Mũi Kê Gà - Nơi ngọn Hải Đăng cổ nhất Đông Nam Á đẹp mê hồn giữa biển!
Chủ nhật, 23/09/2018 16:42

Nếu bạn muốn đến một nơi có biển trong xanh và yên bình, thì Mũi Kê Gà chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

Cách trung tâm Sài Gòn khoảng 80km, Mũi Kê Gà thuộc xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đang thu hút rất nhiều khách du lịch vì nơi đây có ngọn hải đăng cao nhất và cổ xưa nhất Đông Nam Á. Nơi đây không sầm uất nhưng lại phù hợp cho những ai cần không gian riêng và thích sự yên bình.

Mũi Kê Gà có gì?

Mũi Kê Gà - Nơi ngọn Hải Đăng cổ nhất Đông Nam Á đẹp mê hồn giữa biển! - 1

Kê Gà còn hoang sơ nhưng phong cảnh rất hữu tình

Mũi Kê Gà là một hòn đảo đặc biệt khi thủy triều lên, nước bao quanh hòn đảo và bạn phải đi tàu ra đó, nhưng khi thủy triều xuống, bạn hoàn toàn có thể đi bộ đến đây. Từ mũi Kê Gà đi sang hòn Bà, nơi hải đăng Kê Gà tọa lạc, thông thường phải đi thuyền máy hoặc thuyền thúng. Điều tạo nên sự hấp dẫn của Mũi Kê Gà là sự hoang sơ, yên tĩnh và trong lành. Những tảng đá đủ kích cỡ tạo nên một hàng chắn tuyệt đẹp cho đảo. Nước biển ở đây rất xanh cộng thêm không khí trong lành... đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên đa dạng và sinh động.

Bạn nên nhớ rằng, nơi đây chỉ phù hợp cho những ai thích sự yên bình và mặn mòi của gió biển. Cơ sở hạ tầng chưa được đầu tư, chủ yếu là nơi cho các ngư dân cư trú. Nếu bạn thích trải nghiệm việc đánh bắt thủy hải sản, có thể cùng ngư dân ra khơi, mang về những mẻ tôm cá tươi ngon. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức các món hải sản do chính tay mình mang về.

Sự tích ngọn Hải Đăng cổ

Mũi Kê Gà - Nơi ngọn Hải Đăng cổ nhất Đông Nam Á đẹp mê hồn giữa biển! - 2

Biểu tượng của Mũi Kê Gà

Điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Mũi Kê Gà là ngọn hải đăng Kê Gà. Tháp đèn được xây bằng đá có chiều cao 35km, chiều cao từ ngọn đèn đến mặt biển là 65m. Điều đặc biệt nằm ở bên trong khi có 183 bậc thang xoáy trôn ốc bằng thép cùng hàng trăm bậc tam cấp dẫn đến đỉnh. Một cảm giác tuyệt vời khi lên đến ngọn hải đăng khi bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ hòn đảo xinh đẹp.

Được biết, đây là ngọn hải đăng do người Pháp xây dựng để giúp tàu thuyền xác định được vị trí khi đang lưu thông trên biển. Ngọn hải đăng là tài liệu sống về một công trình kiến trúc độc đáo đã tồn tại được gần 120 năm nằm hiên ngang giữa biển và vẫn đứng đó qua hàng trăm lần giông bão.

Một ngày nào đó, bạn thèm sự yên tĩnh để có không gian suy ngẫm về những chuyện khó khăn trong cuộc sống thường trực, hãy đến Mũi Kê Gà để đắm chìm giữa mênh mông sóng biển, ngồi trên những tảng đá lớn ngắm nhìn đại dương bao la.

Mũi Kê Gà - Nơi ngọn Hải Đăng cổ nhất Đông Nam Á đẹp mê hồn giữa biển! - 3

Những tảng đá lớn kết hợp với nước biển trong xanh, lấp lánh trong nắng vàng

Mũi Kê Gà - Nơi ngọn Hải Đăng cổ nhất Đông Nam Á đẹp mê hồn giữa biển! - 4

Nơi cư trú của các ngư dân

Mũi Kê Gà - Nơi ngọn Hải Đăng cổ nhất Đông Nam Á đẹp mê hồn giữa biển! - 5

Cứ ngỡ như hòn đào trong bộ phim bom tấn "Wonder Women"

Mũi Kê Gà - Nơi ngọn Hải Đăng cổ nhất Đông Nam Á đẹp mê hồn giữa biển! - 6

Một bức tranh tuyệt đẹp nơi hòn đảo hoang sơ

Mũi Kê Gà - Nơi ngọn Hải Đăng cổ nhất Đông Nam Á đẹp mê hồn giữa biển! - 7

Một nơi quá lý tưởng cho những tấm hình để đời

Infonet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Mũi Kê Gà , ngọn Hải Đăng cổ nhất Đông Nam Á , Du lịch bình thuận