Món canh lợi sữa mẹ ruột nấu cho con gái: quả đu đủ bé như mắt muỗi, khuyến mại thêm hạt lạc cô đơn
Chủ nhật, 20/08/2017 22:53

Đây là món canh lợi sữa có "1-0-2" mà mẹ ruột nấu cho con gái, khiến ai cũng phải phì cười.

Nếu như dạo gần đây, trên khắp các diễn đàn hội chị em trên mạng xã hội rộ lên trào lưu khoe mâm cơm ở cữ do mẹ chồng nấu cho với những hình ảnh "quặn lòng" như bát cơm trắng, hai quả trứng luộc, một chén mắm, vài quả sung… thì nay một câu chuyện khác cũng xoay quanh bữa cơm ở cữ, vừa được một chị gái đăng đàn chia sẻ, nhưng bữa cơm này lại là do chính mẹ đẻ tự tay nấu. Và chuyên mục "rủ bạn cùng lăn" hôm nay là món canh lợi sữa chân chó hầm đu đủ xanh.

Bật cười với món chân chó hầm mẹ ruột nấu cho con gái ở cữ: chân chó cứng, quả đu đủ bé như mắt muỗi - Ảnh 1.

Bài viết kể về "tài" nấu ăn của mẹ, được một chị gái đăng đàn trên mạng
xã hội.

"Đẻ xong được ở cữ với mẹ đẻ, được mẹ chăm sóc cho đúng là thoải mái. Thương bà vất vả chăm mình nên nhiều khi mình làm hết, bí lắm mới nhờ mẹ bế hộ để vắt sữa rồi rửa bình. Thích ăn gì thì bảo mẹ rồi chăm cháu theo đúng ý mình, không gì phải phàn nàn cả. Mỗi vấn đề nhỏ xíu như cái kẹo là khả năng nấu nướng của mẹ. Mình không biết diễn tả thế nào.

Chuyện là sáng bảo mẹ hầm chân chó với một quả đu đủ xanh cho con ăn xem có nhiều sữa không. Mẹ hỏi con ăn quả to hay quả bé. Mình dặn mẹ vặt quả bé thôi chứ ăn không hết.

Bật cười với món chân chó hầm mẹ ruột nấu cho con gái ở cữ: chân chó cứng, quả đu đủ bé như mắt muỗi - Ảnh 2.

Cận cảnh món chân chó hầm một quả đu đủ xanh và một hạt lạc "bá đạo"
của mẹ ruột nấu cho con gái.

Và cuối cùng là hẳn một quả đu đủ bao tử. Mình không biết ăn như nào luôn. Chân chó thì vẫn còn rắn không ăn được. Mẹ thì hí hửng bảo đã cho vào nồi áp suất ninh nhừ rồi mới vớt ra cho nguội rồi giục mình ăn đi.

Không những thế mẹ còn khuyến mại thêm hạt lạc. Mẹ bảo: "Tao thấy người ta bảo lạc nhiều sữa nên mới cho vào cho thơm".

Chắc hẳn, ai trong chúng ta cũng đều xem mẹ mình là người phụ nữ vĩ đại nhất, cái quy chuẩn của việc nấu ăn ngon, mà mỗi khi đi ăn bên ngoài hoặc ăn nơi nhà hàng đều mở miệng nói rằng "chưa bằng mẹ nấu". Mẹ là kim chỉ nam trong cuộc đời mỗi con người, nhất là những đứa con gái, mẹ nói gì cũng đúng, cũng hay, nấu ăn thì đảm bảo không ai bằng. Vậy mà câu chuyện trên đã phá vỡ cái suy nghĩ chung chung về những bà mẹ ruột, dù chỉ là một câu chuyện hài hước thôi nhưng quả thật, con gái mà phàn nàn mẹ mình về chuyện nấu ăn thì lạ quá chừng.

Bật cười với món chân chó hầm mẹ ruột nấu cho con gái ở cữ: chân chó cứng, quả đu đủ bé như mắt muỗi - Ảnh 3.

Quả đu đủ rất... to phải không nào?

Mà hễ cái gì lạ thì chị em sẽ kéo nhau vào xem như hội. Câu chuyện được đăng tải trong một hội nhóm "500 chị em mẹ bỉm" trên mạng xã hội chưa bao lâu, đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm. Đa số ai cũng phì cười trước câu chuyện quá đỗi hài hước về người mẹ có một không hai này, ai ai đọc thấy cũng nhanh tay bình luận bảo: "Sao mà bà ngoại bá đạo", "người mẹ bá đạo nhất quả đất", "đọc cười muốn rơi hàm", "mẹ chăm là nhất rồi, nhưng nói thật mình buồn cười cái món canh lợi sữa của bà ngoại quá. Hình như bà làm cháy nữa phải không, thấy quả đu đủ sém mặt luôn kìa"..

