Mưa lũ ở Điện Biên gây sạt lở nghiêm trọng, nhiều tuyến đường chia cắt
Thứ tư, 16/08/2017 22:15

Mưa lớn kéo dài trong 2 ngày qua đã khiến nhiều địa phương ở tỉnh Điện Biên tiếp tục bị thiệt hại nghiêm trọng.

Tại huyện Điện Biên Đông, mưa lớn gây sạt lở đất đánghiêm trọng tại 2 điểm: km235 và km235+200 của tuyến Quốc lộ 12, thuộc địa phận bản Keo Lôm 2, xã Keo Lôm. Hàng nghìn mét khối đất đá tràn xuống từ ta luy dương, khiến giao thông tê liệt,làm huyện Điện Biên Đông bị chia cắt hoàn toàn.

Quốc lộ 12 bị sạt lở nghiêm trọng khiến huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên
bị chia cắt hoàn toàn.

Trao đổi với phóng viên VOV, ông Đỗ Văn Trung, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Điện Biên cho biết: “Khối lượng đất đá sạt lở rất lớn, cộng với diễn biến thời tiết phức tạp, mưa to vẫn đang diễn ra, khiến việc khắc phục hậu quả, thông tuyến gặp nhiều khó khăn”.

Bất chấp nguy hiểm, nhiều người vẫn tìm cách trèo qua các
điểm sạt lở để đi lại.

Hiện tại các điểm sạt lở, đất đá vẫn tiếp tục rơi, gây nguy hiểm cho người và các phương tiện thi công. Sở Giao thông vận tải tỉnh Điện Biên và các đơn vị chức năng đã có thông báo yêu cầu các phương tiện dừng lưu thông trên tuyến, đồng thời, nghiêm cấm người dân đi bộ qua các điểm sạt lở. Hiện, các đơn vị quản lý đường bộ đã huy động tối đa phương tiện máy móc và nhân lực đến khắc phục. Tuy nhiên dự kiến phải đến đêm nay 16/8 mới có thể thông tuyến.

Cầu Nà Nhạn, xã Nà Nhạn, huyện Điện Biên bị sập khiến
người dân không thể đi lại.

Còn tại huyện Mường Nhé, có 21 hộ thuộc 4 xã: Mường Toong, Nậm Vì, Mường Nhé và Sín Thầu đã phải di dời khẩn cấp ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở. Mưa lớn cũng làm thiệt hại gần 40 héc ta diện tích nông nghiệp, cuốn trôi 17 xe máy, nhiều gia súc của người dân. 8 tuyến đường giao thông trên địa bàn bị sụt sạt khoảng 3.000m3đất đá, hư hỏng gần như hoàn toàn công trình thủy lợi bản Cà Là Pá, xã Leng Su Sìn. Một số bản xã khác trên địa bàn cũng đã bị cô lập.

Hơn 100m3 đất đá tràn vào nhà 2 hộ dân ở bản Lập và khối Đồng Tâm của thị trấn
Tuần Giáo, gây thiệt hại hơn 200 triệu đồng.

Tại huyện Tuần Giáo, mưa lớn cũng gây sạt lở đất đá vào nhà 2 hộ dânở bản Lập và khối Đồng Tâm, thị trấn Tuần Giáo, khiến 2 hộ này phải di dời khẩn cấp; ước thiệt hại ban đầu khoảng 200 triệu đồng.

Sáng 16/8, thi thể của công nhân Lý A Cừ mới được tìm thấy tại khu vực bản
Búng Giắt 2, xã Mường Mươn, huyện Mường Chà.

Tại huyện Điện Biên, đêm 15/8, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã cứu được 3 người dân tại bản Na Ten, xã Pom Lót bị cô lập tại lán ven suối trong khi đi làm nương, do nước suối Nậm Núa dâng cao. Mưa lớn tạo lũ trên các sông suối khiến nhiều diện tích nông nghiệp tại các xã: Noong Hẹt, Pom Lót, Thanh Luông, Nà Nhạn, Mường Phăng, Nà Tấu... bị ngập lụt có nguy cơ mất trắng. Đến sáng nay 16/8, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện mới tìm thấy thi thể của công nhân Lý A Cừ bị nước cuốn trôi khi đi tắm ở suối Nậm Mức vào ngày 13/8.Thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho địa phương và gia đình đưa về mai táng./.

 
Vov.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Mưa lũ ở Điện Biên , mưa lũ , sạt lở nghiêm trọng