Mua ô tô nào với giá dưới 300 triệu đồng ở Việt Nam?
Thứ hai, 19/06/2017 08:29

Với 300 triệu đồng, bạn có thể lựa chọn các dòng xe Van mới hoặc những mẫu xe cũ.

Chevrolet Spark Duo mới (279 triệu đồng)

Chevrolet Spark Duo chỉ có 2 chỗ ngồi, do phần phía sau được tháo ghế để biến thành thùng hàng. Chính lý do hàng ghế sau được tháo bỏ nên mẫu xe này được xếp vào dạng xe bán tải, hưởng thuế suất tiêu thụ đặc biệt ưu đãi chỉ 15%.

Với những người muốn tìm một mẫu xe giá rẻ, không thích xe cũ thì Chevrolet Spark Van là lựa chọn phù hợp.

mua-o-to-nao-voi-gia-duoi-300-trieu-dong-o-viet-nam-giadinhvietnam.com 1

Chevrolet Spark Duo có chiều dài cơ sở 2.375 mm, dài 3.610 mm, rộng 1.597 mm, cao 1.522 mm, khoảng sáng gầm xe 160 mm, bán kính vòng quay 5 m. Xe có trọng lượng 1.338 kg và tải trọng chở hàng chịu được lên tới 238 kg. Những con số này khá ấn tượng so với mức giá mà Chevrolet đưa ra – 279 triệu đồng cho một chiếc xe ô tô tương đối đầy đủ tiện ích.

Cùng mức giá này, Chevrolet cũng mang lại những trang thiết bị tương đối ổn ở nội thất với vô lăng 3 chấu, tay lái trợ lực thủy lực, màn hình hiển thị đa thông tin với ghế bọc nỉ cao cấp chính hãng màu ghi sẫm. Với những trang bị này, Chevrolet Spark Duo đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng.

Về động cơ, Chevrolet Spark Duo được trang bị động cơ mạnh mẽ hơn với động cơ xăng 1.2L bốn xy-lanh công suất tối đa 80 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 108 Nm tại 4.800 vòng/phút, phù hợp cho nhu cầu sử dụng tại các khu vực đô thị.

Ưu điểm: kiểu dáng đẹp, tiết kiệm xăng bởi dùng máy 0.8 lít, dễ điều khiển trong thành phố.

Nhược điểm: chỉ chở được 2 người, máy hơi yếu.

Kia Morning Van (272 triệu đồng)

Tương tự Spark Van, Morning Van thực chất là chiếc hatchback nhỏ gọn thuộc phân khúc A nhưng được tháo hàng ghế sau để hưởng thuế suất như xe bán tải. Nếu Morning 5 chỗ có giá thấp nhất lên tới 330 triệu đồng thì Morning Van được bán với giá chỉ từ 250 đến 300 triệu đồng tùy trang bị.

Một lợi thế nữa của mẫu xe này là phí trước bạ chỉ 2%, tương tự như xe tải nên chi phí đăng ký không bị đội lên nhiều. Trong khi đó, nếu mua Morning 5 chỗ, phí trước bạ là 10-12%, tức khoảng 33-40 triệu đồng.

mua-o-to-nao-voi-gia-duoi-300-trieu-dong-o-viet-nam-giadinhvietnam.com 2

Ưu điểm: Kiểu dáng đẹp, không khác phiên bản 5 chỗ. Giá thành rẻ, động cơ nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu.

Nhược điểm: Chỉ có 2 chỗ ngồi, bất tiện khi cả gia đình cùng sử dụng. Do đăng ký trên giấy tờ là xe tải nên bị cấm một số tuyến đường nhất định.

Ngoài ra, với những mẫu xe cũ, bạn có thêm nhiều lựa chọn.

Ford Focus

Ford Focus là một lựa chọn khác trẻ trung, năng động và không kém phần mạnh mẽ. Có thể chọn dáng sedan (phân khúc C) hoặc hatchback, mẫu xe có ưu thế rộng rãi ở khoang hành khách và cốp sau chứa đồ.

mua-o-to-nao-voi-gia-duoi-300-trieu-dong-o-viet-nam-giadinhvietnam.com 3

Ví dụ, chiếc Ford Focus bản 1.8 sedan đời 2007 số sàn hoặc bản 2.0 hatchback số tự động đời 2006 là lựa chọn phù hợp cho những người có khả năng tài chính khoảng 300 triệu.

Người tiêu dùng có thể cân nhắc những ưu điểm như động cơ khoẻ, thân vỏ dày, khung gâm chắc, bền bỉ và giá mua rẻ bù đắp cho các nhược điểm như tốn xăng hay phụ tùng thay thế đắt.

Là một trong những mẫu xe từng bán chạy nhất thế giới. Focus sử dụng động cơ 1,8 lít hoặc 2 lít kết hợp hộp số tự động hoặc số sàn 5 cấp.

Toyota Vios

Với số tiền 300 triệu đồng, bạn cũng có thể có thêm lựa chọn ở dòng xe cũ đó là Toyota Vios. Chiếc sedan phân khúc B này luôn được người tiêu dùng ưu tiên tìm kiếm vì sự ổn định về khả năng vận hành cũng như ưu thế về giá mua đi bán lại. Thiết kế và trang bị đơn giản "không có gì để hỏng" cùng thương hiệu Toyota là những ưu điểm đáng kể.

mua-o-to-nao-voi-gia-duoi-300-trieu-dong-o-viet-nam-giadinhvietnam.com 4

Để tìm một chiếc Vios chạy ổn định đời 2006 giá trên dưới 300 triệu là điều có thể. Khá nhiều xe Vios bản G đời 2006 được rao bán trên mạng. Toyota Vios trang bị động cơ 1,5 lít cho công suất 107 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm, tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.

 
Giadinhvietnam.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: xe ô tô dưới 300 triệu , xe dưới 300 triệu ở Việt Nam , ô tô