Một vài người khác thì cũng hòa vào cuộc vui khi chia sẻ về chính người mẹ ruột của mình, cũng "khéo" không thua kém gì. Như chị gái Nguyễn Hằng có chia sẻ về món cháo cá chép của mẹ ruột: "Y mẹ đẻ mình. Bầu mẹ nấu cháo cá chép mang xuống. Mở ra ngạc nhiên luôn, 1 bát cá thái miếng rán với gừng. 1 âu cháo nấu với rau răm hành . Ăn như đánh nhau luôn mà bà hỏi vẫn phải bảo ngon, hỏi mẹ nấu như nào thì bảo mẹ được người ta chỉ nấu như thế".

Chị gái khác có tên Nguyễn Tường Vân thì kể về mẹ vụng của mình: "Mẹ mình cũng không biết nấu nướng này. Nhớ hồi đẻ đứa đầu, bà lên được một ngày. Rồi nấu canh rau ngót, bà không vò mà để nguyên vừa già vừa cứng nấu lên cho mình ăn, móng giò để cả cái nấu cháo, hôm sau muốn ăn ngon tự lăn vào bếp luôn. Mà nghĩ cũng thương, chắc có cháu mừng quá mất ký ức ha ha".

Bật cười với món chân chó hầm mẹ ruột nấu cho con gái ở cữ: chân chó cứng, quả đu đủ bé như mắt muỗi - Ảnh 5.

Những bình luận hài hước của dân mạng.

Liên hệ trực tiếp với chủ nhân của bài đăng phàn nàn về món chân chó hầm đu đủ của mẹ trên, thì được biết, chị tên Nguyễn Kim Hiển, đang sống tại Hải Phòng. Chị kể về lý do mình ở cữ với mẹ ruột mà không phải mẹ chồng như sau: "Mình sinh được 1 tháng rồi. Mình ở riêng nhưng gần nhà ngoại nên nhờ bà chăm vì bà nội cũng yếu. Với lại lần trước mình ở cữ bên nội rồi nên lần này sinh mổ mình xin ở lại nhà ngoại".

Chị cũng kể thêm về "tài" nấu nướng của mẹ như sau: "Mẹ mình trước giờ là người rất đơn giản không cầu kì về ăn uống, thêm việc không có khiếu nấu ăn nên việc chế biến những món cầu kì là mẹ ít khi làm. Và quan điểm ẩm thực của mẹ mình chỉ là chín và sạch sẽ chứ ít khi mình thấy mẹ nghiên cứu những món ăn ngon và công thức chế biến chúng ra sao. Mẹ nấu theo ngẫu hứng có gì nấu lấy và nhiều khi không theo quy tắc nào cả. Mọi người trong nhà mình dường như quen với điều này nên mẹ chỉ là người cắm cơm còn thức ăn thì hầu như là chị em mình nấu".

Bật cười với món chân chó hầm mẹ ruột nấu cho con gái ở cữ: chân chó cứng, quả đu đủ bé như mắt muỗi - Ảnh 6.

Đây là mẹ ruột chị Kim Hiển cùng cháu ngoại mới chào đời.

Và ngoài món canh lợi sữa trên thì chị Hiển bảo rằng mẹ mình còn nhiều món thậm chí còn bá đạo hơn, và những khi như vậy thì mọi người trong nhà đều trêu mẹ cho vui chút thôi, chứ cũng không ai khó chịu hay nặng nhẹ phàn nàn gì cả. Bởi theo chị Hiển thì: "Mình nghĩ ai cũng có sở trường sở đoản, không nên quan trọng quá, cái chính là tình cảm mọi người dành cho nhau. Mình coi đây là kỷ niệm và sự thú vị nho nhỏ chứ không buồn gì mẹ cả".

Cuối cùng, câu chuyện trên dù thoạt nhìn có vẻ là "phàn nàn" về việc nấu ăn của mẹ, nhưng thật tình có chỉ dừng ở mức độ kể chuyện vui vui cho mọi người vào dịp cuối tuần thôi. Suy cho cùng, mẹ là người nuôi ta lớn, nấu cho ta ăn thì không lý nào chỉ vì một vài món ăn hơi… kỳ mà lại nặng nhẹ chỉ trích đúng không? Mẹ là để yêu thương mà.

thoidai.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Câu chuyện hài hước , Mạng xã hội , Nàng dâu , Cơm ở cứ