Muốn tránh vận xui gõ cửa đừng bao giờ trồng cây dâu trước cửa nhà?
Thứ ba, 15/08/2017 17:08

Trong tiếng Hán, cây dâu đọc là “tang” cùng âm với “tang ma” là biểu hiện của chết chóc.

Thực ra, cây dâu là cây hữu ích, từ lâu đã gắn bó với con người. Ngay từ thời xa xưa, người ta đã biết trồng dâu nuôi tằm lấy tơ dệt lụa. Ngay cả trong thời đại khoa học kỹ thuật phát triển như hiện nay, lụa tơ tằm vẫn là một chất liệu giá trị trong lĩnh vực may mặc.

568

Muốn tránh vận xui gõ cửa hãy tránh xa cây dâu? Ảnh
nguồn: Internet.

Thế nhưng người ta lại kiêng trồng dâu trước cửa nhà. Phải chăng mấu chốt vấn đề ở chỗ, trong tiếng Hán, cây dâu đọc là “tang” cùng âm với “tang ma” là biểu hiện của chết chóc.

Trong dân gian cây dâu còn được dùng để trừ tà ma. Muốn thịnh vượng, gia đình gặp nhiều may mắn thì tuyệt đối không nên trồng cây dâu trước cổng nhà.

Một số loại cây mang lại điều xui xẻo không nên trồng trong nhà

Cây liễu

Trong dân gian cây liễu trồng trong nhà sẽ mang tới nhiều điềm gở, khiến cho tiền của hao hụt đường con cái khó khăn.

Đó là do liễu thuộc phần âm, nó dẫn dụ khí âm tới nhà, làm cho âm thịnh dương suy. Từ liễu nghe gần giống từ lưu tức là đổ đi, chảy đi. Vì vậy nếu không muốn tài sản đổ xuống song, xuống bể thì chớ trồng cây liễu trong nhà.

Cây dương

Cây dương thường được người chơi cây cảnh thích và lá cây xanh tán rất đẹp. Tuy nhiên, trong dân gian cây dương được cho là dẫn dụmaquỷvề nhà. Nó được cho mà không may mắn cho gia chủ.

Cây đa

Gốc rễ của cây đa thường to và thô nên dễ khiến cho địa hình đất đai lồi lõm và gây ra sự mất cân bằng cho ngôi nhà. Hơn thế, nhiều người cho rằng cây đa là nơi trú ngụ của âm khí và thường được trồng ở đền thờ, miếu mạo nên không thích hợp trồng trong nhà cũng như trước nhà.

Xương rồng

569

Hinhh ảnh cây xương rồng. Ảnh nguồn: Internet.

Là một loài cây có sức sống mãnh liệt, cây xương rồng có thể sống sót trong bất cứ nghịch cảnh nào.

Tuy nhiên, theo phong thủy cổ xưa loại cây này chỉ nên trồng trong nhà trong trường hợp nhà mời có đám cháy hay có người vừa mất xong.

Xương rồng là biểu tượng cho một điềm xui, chuyện gở. Nhờ vào sức sống mãnh liệt mà xương rồng được trồng để xua đuổi âm khí và tà ma. Nó không thích hợp cho những ai muốn có tài lộc ngõ cửa.

Cây trúc đào

Mùi hoa trúc đào có thể làm cho người mê man, giảm trí lực. Toàn bộ cây trúc đào đều rất độc, có nguy hại lớn đến hệ tiêu hóa, hệ hô hấp của người. Tiếp xúc với nhựa cây cũng dễ trúng độc, sau đó nôn mửa, tiêu chảy, có thể dẫn đến mất mạng. Do đó, không nên trồng cây trúc đào trong nhà.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Phong thủy , Trồng cây trong nhà , Xui xèo