Món ăn truyền thống dịp giáng sinh khiến ai cũng phát thèm
Thứ sáu, 21/12/2018 13:51

Một năm sắp qua đi và Giáng sinh đang đến trên toàn thế giới. Bên cạnh không khí nhộn nhịp, sôi động đón chào năm mới với đường phố rực rỡ ánh đèn, những cây thông khổng lồ được trang trí lấp lánh. Giáng sinh còn là mùa ẩm thực với những món ăn truyền thống của các nước rất hấp dẫn.

Panettone

Món ăn truyền thống dịp giáng sinh khiến ai cũng phát thèm - 1

Panettone là một loại bánh mì ngọt kiểu Ý được làm từ nho khô, sả, hạt thông và hoa hồi. Nó có nguồn gốc từ Milan nhưng được thưởng thức vào dịp Giáng sinh và Năm mới, đêm giao thừa ở khắp miền Tây, Nam và Đông Nam Âu. Chuỗi cửa hàng của Panettone rất nổi tiếng và bánh được mua và đem tặng như một món quà hoàn hảo. Panettone đã thay đổi một chút trong những năm qua, ban đầu bánh khô, đặc và hơi cứng để được nhúng vào cà phê hoặc rượu, nhưng sau này do thị trường bánh giáng sinh bùng nổ với nhiều loại bánh thơm ngon hơn, nên bánh trở nên mềm mại và có nhiều hương vị hơn.

Bûche de Noël

Món ăn truyền thống dịp giáng sinh khiến ai cũng phát thèm - 2

Bûche de Noël hay Yule Log là một loại bánh phổ biến của Pháp trong hình dạng của một khúc gỗ. Nhiều người sẽ nói rằng nguồn gốc bắt nguồn từ truyền thống cổ xưa của người Celtic trong việc ăn mừng ngày đông chí nhưng chiếc bánh đã trở nên phổ biến cho đến thế kỷ 20. Nó được tạo ra bằng cách nướng một chiếc bánh xốp, dàn mỏng, sau đó cuộn nó thành một hình trụ, và sau đó phủ một lớp chất ngọt giống như sương làm cho bề mặt gồ ghề giống như một khúc gỗ. Cuối cùng, nó có thể được trang trí bằng nấm meringue hoặc lá thông. Truyền thống này có thể được tìm thấy ở một số quốc gia trên khắp châu Âu.

Stollen

Món ăn truyền thống dịp giáng sinh khiến ai cũng phát thèm - 3

Một trong những thương hiệu của Đức và Hà Lan là Christmas Stollen còn được gọi là Weihnachtsstollen (phiên bản tiếng Đức) và Kerststol (phiên bản tiếng Hà Lan). Về cơ bản, nó là một loại bánh mì với các loại hạt, gia vị và trái cây khô được phủ đường hoặc bột đường. Stollen đầu tiên được sản xuất tại Dresden, vào năm 1545, nhưng bánh mì ban đầu khác nhiều so với ngày nay. Hàng năm ở Mùa Vọng, lễ hội Dresden Stollen diễn ra và tôn vinh truyền thống làm bánh mì này. Phiên bản tiếng Hà Lan bao gồm bột hạnh nhân ở giữa bánh mì. Món ngon Giáng sinh độc đáo này dần trở nên phổ biến trên toàn thế giới và có thể được tìm thấy trong các cửa hàng như một món quà ngày lễ.

Nhà bánh gừng

Món ăn truyền thống dịp giáng sinh khiến ai cũng phát thèm - 4

Có điều gì thú vị hơn, đặc biệt là đối với trẻ em, hơn là ăn nhà làm bằng bánh gừng và kẹo. Đó chính xác là truyền thống lớn nhất đến từ Đức nơi cả gia đình tham gia làm nên kỳ quan kiến ​​trúc ngọt ngào nhất. Gingerbread (tương tự như lebkuchen phổ biến) có nguồn gốc từ nấu ăn châu Âu thời trung cổ. Sự phổ biến của những ngôi nhà bánh gừng đã phát triển trong suốt lịch sử và mọi người luôn đổi mới mọi lúc để những ngôi nhà trở thành một nghệ thuật thuần túy. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nhà bánh gừng trên khắp châu Âu, mang tinh thần Giáng sinh độc đáo.

Bánh mận

Món ăn truyền thống dịp giáng sinh khiến ai cũng phát thèm - 6

Bánh pudding mận hay bánh pudding Giáng sinh là một món tráng miệng truyền thống được sản xuất tại Anh, nhưng thật thú vị, nó không chứa mận. Nguồn gốc của một chiếc bánh pudding có thể được bắt nguồn từ nước Anh thời trung cổ, và sau đó mận được thay thế bằng nho khô. Do đó, nó được làm từ trái cây khô, trứng. Nó thường được treo và sấy khô vài tuần trước khi phục vụ để tăng hương vị.

Turrón

Món ăn truyền thống dịp giáng sinh khiến ai cũng phát thèm - 7

Du khách của Tây Ban Nha được dùng thử các đĩa kẹo khác nhau và turrón là một trong số đó. Nó là một loại kẹo dẻo làm từ mật ong, đường, lòng trắng trứng, hạnh nhân nướng hoặc một số loại hạt khác. Người ta nói rằng turrón có niên đại hàng trăm năm, từ thời Trung cổ, và ngày nay, nó là một món quà Giáng sinh phổ biến ở Nam Âu. Turrón có các kích cỡ và tính nhất quán khác nhau, đó là lý do tại sao có nhiều phiên bản khác nhau tùy thuộc vào mỗi địa phương như turrón de Alicante (loại cứng) và turrón de Jijona (loại mềm). Ngoài ra, càng nhiều hạnh nhân trong turrón, nó được coi là chất lượng tốt hơn. Turrón có thể được tìm thấy trong các cửa hàng và có thể được mua như một món quà ngon để thưởng thức.

Salad Olivier (salad Nga)

Món ăn truyền thống dịp giáng sinh khiến ai cũng phát thèm - 8

Món salad độc đáo này cũng có thể được gọi là salad kiểu Xô Viết vì đây là món ăn ngày lễ yêu thích của tất cả các nước đông và đông nam châu Âu, có nguồn gốc từ Nga. Thành phần chính bao gồm khoai tây luộc thái hạt lựu, cà rốt và trứng, dưa chua xắt nhỏ, đậu xanh, muối, hạt tiêu, dầu và sốt mayonnaise. Một số sẽ thêm thịt (dưới dạng thịt gà, giăm bông hoặc xúc xích), hành tây, táo hoặc một cái gì đó tương tự. Thông thường, khi món salad được làm, nó được làm thành những phần rất lớn để có thể thưởng thức trong nhiều ngày.

Rượu vang

Món ăn truyền thống dịp giáng sinh khiến ai cũng phát thèm - 9

Tất cả các món ăn ngon dịp giáng sinh phải đi kèm với thứ gì đó sẽ làm bạn ấm lên trong thời tiết lạnh lẽo, một số người sẽ chọn trà, nhiều người không thể tưởng tượng được Mùa Vọng mà không có một chén rượu nóng, thơm nức. Nó là một phần thiết yếu của mỗi mùa Giáng sinh, trên khắp châu Âu. Rượu vang được biết đến dưới những cái tên khác nhau như Bischopswijn, Keohwein hoặc Gløgg và công thức nấu ăn có thể khác nhau tùy theo quốc gia, nhưng cảm giác ấm áp, nồng nhiệt mà nó mang lại thì luôn giống nhau.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Món ăn giáng sinh , Noel - Lễ giáng sinh