Một hành động nhỏ, 4 ngày, và chúng tôi đã cứu vãn cuộc hôn nhân của mình như vậy
Thứ tư, 28/06/2017 16:43

Nếu không vì cứu vãn những gì còn sót lại của mối quan hệ này thì cũng phải vì chính bản thân tôi...

Trong suốt 10 năm ở bên nhau, tôi và chồng đã trải nghiệm sự tiến triển của một mối quan hệ như tất cả mọi người - từ những hành động thể hiện yêu đương sến sẩm nơi công cộng đến cảm giác hồi hộp như đàn bướm lượn trong bụng khi biết trước được kế hoạch cầu hôn của anh ấy; từ giai đoạn mặn nồng trăng mật với nhiều bỡ ngỡ trong cuộc sống vợ chồng cho đến khi đón chào đứa con gái đầu lòng của chúng tôi ra đời… Tất cả mọi giai đoạn thành thật mà nói, với tôi đều khá tuyệt vời.

Tôi đã từng gật đầu và cười cho qua chuyện khi các bà cô trong nhà cứ liên tục nhồi vào đầu tôi những lời khuyên răn trong trường hợp sau này tôi thấy hối hận khi nhìn vào người đàn ông mình đã cưới. Thường thì tôi chỉ nghe cho có vậy thôi, tôi luôn cho rằng bởi vì họ là những người không may mắn trong tình yêu. Chắc chắn chúng tôi sẽ không xảy ra chuyện đó.

'. Một hành động nhỏ, 4 ngày, và chúng tôi đã cứu vãn cuộc hôn nhân của mình như vậy .'

Ảnh: Internet

Cho đến một hôm… cuộc đời bỗng xoay chuyển hoàn toàn và đột nhiên chúng tôi phải sống trên một “bãi mìn” cảm xúc. Chỉ trong vòng một năm, từ chuyện mất việc và những gánh nặng kinh tế, lỗ hổng trong niềm tin và tình cảm bị lung lay… mối quan hệ vợ chồng chúng tôi rơi thẳng xuống đáy vực. Ngôi nhà một thời yên bình giờ trở thành sàn đấu của những lời chửi bới, chỉ trích. Chúng tôi tránh mặt nhau và sự bất ổn này bắt đầu khiến tôi thật sự mệt mỏi. Tôi cần phải thay đổi cái gì đó. Nếu không vì cứu vãn những gì còn sót lại của mối quan hệ này thì cũng phải vì chính bản thân tôi chứ.

Trong vòng một năm rưỡi chúng tôi bắt đầu đi gặp bác sĩ trị liệu, đọc hàng đống sách tôi nghĩ có thể đưa ra những lời khuyên hữu ích và cố gắng xây dựng lại sự gắn kết tình cảm vợ chồng bằng mọi cách có thể. Nhưng cuối cùng tôi phát hiện, không có sức mạnh hàn gắn nào thần kỳ và đơn giản hơn là những lời nói tử tế.

Cũng giống như khi ta thì thầm nói chuyện với cây cỏ, chúng sẽ lớn nhanh và khỏe mạnh hơn. Bản thân tôi chưa thử nói chuyện với cây bao giờ, nhưng trong hoàn cảnh này thì tôi đành phải tin vào “sức mạnh vũ trụ” như vậy thôi. Tôi cho rằng khi nói với chồng với sự khẳng định, anh ấy sẽ hồi đáp lại bằng thái độ tích cực và từ đó cũng ảnh hưởng tích cực lên mối quan hệ của chúng tôi.

Tình yêu của bạn có thể không gặp “thảm họa” như tôi, hoặc có thể bạn đang muốn làm mới mối quan hệ của mình. Dù ở giai đoạn nào thì chúng ta đều có thể dùng một chút tử tế, và mọi chuyện sẽ thay đổi bạn không thể ngờ.

Ngày thứ 1: trở về căn bản

Tôi cắt một kiểu tóc mới, nhuộm lại một chút. Chúng tôi hẹn hò và uống rượu. Chúng tôi bắt đầu thay đổi từ những câu nói bình thường, đưa mọi thứ trở về căn bản như những ngày đầu tiên như những cặp đôi lúc mới yêu.

“Nhìn em đẹp lắm”

“Anh nói nữa đi, em muốn nghe”

“Cám ơn anh vì bữa tối nhé, hôm nay em rất vui”

Lắng nghe, tôn trọng và ngưỡng mộ nhau… Đêm đó tôi cảm thấy thật tuyệt vời vì “buổi hẹn đầu tiên” của chúng tôi.

