Mùa hè, ăn trái cây nào tốt nhất?
Thứ sáu, 18/05/2018 17:19

Thời tiết oi nóng khiến lượng vitamin trong trái cây càng trở nên cần thiết với cơ thể. Dưới đây là những loại quả lành mạnh nên ăn vào mùa hè này.

Cam, chanh, bưởi

10loaitraicayvarauquabannenannhieuvaomuahenay

Đây là những loại quả có nhiều vitamin C, rất tốt để tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể trước những đợt nắng nóng. Chúng cũng là những loại quả ít đường, không làm tăng cân nên chuyên gia khuyến cáo người dân nên sử dụng hàng ngày.

Táo

Táo có chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất khác nhau, trong đó hàm lượng sắt chiếm nhiều nhất. Vi chất sắt là nguồn nguyên liệu chủ yếu để tạo máu cho cơ thể, tốt cho cơ thể.

Đào

2-dao-0e383-1398406870285-crop1398407072693p

Tiếp tục là một loại quả quá quen thuộc. Đào rất phổ biến trong mùa hè, ít calo (chỉ 68 calo mỗi quả) và là một nguồn chất xơ tuyệt vời. Loại quả này chứa trong nó 10 loại vitamin khác nhau. Nổi bật là vitamin C, cần thiết cho quá trình chống oxy hóa và hình thành mô và vitamin A, rất tốt cho mắt.

Đào cũng chứa cả vitamin E, K, kali, magie và canxi. Nếu muốn thưởng thức những quả đào một cách khác biệt, có lẽ bạn nên nướng chúng.

Dứa

Đây là loại quả có tính thanh nhiệt, đặc biệt thích hợp ăn trong mùa hè. Trong dứa có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, chứa hàm lượng đáng kể canxi, chất xơ, kali và vitamin C.

Dưa hấu

10loaitraicayvarauquabannenannhieuvaomuahenay (1)

Không bao giờ bị “lỗi mốt” trong mùa hè, chúng ta đang nói đến những quả dưa hấu. Đây thực sự là một lựa chọn hoàn hảo cho những ngày nóng nực. Gần 92% dưa hấu là nước, khó có lựa chọn nào giúp bạn bù nước tốt hơn những miếng dưa đỏ mọng này.

Thêm vào đó, một khẩu phần hai chén dưa hấu chỉ chứa 88 calo, nhưng đến 1 gam chất xơ, thứ sẽ ở trong đường tiêu hóa lâu hơn thường lệ, giúp bạn duy trì cảm giác no. Dưa hấu cũng là một nguồn tuyệt vời của lycopen, chất chống oxy hóa có thể bảo vệ tế bào khỏi tổn thương, hư hại.

Xoài

Xoài là loại trái cây cho thu hoạch vào mùa hè, có giá trị dinh dưỡng cao. Trong xoài có chứa axit acradic và anacradiol, hai chất này được cho là có tác dụng chống trầm cảm. Ngoài ra xoài còn là nguồn cung cấp lượng đường rất cao (khoảng 12%), cũng như nhiều chất vitamin A, C, chất sắt và axit niacin.

Kiwi

8-loi-ich-tuyet-voi-khi-an-qua-kiwi-20150708094748205-1436340848377-0-0-445-605-crop-1436341305376

Kiwi là loại quả có chứa rất nhiều vitamin C, hàm lượng lớncác chất chống oxy hóa và serotonin, giúp bạn ngủ tốt hơn. Trong một nghiên cứu gần đây, những người ăn hai quả kiwi 1h trước khi đi ngủ có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ rất nhiều.

Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây ngon ngọt, mát, bổ rất thích hợp trong những ngày hè thời tiết nóng nực. Bên cạnh đó, trong đu đủ còn có một lượng lớn axit ascorbic (vitamin C), vitamin A, canxi, sắt, vitamin B, B2 và carotin giúp làn da không bị khô và mất nước trong mùa hè. Hơn nữa, đu đủ nhuận tràng tránh táo bón.

Ngoài ra đu đủ cũng giúp làm sáng làn da và tốt cho xương khớp. Nửa quả đu đủ cung cấp đến 238 mg vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch. Nếu thường xuyên bị cảm cúm do hệ miễn dịch suy giảm, bạn có thể bổ sung đu đủ vào trong chế độ dinh dưỡng của mình.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Trái cây mùa hè , Trái cây , ăn trái cây nào mùa hè