Một phụ nữ tử vong khi truyền dịch tại bệnh viện
Thứ ba, 16/07/2019 08:41

Bà Xa vào bệnh viện để trị đau răng nhưng tử vong khi nhân viên y tế truyền dịch. Cơ quan chức năng chẩn đoán bà bị sốc nhiễm trùng.

Ngày 15/7, người thân tổ chức đám tang cho bà Hồ Thị Xa, 63 tuổi, ngụ ấp Bà Chăng B, xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu). Những người đến viếng đám tang bất ngờ về việc bà Xa tử vong khi điều trị đau răng.

Ông Phạm Thành Chơn (67 tuổi, chồng bà Xa) cho biết vợ ông vào Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Lợi vào sáng 13/7 vì bị nhức răng, không ăn được. Bác sĩ sau đó xác định bệnh nhân bị hạ huyết áp nên chỉ định truyền dịch. Trưa cùng ngày, sau khi truyền dịch, sức khỏe bệnh nhân không cải thiện nên các bác sĩ chuyển bà lên bệnh viện tuyến trên.

"Chuyển đến phòng cấp cứu của Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu, bác sĩ khám rồi nói không sao và chuyển sang khoa Hồi sức tích cực - Chống độc. Tại đây, sau khi truyền hết chai nước biển thứ 9, bác sĩ cho truyền tiếp chai nước biển thứ 10. Đến khoảng 11h45, một nam nhân viên y tế tiêm thuốc vào chai nước biển đang truyền cho vợ tôi", ông Chơn kể.

Ông Chơn chưa hết bàng hoàng sau cái chết của vợ. Ảnh: Nhật Tân.

Theo người chồng, sau khi nhân viên y tế tiêm thuốc vào chai dịch truyền thì bà Xa nói "nhức quá", rồi than đau cả đôi tay và nóng trong người. Ông Chơn kiểm tra thấy toàn bộ cơ thể vợ bị tím tái.

"Vợ tôi than mệt, tôi đỡ bà ấy ngồi dậy thì bà tử vong. Từ lúc anh nhân viên tiêm thuốc vào chai nước biển đến lúc vợ tôi chết chỉ vài chục giây. Bác sĩ sau đó nói vợ tôi bị nhồi máu cơ tim. Tôi không đồng ý nên yêu cầu công an làm rõ", người chồng nói.

Công an TP Bạc Liêu sau đó khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và niêm phong hồ sơ bệnh án. Thi thể nạn nhân được bàn giao cho gia đình đưa về nhà lo hậu sự vào tối cùng ngày.

Trao đổi với Zing.vn, bác sĩ Nguyễn Chí Thanh, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu, cho biết về chuyên môn bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh theo đúng phác đồ. Bệnh viện đang kiểm thảo tử vong vào chiều 15/7.

Cũng theo bác sĩ Thanh, bà Xa còn có bệnh mãn tính, bị phù nề, teo chân. Lúc sức khỏe bệnh nhân diễn biến xấu, y bác sĩ đã làm hết sức nhưng không cứu được.

Bác sĩ Mã Quốc Thiện, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu, cho biết bệnh viện kiểm thảo tử vong để rút kinh nghiệm rồi báo cáo Sở Y tế.

Theo bác sĩ Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu báo rằng trường hợp của bà Xa là sốc nhiễm trùng, bệnh nặng, quá khả năng của bệnh viện huyện nên chuyển lên tỉnh.

Khi bệnh nhân tử vong, gia đình không hài lòng đã báo công an để khám nghiệm tử thi. "Hội đồng khoa học của bệnh viện đang chờ kết quả giám định pháp y, có thể một tuần. Bước đầu bệnh viện chẩn đoán người bệnh tử vong do sốc nhiễm trùng", lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu nói.

 
Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Một phụ nữ tử vong khi truyền dịch , tử vong , tử vong bất thường