSƯT Lê Vân đã rút vào cuộc sống lặng lẽ với gia đình nhỏ của mình, giữ tròn bổn phận người vợ, người mẹ và hiếm khi xuất hiện trước công chúng hay truyền thông. 

NSND Trà Giang

Trà Giang là một trong nữ diễn diên nổi tiếng nhất trên màn ảnh rộng Việt Nam giai đoạn những năm 70, 80 của thế kỷ 20. Chị tham gia nhiều bộ phim nổi tiếng và đoạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế như: Chị Tư Hậu (huy chương bạc Liên hoan Phim Quốc tế Moskva năm 1963), Vĩ tuyến 17 ngày và đêm (vai Dịu, đoạt giải diễn viên nữ xuất sắc nhất tại Liên hoan Phim Quốc tế Moskva năm 1973)...

my-nhan-phim-cach-mang-viet-nam-ngay-ay-bay-gio-6

Vẻ đẹp ấn tượng của nghệ sĩ Trà Giang khi còn trẻ với đôi mắt to, đen và sáng.

my-nhan-phim-cach-mang-viet-nam-ngay-ay-bay-gio-16

Nghệ sĩ Trà Giang xưa và nay.

Ở tuổi ngoài 70, NSND Trà Giang tìm niềm vui mới với hội họa. Chị từng mở một số triển lãm trưng bày tranh do mình sáng tác. Dù tuổi đã cao, vẻ đẹp của cô Dịu ngày nào vẫn hiển hiên trên gương mặt cũng như thần thái của mỹ nhân dòng phim cách mạng Việt. 

Skcd.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Mỹ nhân phim cách mạng , mỹ nhân ngày ấy và bây giờ , diễn viên phim cách mạng ngày ấy và bây giờ