Miền Bắc rét đậm, Sài Gòn se lạnh trong nhiều ngày tới
Thứ năm, 28/01/2016 08:27

Từ ngày 28/1, do không khí lạnh suy yếu nên nhiệt độ khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ sẽ tăng lên khoảng 3 độ C, các tỉnh miền Đông Nam Bộ thời tiết se lạnh đến 29/1.

Theo Trung tâm dự báo thời tiết khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh với cường độ còn mạnh, kết hợp với rãnh gió Tây trên cao nên các tỉnh phía Bắc ngày 27/1 vẫn còn rét đậm, rét hại, vùng núi cao có thể xuất hiện băng giá và mưa tuyết.

Phía Tây Bắc Bộ nhiệt độ thấp nhất 5 - 8 độ C, có nơi dưới 0 độ; phía Tây Bắc Bộ, 6 - 9 độ C. Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế nhiệt độ thấp nhất 7 - 10 độ C. Đến 28/1, do không khí lạnh suy yếu, nhiệt độ tại các khu vực này sẽ tăng khoảng 3 độ, mưa nhỏ, trời rét, có nơi rét đậm.

Miền Bắc rét đậm, Sài Gòn se lạnh trong nhiều ngày tới

Người dân Sài Gòn mặc áo ấm ra đường ngày 25/1. Ảnh: Hải An.

Các địa phương từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày 27/1 có mưa rào, phía Bắc trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất 16 độ C. Tây Nguyên nhiệt độ thấp nhất 14 - 17 độ C.

Còn khu vực Đông Nam Bộ đêm nay và rạng sáng mai nhiệt độ tiếp tục giảm xuống 22 độ C, một số khu vực miền núi có thể dưới 19 độ C. Riêng TP HCM dự báo là 21 độ C.

Tây Nam Bộ ít chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên mức nhiệt dao động từ 25 - 34 độ C. Hình thái thời tiết này ở Nam Bộ sẽ kéo dài đến hết thứ 6 (29/1).

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Mưa rét , thời tiết miền bắc mưa rét , Sài Gòn se lạnh , thời tiết