Muốn sống khỏe mạnh, tránh bệnh tật nhất định phải biết 10 điều này
Chủ nhật, 09/06/2019 08:06

Dưới đây là những kiến thức sức khỏe rất hữu ích, sẽ giúp bạn có lối sống lành mạnh hơn.

1. Phẫu thuật cắt ruột thừa có thể dẫn đến bệnh Parkinson

Muốn sống khỏe mạnh, tránh bệnh tật nhất định phải biết 10 điều này - 1

Các chuyên gia tại Đại học Case Western Reserve ở Cleveland đã phân tích cơ sở dữ liệu y tế về 62,2 triệu bệnh nhân và phát hiện ra rằng những người phẫu thuật cắt ruột thừa có nguy cơ bị bệnh Parkinson gấp 3 lần bình thường.

2. Làm việc tại tiệm làm móng cũng độc hại như làm việc tại một nhà máy dầu khí

Muốn sống khỏe mạnh, tránh bệnh tật nhất định phải biết 10 điều này - 2

Các nhà khoa học tại Đại học Colorado đã dành 1,5 năm để nghiên cứu chất lượng không khí của 6 tiệm nail khác nhau ở bang Colorado. Họ đã đo nồng độ formaldehyd cũng như benzen, toluene, ethylbenzene và xylene. Người ta nhận thấy rằng trong tất cả 6 tiệm nail, mức độ tập trung của các yếu tố độc hại này cao hơn nhiều lần so với bình thường, làm tăng nguy cơ phát triển ung thư vòm họng, bệnh bạch cầu và các loại ung thư khác.

Ngoài ra, hầu hết nhân viên của các thẩm mỹ viện này đều bị kích ứng da và mắt cũng như đau đầu. Các chuyên gia tính toán rằng nếu một người hít phải không khí độc này trong 20 năm thì nguy cơ phát triển ung thư cao gấp 100 lần và làm việc trong tiệm làm móng cũng độc hại giống như làm việc trong nhà để xe ô tô hoặc nhà máy lọc dầu.

3. Đèn LED xanh rất nguy hiểm cho mắt

Muốn sống khỏe mạnh, tránh bệnh tật nhất định phải biết 10 điều này - 3

Các chuyên gia Pháp từ Cơ quan Quốc gia về Thực phẩm, Môi trường và Kiểm soát Lao động đã phát hiện ra rằng ánh sáng xanh phát ra từ đèn LED và các thiết bị khác có tác động tiêu cực đến sức khỏe của mọi người. Cụ thể, nó dẫn đến sự gián đoạn của nhịp sinh học và có ảnh hưởng tiêu cực đến võng mạc mắt. Trẻ em đặc biệt gặp nguy hiểm vì mắt phát triển chưa hoàn chỉnh. Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng đèn phát ra ánh sáng ấm áp.

4. Lịch ăn uống khoa học vô cùng quan trọng

Muốn sống khỏe mạnh, tránh bệnh tật nhất định phải biết 10 điều này - 4

Ăn vào ban đêm dẫn đến sự gián đoạn mãn tính của nhịp sinh học làm tăng đáng kể nguy cơ phát triển bệnh tim mạch và tiểu đường loại II. Các chuyên gia tại Đại học Cambridge và Manchester đã phát hiện ra rằng nếu bạn ăn uống vô tội vạ vào cả ban đêm và ban ngày thì nhịp sinh học sẽ bị sai lệch và cơ thể không phân biệt được ngày và đêm, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Vì thế, nên hạn chế ăn đêm.

5. Kem chống nắng hóa ra cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ

Muốn sống khỏe mạnh, tránh bệnh tật nhất định phải biết 10 điều này - 5

Một nhóm các chuyên gia tại Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã tiến hành một thử nghiệm lâm sàng nhỏ với 24 tình nguyện viên (cả nam và nữ). Trong vài ngày, các tình nguyện viên này bôi hoặc xịt kem chống nắng 4 lần một ngày.

Một tuần sau, tất cả những người tham gia đã được thử máu. Kết quả bất ngờ: hóa ra việc sử dụng các sản phẩm chống nắng này đã dẫn đến sự gia tăng đáng kể các hoạt chất trong máu. Trong một số trường hợp, các hoạt chất trong máu cao hơn 400 lần so với mức an toàn.

Tuy nhiên, các nhà khoa cho biết chúng ta không nên từ bỏ việc sử dụng các sản phẩm chống nắng vì nguy cơ phát triển ung thư da rất cao.

