Mới 1 năm chưa có con, mẹ chồng tôi đã ráo riết tìm vợ mới cho con trai
Thứ năm, 09/08/2018 08:13

Tôi còn sống sờ sờ đây, vậy mà mẹ chồng tôi đã tính đến chuyện cưới vợ mới cho con trai rồi.

Tôi không muốn mang tiếng là nói xấu mẹ chồng, nhưng mẹ chồng tôi là người rất cổ hủ. Từ ngày làm con dâu của bà, tôi đã nhường nhịn rất nhiều chuyện. Chuyện gì tôi cũng nghĩ nên im lặng để êm cửa êm nhà. Hôm nay sự việc xảy ra nông nỗi này, tôi chẳng thể kìm chế thêm được nữa.

Vợ chồng tôi kết hôn mới được gần 1 năm. Chồng tôi làm công trình xây dựng nên thường xuyên xa nhà. Vậy là cả tuần, có khi cả tháng anh mới về nhà được vài ngày. Thời gian còn lại tôi phải ở nhà với mẹ chồng.

Hai thế hệ sống cùng nhau, đã vậy còn là mẹ chồng con dâu nên cuộc sống của tôi chẳng mấy dễ chịu. Mẹ chồng tôi tính rất bảo thủ, lại lạc hậu. Nhiều chuyện bà làm khiến tôi không ưng ý nhưng vì hòa khí gia đình mà tôi phải nín nhịn không nói gì.

Mới 1 năm chưa có con, mẹ chồng tôi đã ráo riết tìm vợ mới cho con trai - Ảnh 1.

Mẹ chồng tôi thì không nghĩ vậy. Bà luôn cho rằng việc chậm con là lỗi ở tôi.
(Ảnh minh họa)

Tôi và chồng vốn không có kế hoạch sẽ sinh con sau. Chỉ vì chồng tôi đi công tác liên miên nên mãi chẳng có tin vui. Mẹ chồng tôi thì không nghĩ vậy. Bà luôn cho rằng việc chậm con là lỗi ở tôi. Có lần bà cố tình nói chuyện với hàng xóm trước mặt tôi: "Bà chọn con dâu phải chọn đứa nào béo tốt mới biết đẻ. Chứ những đứa gầy ốm như con dâu tôi thì không biết đến bao giờ mới có con". Tôi chạnh lòng hỏi mẹ sao lại nói vậy thì bà ráo hoảnh: "Mẹ nói thế có sai đâu".

Rồi thấy vợ chồng tôi chưa có con, mẹ chồng tôi tìm đủ mọi phương thuốc cho tôi uống. Hôm nào tôi đi làm về cũng thấy mẹ chồng đang sắc thuốc bắc. Bà còn nói đó là thuốc trị vô sinh. Tôi mới chậm con 1 năm mà mẹ chồng nỡ rủa tôi vô sinh đấy.

Tôi chẳng muốn uống những thứ thuốc mẹ chồng mang về đâu. Nhưng nghĩ công bà sắc cả buôi, tôi đành nhắm mắt uống cho bà vui lòng. Có lần tôi uống nhiều quá, bị đau dạ dày. Chồng tôi biết chuyện cấm không cho tôi uống nữa, từ đó tôi mới thoát khỏi cảnh uống thuốc bắc mà mẹ chồng đưa cho.

Nói là mẹ con trái ý nhau nhưng tôi và mẹ chồng cũng chưa từng lời ra tiếng vào. Vậy mà hôm nay, mẹ chồng làm tôi thất vọng quá. Chiều nay mẹ chồng cho tôi xem một bức ảnh, bà còn hỏi tôi cô gái ấy có đẹp không. Tôi thấy cô ta cũng dễ nhìn. Tưởng là mẹ chồng định giới thiệu cho ai, không ngờ bà giới thiệu cho chồng tôi đấy các bạn ạ.

Mới 1 năm chưa có con, mẹ chồng tôi đã ráo riết tìm vợ mới cho con trai - Ảnh 2.

Tôi còn sống sờ sờ đây, vậy mà mẹ chồng tôi đã tính đến chuyện cưới vợ mới
cho con trai rồi. (Ảnh minh họa)

Tối nay ăn cơm xong, mẹ chồng tôi liền gọi chồng tôi vào phòng nói chuyện. Một lúc sau, tôi nghe thấy chồng lớn tiếng với mẹ nên tò mò đứng ngoài cửa. Nhìn qua khe cửa, tôi thấy mẹ chồng tay cầm ảnh cô gái kia. Bà còn nước mắt ngắn nước mắt dài thuyết phục chồng tôi: "Mẹ có mỗi mình con, vậy mà con lại lấy phải đứa không biết sinh đẻ. Bây giờ con nghe lời mẹ, lấy con bé này kiểu gì nó cũng đẻ cho con vài đứa". Chồng tôi lúc đó vẫn lớn tiếng với mẹ và nhất quyết không đồng ý yêu cầu mẹ chồng tôi đưa ra.

Tôi đứng ngoài nghe được vài câu mẹ chồng nói nhưng cũng hiểu ra mọi chuyện. Mới 1 năm vợ chồng tôi chưa có con thôi mà, sao mẹ chồng tôi lại như thế. Tôi còn sống sờ sờ đây, vậy mà mẹ chồng tôi đã tính đến chuyện cưới vợ mới cho con trai rồi. Tôi thấy áp lực vô cùng, nếu năm nay tôi vẫn không có con, có phải mẹ chồng sẽ đuổi tôi đi khỏi nhà để rước con dâu khác về không?

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: mẹ chồng , tâm sự phụ nữ , tâm sự gia đình