Ngày thứ 2: hành động bộc phát (và gửi con cho ông bà khi cần thiết)

Có lẽ vì cảm giác phấn khởi từ đêm hôm trước khiến tôi thức dậy vào 5 giờ sáng hôm sau. Tôi tràn đầy cảm hứng, muốn tiếp tục giữ mạch cảm xúc. Con gái đã được gửi sang nhà ông bà nên mọi thứ cũng dễ dàng hơn. Tôi đề nghị đi ngắm mặt trời mọc. Trong 10 năm trời, đây là lần đầu tiên chúng tôi làm điều này cùng nhau. Ánh mặt trời ló dạng sau những tán cây, và những chú chim tự do bay lượn, chúng tôi ngồi đó cạnh nhau, choáng ngợp trong âm thanh của ngày mới. Lần đầu tiên trong suốt khoảng thời gian dài dằng dặc, chúng tôi cảm thấy thật sự bình yên. Có lẽ đây cũng sẽ là “bình minh” mới trong cuộc hôn nhân của chúng tôi chăng?

Ảnh: Internet

Ngày thứ 3: khẳng định, khẳng định, khẳng định

“Cám ơn anh đã ngắm mặt trời cũng em”

“Cũng nhờ em đột nhiên nghĩ ra cái trò thú vị ra phết này chứ nhỉ. Cám ơn em nhé!”

Những tiếng cám ơn và lời khẳng định chúng tôi cố gắng tích cóp lại như những đồng xu bỏ ống heo, để dành cho những ngày không vừa lòng nhau trong tương lai. Mỗi một sự khẳng định tích cực như một viên thuốc nhỏ, mỗi ngày giúp lòng tự trọng của bạn nâng lên, niềm tin được xây dựng mạnh mẽ, và khi mối quan hệ gặp ngày mưa gió, bạn cũng sẽ không bao giờ bị cảm lạnh. Mỗi lời tử tế tựa như quả cầu tuyết, càng lăn càng lớn, cuối cùng sẽ trở thành những hành động tử tế chúng tôi đối xử với nhau.

Chúng tôi thấy thoải mái hơn khi không còn nghĩ xấu về nhau, khi bắt đầu tin tưởng vào những điều tốt đẹp của đối phương và khi “chúng ta” được thay thế cho “tôi, tôi, tôi”. Khi cuộc nói chuyện có vẻ sắp bùng nổ, tôi đã cảm thấy tự tin hơn rằng chúng tôi có thể hướng nó đi theo một cách khác với sự cảm thông và tôn trọng hơn. Những tương tác tích cực khiến cho tôi cảm thấy an toàn một lần nữa.

Ảnh: Internet

Trong buổi hẹn thứ 3 của 10 năm trước, chúng tôi đã trao nhau những lần đầu tiên. Và giờ đây tôi cũng háo hức với “lần đầu tiên” tại trang sách mới của vợ chồng mình. Cảm giác tích cực và sự nỗ lực vì nhau tạo nên một cuộc “yêu” tuyệt vời nhất kể từ cái lần đầu năm đó. Chúng tôi còn ôm ấp nhau sau khi kết thúc mệt nhoài. Giờ đây sự thân mật trở thành màn dạo đầu của vợ chồng tôi. Khi anh ấy ra hiệu muốn chuyện ấy, chúng tôi sẽ nằm cạnh nhau, cố gắng kết nối và tạo những cảm xúc gần gũi. Khi cảm xúc thân mật được nâng cao (khi tôi cảm thấy được yêu), chuyện ấy sẽ tự động diễn ra một cách cuồng nhiệt nhất.

Ngày thứ 4: yêu người, yêu mình

Nếu bạn yêu bản thân mình đủ nhiều, bạn sẽ không cho phép bất cứ ai đối xử không tốt với bạn cả. Những tiêu cực có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ bằng nhiều cách, và chỉ có bạn là người có đủ cứng cỏi để giữ vững được niềm tin và những giá trị tốt đẹp hay không - đó là tình yêu với bản thân, sự thừa nhận, khẳng định và tôn trọng. Bạn chỉ có thể đối tốt với người khác như đối tốt với chính mình.

Cuộc thử nghiệm này thật sự có tác dụng rất lớn, giúp tôi có thể xác định lại tình cảm vợ chồng mình. Tôi thật sự biết ơn vì mình đã làm như vậy. Chỉ một điều tôi không ngờ tới, đó là quan hệ đối với chính bản thân tôi cũng có sự biến đổi. Hãy yêu lấy bản thân vì đó là mối quan hệ lâu nhất và quan trọng nhất của cuộc đời bạn. Hãy đối xử thật tốt với bản thân, rồi mọi mối quan hệ khác cũng sẽ bắt đầu tốt đẹp hơn.

 

thoidai.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: hôn nhân , cứu vãn hôn nhân , tình yêu