6. Hút Vapes gây bệnh tim

Muốn sống khỏe mạnh, tránh bệnh tật nhất định phải biết 10 điều này - 6

Các bác sĩ từ Đại học Y Massachusetts đã tiến hành một nghiên cứu và chứng minh rằng hương vị trong vapes (thuốc lá điện tử) có hại cho các tế bào tim. 6 hương vị của vapes đã được thử nghiệm và nguy hiểm nhất là chất lỏng có hương quế.

7. Bạn không nên ngồi thẳng lưng mọi lúc

Muốn sống khỏe mạnh, tránh bệnh tật nhất định phải biết 10 điều này - 7

Người ta vẫn nói bạn nên thẳng lưng khi ngồi nhưng các nghiên cứu gần đây cho thấy quan niệm này là sai. Trong một thời gian dài, việc ngồi thẳng không hề có lợi cho những người vốn đã bị đau lưng bởi nó khiến tải trọng trên tủy sống tăng lên.

Các nhà vật lý trị liệu tại Bệnh viện University Hospital of North Tees in Stockton-on-Tees đã tiến hành điều nghiên cứu và đưa ra kết luận rằng ngồi với tư thế lưng hơi cong sẽ tốt hơn cho người bị đau lưng dưới.

8. Máy làm ẩm không khí bảo vệ chúng ta khỏi bị cúm

Các nhà khoa học từ Đại học Yale phát hiện ra rằng độ ẩm không khí ảnh hưởng đến phản ứng của cơ thể đối với virus cúm. Các chuyên gia đã thực hiện một thí nghiệm với những con chuột biến đổi gen phản ứng với virus cúm giống hệt như con người. Những con vật ở trong các căn phòng có cùng nhiệt độ nhưng độ ẩm khác nhau đã bị phơi nhiễm với vi-rút cúm (H1N1). Các sinh vật ở những nơi có độ ẩm thấp hơn dễ bị nhiễm virut. Và cũng đáng lưu ý rằng trong cùng điều kiện, sự tái sinh trong đường thở bị chậm lại sau khi bị nhiễm trùng.

Các nhà khoa học tin chắc rằng để giảm nguy cơ mắc bệnh cúm, bạn nên sử dụng máy làm ẩm không khí. Và không chỉ ở nhà, mà còn ở mọi nơi khác.

9. Lắc cổ kêu răng rắc có hại cho sức khỏe

Muốn sống khỏe mạnh, tránh bệnh tật nhất định phải biết 10 điều này - 8

Các bác sĩ cảnh báo rằng nếu bạn thường lắc cổ kêu răng rắc thì có thể bạn đang gặp vấn đề sức khỏe thực sự nghiêm trọng. Gần đây nhất là trường hợp của Josh Hader, 28 tuổi. Anh ta bị đau cổ và để cải thiện tình hình, anh ta bắt đầu ngửa cổ và nghiêng đầu từ bên này sang bên kia. Đột nhiên, anh nghe thấy một tiếng rắc rồi cảm thấy bên trái cơ thể mình như hoàn toàn đóng băng. Anh cũng cảm thấy mệt liên tục, bắt đầu nấc không ngừng và gặp vấn đề với thị lực.

Khi đến bệnh viện, các bác sĩ phát hiện ra rằng Josh Haderbị đột quỵ: khi ngửa cổ, John làm vỡ các động mạch đi đến xương cổ nơi cổ nối với hộp sọ ở đáy não. Anh ta phải nằm ở bệnh viện vài ngày và 2 tuần sau đột quỵ Josh vẫn bị nấc, thị lực suy giảm.

10. Tập luyện hiệu quả hơn vào buổi sáng

Muốn sống khỏe mạnh, tránh bệnh tật nhất định phải biết 10 điều này - 9

Một nghiên cứu mới do các nhà nghiên cứu từ Đại học California đã chứng minh rằng tập thể thao vào buổi sáng hiệu quả hơn nhiều so với buổi tối. Hóa ra, vào buổi sáng, các tế bào tiêu thụ nhiều oxy hơn và các quá trình trao đổi chất được kích hoạt trong cơ thể. Vì vậy, tập thể dục vào buổi sáng sẽ tốt hơn cho quá trình trao đổi chất.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Bí quyết sống khỏe , thói quen lành mạnh , chăm sóc sức khỏe