Mỹ: Dừng xe giúp người lạ, bị chính người được giúp sát hại dã man
Thứ ba, 11/09/2018 08:03

Chi tiết của một vụ ám sát tinh vi vừa được hé lộ bởi cảnh sát ở Florida, Mỹ.

Khi cảnh sát tìm thấy xác Carlos Cruz-Echevarria gần nhà của ông vào tháng 11.2017, họ thấy người đàn ông chết trong tư thế nằm úp mặt xuống mương, bị bắn nhiều lần vào đầu. Bên cạnh ông là một xe tải mắc kẹt trong bùn.

Xe của Cruz-Echevarria, cựu chiến binh 60 tuổi, được tìm thấy cách đó vài km và bị đốt cháy. Hiện trường có vẻ giống như vụ giết người ngẫu nhiên, vô nghĩa. Lực lượng chức năng nghĩ rằng Cruz-Echevarria đã bị cướp và giết sau khi dừng lại để giúp đỡ người lạ mặt ở gần bãi biển Daytona, bang Flordia. Nhưng cuộc điều tra kéo dài một năm đã hé lộ vụ án không hề ngẫu nhiên, theo Washington Post.

Cảnh sát bắt giữ hai đàn ông và một phụ nữ vào tuần trước vì cáo buộc âm mưu giết Cruz-Echaverria – nhân chứng của một vụ ẩu đả giao thông. Ba người này bị cáo buộc tội giết người cấp độ 1 và các công tố viên đang xem xét án tử hình, cảnh sát trưởng Michael Chitwood cho biết trong cuộc họp báo ngày 7.9.

"Đây là một trong những hành động hèn nhát, đáng khinh bỉ nhất mà tôi từng chứng kiến", Chitwood nói. "Ai đó sẽ phải trả cái giá cuối cùng”.

my: dung xe giup nguoi la, bi chinh nguoi duoc giup sat hai da man hinh anh 2

Cảnh sát công bố chi tiết cuộc điều tra vào ngày 7.9

Vụ giết người bắt nguồn từ vụ ẩu đả hơn 6 tháng trước đó, các nhà điều tra cho biết.

Tháng 5.2017, Cruz-Echevarria đang tham gia giao thông và thấy chiếc xe trước mặt mình không di chuyển mặc dù có đèn xanh. Ông bấm còi giục tài xế phía trước Kelsey McFoley, 28 tuổi.

McFoley sau đó đuổi theo Cruz-Echevarria và dồn xe của ông vào lề đường. Hắn rút súng ra đe dọa ông, cảnh sát cho biết trong cuộc họp báo.

Cruz-Echevarria viết lại biển số xe của McFoley và báo cảnh sát.

McFoley là "tên côn đồ", Chitwood nói, với hồ sơ tội phạm dài về tội bạo lực. Sau vụ va chạm trên phố, McFoley bị buộc tội tấn công trầm trọng và sở hữu vũ khí bất hợp pháp. Anh ta dự kiến sẽ bị xét xử vào đầu tháng 12.2017. Để tránh quay trở lại nhà tù, McFoley thuê sát thủ để giết Cruz-Echevarria, cảnh sát cho biết.

my: dung xe giup nguoi la, bi chinh nguoi duoc giup sat hai da man hinh anh 3

Carlos Cruz-Echevarria, cựu chiến binh 60 tuổi

Đó là khi Benjamin Bascom xuất hiện. Người đàn ông 24 tuổi này khét tiếng là sát thủ đánh thuê. Bascom và McFoley là đồng phạm, các nhà điều tra cho biết, và McFoley liên lạc qua điện thoại, cung cấp tiền cho Bascom để làm cho Cruz-Echevarria “im lặng”.

Trong suốt nhiều tuần, Bascom, McFoley, cùng với Melissa Rios Roque, 21 tuổi - người mang thai con của McFoley – cùng nhau âm mưu giết chết cựu chiến binh.

Công việc của người phụ nữ trẻ là theo dõi Cruz-Echevarria và giúp Bascom trốn thoát khi người đàn ông đã chết.

McFoley lấy địa chỉ nhà của Cruz-Echevarria từ các tài liệu tòa án. Các nghi phạm mua một chiếc xe bị trộm và bắt đầu theo dõi Cruz-Echevarria.

my: dung xe giup nguoi la, bi chinh nguoi duoc giup sat hai da man hinh anh 4

Từ trái qua phải: Kelsey McFoley, Melissa Rios Roque và Benjamin Bascom

Vào đêm thực hiện kế hoạch, Bascom lái xe đến nhà Cruz-Echevarria nhưng cựu chiến binh không có ở nhà. Bascom chờ đợi bằng cách lái xe quanh khu phố. Nhưng khi quay lại, xe tải của hắn bị mắc kẹt trong bùn.

Ngay lúc đó, một người lái xe dừng lại để giúp Bascom. Người này chính là Cruz-Echevarria. Khi ông cúi xuống kiểm tra xe tải, Bascom bắn ông nhiều lần vào đầu.

Âm mưu này đạt được mục tiêu. Các cáo buộc chống lại McFoley bị loại bỏ. Và trong nhiều tháng, dường như không có thông tin gì về kẻ giết ông Cruz-Echevarria.

my: dung xe giup nguoi la, bi chinh nguoi duoc giup sat hai da man hinh anh 5

Hiện trường vụ giết người dã man ở gần bãi biển Daytona, bang Flordia

Nhưng sau đó, bằng chứng ADN tìm trên chiếc xe tại hiện trường cho thấy có dấu hiệu của Bascom. Và các nhà điều tra phát hiện sự liên kết giữa Bascom và McFoley.

Cánh sát trưởng Chitwood nói ông hy vọng các bị cáo sẽ bị tử hình, nhấn mạnh rằng Cruz-Echevarria không đáng phải chết.

"Trong một sự cố giao thông, một người đàn ông đã làm những gì mình phải làm: báo cảnh sát, hợp tác với cơ quan chức năng, vậy mà cái kết là ông nhận nhiều viên đạn vào đầu", cảnh sát nói.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: giết người , vụ án giết người man rợ , bị chính người được giúp sát hại