Món ăn giúp trẻ tăng cân vù vù cha mẹ nào cũng nên thử
Thứ sáu, 02/12/2016 16:04

Là cha mẹ, ai cũng mong muốn con cái khỏe mạnh, tăng cân, nhất là với những trẻ biếng ăn. Những món ăn dưới đây sẽ giúp con trẻ cải thiện cân nặng hiệu quả.

Cân nặng chính là thước đo về sự phát triển của trẻ, chính vì thế khi trẻ không tăng cân các bà mẹ sẽ rất lo lắng và tìm đủ mọi cách để giúp trẻ cải thiện cân nặng. Hãy tham khảo một vài món ăn dưới đây để giúp con bạn tăng cân.

mon-an-giup-tre-tang-can-vu-vu-cha-me-nao-cung-nen-thu--giadinhvietnam.com 1

Cho trẻ ăn những món ăn từ tinh bột, các loại hạt...sẽ giúp trẻ tăng cân.
(Ảnh minh họa)

Giúp trẻ tăng cân nhờ sữa chua

Sữa chua, đặc biệt là sữa chua dành cho trẻ là thực phẩm giúp trẻ tăng cân hiệu quả được ưa thích nhất. Không những thế sữa chua còn giúp cho trẻ hỗ trợ tiêu hóa rất tốt, giúp trẻ có được cảm giác thèm ăn, ăn ngon miệng hơn và thích hợp cho chế độ tăng cân cho trẻ. Bởi vậy sau mỗi bừa ăn khoảng 1 đến 2 tiếng bạn nên cho trẻ ăn sữa chua, có thể cho chúng lựa chọn những loại sữa chua mà chúng yêu thích.

Tinh bột giúp trẻ tăng cân

Cơm, xôi, mỳ, bột ngũ cốc, khoai tây…, nhóm thực phẩm này là nguồn năng lượng chính cho cơ thể bé. Tinh bột giúp bé tăng trưởng và phát triển. Có một món mà bé rất thích là khoai tây rán phết bơ, kem.

Các loại hạt giúp trẻ tăng cân

Hạt rất giàu kalo và đã được chứng minh là tốt cho sự phát triển của bé. Các loại hạt cũng rất dễ chế biến thành các món ăn hấp dẫn bé như hạt điều rang (kẹo lạc, hạt hạnh nhân rang, hạt dẻ luộc…). Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn hạt vào các món nộm, salad hay các món kem để làm đồ ăn các bữa phụ.

Giadinhvietnam.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Trẻ tăng cân , Tăng cân cho trẻ , Chăm sóc trẻ