Mua hộp bánh Trung Thu biếu bố mẹ đẻ, chồng biết được mang hết về nhà nội, còn tuyên bố 1 câu sốc
Thứ năm, 12/09/2019 14:45

2 hộp này đều cho bố mẹ anh ăn hết. Em nên nhớ em là gái đã theo chồng. Em chỉ cần báo hiếu bố mẹ chồng là được.

Cưới 4 năm thì cuối cùng tôi cũng năn nỉ được chồng ra ở riêng, nói là ở riêng nhưng thực chất chúng tôi cũng mua nhà ở gần khu bố mẹ chồng sống. Chính vì vậy mà cứ nấu nướng xong thì tôi vẫn mang đồ ăn qua cho ông bà.

Mẹ chồng tôi rất khó tính, đó cũng là lý do vì sao mà tôi không thể sống chung một nhà với bà được. Thế nên tôi quyết định bàn chồng ở riêng để mối quan hệ giữa hai mẹ con tốt hơn. Nói thật cái lần ra riêng vợ chồng tôi cãi nhau to, lý do là chồng tôi bảo tôi là loại con dâu bất hiếu khi không muốn chăm sóc bố mẹ chồng. Nhưng tôi thì phải giải thích rõ là dù tôi làm gì mẹ chồng cũng cứ soi mói nên thật sự không còn cách nào khác. Tôi phải dọa ly hôn thì chồng tôi mới xuôi dần.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thế rồi chồng tôi đồng ý ra riêng nhưng anh bảo tôi nhất định phải thường xuyên quan tâm bố mẹ. Tôi cũng hiểu chồng mình là con trai độc đinh nên cũng quan tâm bố mẹ chồng, tôi thấy cứ ở riêng rồi về thăm, chăm sóc cho ông bà thì còn tình cảm gần gũi hơn.

Mới đây tôi có mua 2 hộp bánh Trung Thu có giá gần 2 triệu để biếu bố mẹ đẻ và cả bố mẹ chồng. Tôi muốn cảm ơn bố mẹ đẻ vì lâu nay đưa đón con gái tôi đi học. Mẹ chồng tôi vì bận giữa con cho chị chồng tôi nên bà bảo là đưa con tôi về nhà ngoại nhờ chăm sóc, đưa đón chuyện đi học.

Ấy thế mà tôi vừa mua lúc tối thì sang hôm sau tìm mãi không thấy. Lúc hỏi con gái thì nó bảo là bố cầm sang cho ông bà nội hết rồi. Lúc này tôi mới giận gọi điện cho chồng hỏi tại sao mang hết bánh sang cho bố mẹ chồng trong khi tôi đã mua hẳn 2 hộp để cả nội lẫn ngoại đều có.

Nào ngờ chồng tối đáp tỉnh bơ:

- 2 hộp này đều cho bố mẹ anh ăn hết. Em nên nhớ em là gái đã theo chồng. Em chỉ cần báo hiếu bố mẹ chồng là được. Đừng có hở tý là mang đồ nhà chồng về cho nhà mẹ đẻ. Không hay đâu.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nghe chồng nói mà tôi sốc ngất, thật không ngờ anh lại gia trưởng phân biệt bên nội bên ngoài đến như thế. Thà rằng tôi mua 1 hộp chỉ mang về cho nhà mẹ đẻ thì chồng mắng tôi còn được, đằng này tôi mua 2 hộp để cho hai bên bố mẹ thế mà chồng tôi vẫn có thể nói ra những lời như vậy. Thì ra chồng tôi lúc nào cũng coi gia đình anh ấy hơn vợ con, hơn cả bố mẹ đẻ. Anh ấy phân biệt đối xử như vậy mà còn ép tôi phải đối xử tốt với bố mẹ chồng.

Tôi thật sự muốn ly hôn, bởi sống như này tôi thật sự không chịu nổi. Không phải vì cặp bánh Trung Thu mà dẫn tới ly hôn mà cách hàng xử của chồng tôi khiến tôi chẳng còn muốn sống ở bên cạnh anh nữa.

 
Khoevadep.com.vn
Tag: tâm sự gia đình , tâm sự tình yêu , cay đắng về gia đình