Một phụ nữ ở Sài Gòn sập bẫy “quà từ thiện” triệu đô
Thứ năm, 12/04/2018 19:19

Được một “Việt Kiều” quen trên mạng rỉ tai sẽ ủng hộ 2 triệu USD làm từ thiện vì đang bị ung thư sắp chết, người phụ nữ đã bỏ ra cả trăm triệu đồng tiền “phí làm thủ tục”

Ngày 12-4, Công an huyện Hóc Môn vẫn đang điều tra làm rõ vụ “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo thông tin tố cáo từ chị T.T.H. (SN 1973, ngụ huyện Hóc Môn).

Trước đó, chị H. đến cơ quan công an tố cáo bị lừa đảo số tiền hơn 160 triệu đồng. Theo chị H, qua mạng xã hội chị này có quen một người phụ nữ xưng tên Hoài Thương (chưa rõ lai lịch) ở Vương quốc Anh.

Kết quả hình ảnh cho lừa đảo bằng quà

Ảnh minh họa

Ngày 5-4, chị H. nhận được tin nhắn của bà Hoài Thương với nội dung bà Thương đang bị bệnh ung thư muốn ủng hộ 2 triệu USD cho trẻ em nghèo khuyết tật. Bà này cho biết muốn nhờ chị H. đứng ra đại diện để phân bổ khoản tiền trên.

Tưởng câu chuyện trên là thật nên chị H. đồng ý. Ngày hôm sau, bà Thương liên lạc với chị H. nói muốn giải ngân được tiền từ nước ngoài gửi về phải mất hơn 160 triệu đồng tiền lệ phí và nhờ H. bỏ ra trước rồi lấy lại trong số tiền bà “Việt kiều” này gửi về.

Theo yêu cầu của bà Thương, chị H. đến ngân hàng Sacombank (chi nhánh Hóc Môn) chuyển hơn 160 triệu đồng vào tài khoản mang tên Đào Thị Nghĩa để làm thủ tục nhận tiền từ nước ngoài chuyển về.

Sau khi chị H. chuyển tiền, một người xưng tên Nghĩa yêu cầu chuyển thêm 12.000 USD nữa mới nhận được số tiền trên. Đến lúc này, chị H. mới sực tỉnh biết mình bị lừa và đến cơ quan công an tố cáo.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

 
Congan.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: sập bẫy , lừa đảo , quà triệu đô