Một tháng truy bắt, 5 giờ cố thủ và cái kết của đại ca “số má” đất Hà thành
Thứ tư, 26/12/2018 20:35

Biết được tin đồng bọn đã bị triệu tập lên cơ quan điều tra, Tú đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Một tháng truy bắt, 5 giờ cố thủ và cái kết của đại ca “số má” đất Hà thành - 1

Từ trái sang phải: Ngọc Anh, Tuấn Anh, Tú, Bình tại cơ quan điều tra.

Hành trình truy bắt kẻ hành hung

Sau khi biết Nguyễn Tuấn Anh (SN 1989, trú tại phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, TP.Hà Nội) bị cơ quan điều tra triệu tập, Nguyễn Tuấn Tú (SN 1992, trú tại phường Đức Giang, quận Long Biên) đã lập tức bỏ trốn khỏi địa phương. Các trinh sát xác định, Tú thường xuyên di chuyển qua các địa phương như Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam, TP.Hồ Chí Minh. Tại mỗi địa phương nói trên, Tú thường xuyên thay đổi chỗ ở đồng thời cắt mọi liên lạc với gia đình và các mối quan hệ trước đó.

Về phía ban chuyên án, sau nhiều cuộc họp để phân tích tài liệu thu thập được trong quá trình điều tra, các trinh sát nhận định, Tuấn Anh và Tú không phải là người có mâu thuẫn với ông H. mà chỉ là đối tượng thực hiện vụ hành hung theo chủ mưu của người khác, đồng thời người này cũng hướng dẫn Tú cách thức trốn tránh sự truy đuổi của cơ quan công an.

Đến 12/8, phát hiện Tú có mặt tại bến xe TP.Đà Nẵng để chuẩn bị di chuyển sang địa phương khác, các trinh sát đã áp sát và bắt gọn Tú.

Sau 2 giờ đồng hồ trả lời loanh quanh, gian dối, nhưng đứng trước các tài liệu, chứng cứ do điều tra viên đưa ra, Tú đã phải cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội. Tú khai nhận, Tuấn Anh đã bàn bạc với mình về việc hành hung ông H. trước khi đi gây án, đồng thời phủ nhận hoàn toàn lời khai “không biết gì” ban đầu của Tuấn Anh. Ngoài ra, Tú còn tiếp tục khai nhận một đồng phạm khác là Phạm Huy Bình (SN 1991, trú tại phường Đức Giang, Long Biên), có nhiệm vụ đứng đợi ở đầu ngõ nhà ông H. để cảnh giới, ngăn chặn người truy đuổi Tuấn Anh và Tú nếu có.

Theo lời khai của Tú, ban chuyên án đã xác định được người chủ mưu toàn bộ sự việc là Trần Ngọc Anh (tức Ngọc "Giám"; SN 1967; trú tại phường Điện Biên, quận Ba Đình).

Đại ca “số má” đất Hà thành lộ diện

Một tháng truy bắt, 5 giờ cố thủ và cái kết của đại ca “số má” đất Hà thành - 2

Chân dung Nguyễn Ngọc Anh (tức Ngọc Giám), đại ca số má đất Hà Thành.

Xác định Ngọc Anh đang sống tại một chung cư ở phường Phú Mỹ, quận 7 (TPHCM), ngay trong ngày, một mũi trinh sát từ Hà Nội lập tức được ban chuyên án cử đi Hồ Chí Minh, đáp chuyến bay sớm nhất để xác minh đối tượng.

Dù biết không thể trốn thoát, cũng không thể chống trả lực lượng chức năng nhưng Ngọc Anh vẫn nhất quyết cố thủ trong nhà hơn 5 giờ đồng hồ mới chấp nhận mở cửa, làm việc với cơ quan chức năng.

Bước đầu, Ngọc Anh khai nhận, thông qua mối quan hệ xã hội, một người bạn đang làm việc ở cơ quan ông H. cho rằng bị lãnh đạo chèn ép nên đã nhờ tới mình. Đại ca đất Hà thành lập tức chỉ đạo đàn em đánh dằn mặt ông H., đồng thời chỉ dạy cho Tú biết cách thức lẩn trốn sự truy đuổi của cơ quan điều tra.

Ngọc Anh biết rõ nếu cơ quan điều tra không thể bắt được Nguyễn Tuấn Tú, thì sẽ không có bất kỳ bằng chứng nào để chứng minh sự tồn tại của mình trong kế hoạch hoàn hảo này. Đồng thời để đánh lạc hướng cơ quan điều tra, Ngọc Anh dặn dò đàn em khi đánh ông H. phải hô to “từ nay không được cặp với vợ của anh tao nữa” để hủy đi danh dự của ông H., khiến bản thân nạn nhân cùng cơ quan điều tra tin rằng đây chỉ là một vụ đánh ghen đơn thuần.

Cán bộ điều tra cho biết, trước khi bị bắt, Trần Ngọc Anh (tức Ngọc Giám) có một tiền án giết người, tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép. Đồng thời Ngọc Anh cũng từng một thời gian hoạt động trong lĩnh vực “tín dụng đen”. Cả 3 đối tượng Tuấn Anh, Tú, Bình đều nể Ngọc Anh có "số má" trong giời giang hồ nên đã nhận lời thực hiện vụ đánh dằn mặt này mà không cần tiền công.

Khi còn hoạt động trong lĩnh vực “tín dụng đen”, Ngọc Anh là dân "anh chị" có "số má" trong giới giang hồ Hà Thành. Người ngoài khi tiếp xúc thường đánh giá Ngọc Anh là người tri thức, nói chuyện nhỏ nhẹ, lịch sự. Các trinh sát đánh giá Ngọc Anh là một đối tượng “lưu manh có tri thức”.

Ngày 21/8, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Ngọc Anh, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Tuấn Tú, Phạm Huy Bình để điều tra, làm rõ hành vi Cố ý gây thương tích.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Đánh ghen giả , Cố ý gây thương tích , tin pháp luật