Một huyện ở TP.HCM có tới 143 người chết vì TNGT trong một năm
Thứ sáu, 22/03/2019 22:15

Chỉ trong một năm, huyện Bình Chánh có tới 143 người chết vì tai nạn giao thông, chiếm hơn 20% so với toàn TP.HCM.

Hiện trường vụ xe container lao vào nhà dân trên đường Trần Văn Giàu (huyện Bình Chánh)
vào cuối năm 2018.

Chiều 22-3, UBND TP.HCM tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo an toàn giao thông năm 2018, phát động năm an toàn giao thông 2019.

Tại hội nghị ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó trưởng Ban chuyên trách Ban ATGT cho biết năm 2018, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn TP giảm cả 3 mặt về số vụ, số người chết và số người bị thương. Riêng số vụ và số người bị thương giảm 10%.

Tuy nhiên, trong 24 quận huyện của TP, huyện Bình Chánh có tỉ lệ tai nạn giao thông cao nhất, chỉ riêng huyện này đã hơn 20% toàn TP.

Theo thống kê, trên địa bàn huyện Bình Chánh năm 2018 xảy ra 142 vụ TNGT, làm chết 143 người và bị thương 12 người.

Ông Trần Phú Lữ, Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh cho biết tình hình tai nạn giao thông trong năm 2018 trên toàn huyện tăng cả 3 mặt so với năm 2017.

Nói về nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông cao nhất TP, ông Lữ cho rằng công tác tuyên truyền chưa hiệu quả, ý thức tham gia giao thông của nhiều người còn hạn chế, đặc biệt là người đi xe máy.

Ngoài ra, theo ông Lữ, huyện Bình Chánh tập trung nhiều khu công nghiệp, đô thị hóa nhanh, dân cư liên tục tăng nhưng hạ tầng giao thông còn nhiều hạn chế. Người đứng đầu chính quyền huyện Bình Chánh cho biết ở nhiều khu vực quá trình phát triển nông thôn mới đến đâu thì tai nạn giao thông tăng đến đó.

Ông Lữ thừa nhận rằng công tác tuần tra xử lý của lực lượng chức năng còn hạn chế và nặng về xử phạt hành chính, ít tuần tra nhắc nhở. Ngoài ra, phương tiện và trang bị của lực lượng tuần tra đang thiếu cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông khó được kiềm chế.

Ông Lữ cho hay, năm 2019, huyện Bình Chánh đặt mục tiêu kéo giảm từ 10-20%, cao hơn mục tiêu chung của toàn thành phố. Để đạt được mục tiêu trên, Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh đưa ra một loạt giải pháp nhằm kéo giảm tai nạn giao thông như lắp dải phân cách, tách làn đường cho xe máy, đẩy nhanh các dự án phát triển giao thông đô thị…

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: tai nạn giao thông , tai nạn khiến 143 người chết trong một năm , tai nạn thảm khốc