Messi trở lại, Barcelona thua tệ hại Real Betis ở Nou Camp
Thứ hai, 12/11/2018 09:34

Không ai nghĩ trong ngày dồn dập tin vui đến với Barcelona, đội đầu bảng La Liga phải nhận thất bại trước Real Betis vì những sai sót nghiêm trọng của hàng thủ.

Thủ quân Lionel Messi trở lại sau chấn thương, Luis Suarez nhận giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 10", Barcelona có lẽ không mong gì hơn một chiến thắng trên sân nhà trước đối thủ yêu thích Real Betis để niềm vui thêm trọn vẹn. 16 lần chạm trán trong suốt 6 năm qua, Barcelona đã 15 lần đè bẹp đối thủ này và trận còn lại kết thúc bằng tỉ số hoà.

Messi trở lại, Barcelona thua tệ hại Real Betis ở Nou Camp - Ảnh 2.

Joaquin ghi bàn cho Betis

Barcelona tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng Real Betis lại thiện nghệ và nguy hiểm với lối chơi phòng ngự phản công. Từ một tình huống như thế, phút 20, Firpo đi bóng tự tin rồi dứt điểm đầy quyết đoán, hạ thủ thành Ter Stegen.

Bàn thua khiến đội chủ nhà choáng váng và khi tiếp tục đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng, họ vô tình tạo ra những khoảng trống và cả cơ hội để Betis nhân đôi cách biệt. Lão tướng Joaquin nhận đường chuyền dọn cỗ, dễ dàng đánh bại Ter Stegen ngay trước khi hiệp 1 khép lại.

Messi trở lại, Barcelona thua tệ hại Real Betis ở Nou Camp - Ảnh 3.

Messi trở lại với cú đúp vào lưới Betis

Lợi thế quá lớn cho Betis và bất chấp Lionel Messi ghi bàn rút ngắn cách biệt còn 1-2 từ chấm phạt đền phút 68, đội khách tiếp tục duy trì khoảng cách 2 bàn do công của Lo Celso nhưng chủ yếu là sai lầm của thủ môn Ter Stegen.

Messi trở lại, Barcelona thua tệ hại Real Betis ở Nou Camp - Ảnh 4.

Suarez mờ nhạt ngày Messi trở lại

Phút 79, Barca một lần nữa rút ngắn tỷ số nhờ công của Vidal. Thế nhưng kịch bản lặp lại, lần này Rakitic nhận thẻ đỏ và Betis chỉ cần đúng 1 phút để cụ thể hóa lợi thế hơn người thành pha lập công quan trọng của Canales, biến nỗ lực hoàn tất cú đúp của Messi trở nên vô vọng.

Messi trở lại, Barcelona thua tệ hại Real Betis ở Nou Camp - Ảnh 5.

Sergio Canales nhấn chìm nỗ lực của chủ nhà Barcelona

Barcelona nhận trận thua thứ nhì từ đầu giải và dù vẫn đứng đầu bảng xếp hạng La Liga nhưng "La Blaugrana" chỉ còn hơn đúng 1 điểm so với cả ba đội đang bám đuổi ráo riết ngay phía sau là Sevilla, Atletico Madrid và Alaves!

Real Madrid đại phá Celta Vigo:

Benzema toả sáng với Real Madrid

Trong khi đó, cuộc "thay ngựa giữa dòng" tại Real Madrid đã và đang phát huy hết hiệu quả, hệt như khi Zinedine Zidane ngồi ghế nóng giữa mùa như cách đây vài năm. HLV tạm quyền Santiago Solari đang phát huy hết năng lực của mình khi giúp "Kền kền trắng" giành chiến thắng thứ 4 liên tiếp trên mọi đấu trường, kết quả vượt ngoài mong đợi của dư luận. Không chỉ có vậy, ông thầy của đội trẻ Castilla còn "hồi sinh" cả bản năng săn bàn của Real Madrid khi đội bóng của ông ghi đến 15 bàn trong 4 trận này, trong đó, "sát thủ" Karim Benzema cũng đã chính thức trở lại sau những tháng ngày im tiếng dưới thời Zidane và Lopetegui.

Messi trở lại, Barcelona thua tệ hại Real Betis ở Nou Camp - Ảnh 7.

Benzema góp công vào 2 bàn thắng của Real Madrid

Santiago Solari bước vào trận đấu cuối cùng trong thời gian "thử việc" tại Real Madrid với sự tự tin cao độ trước chuyến làm khách trên sân của Celta Vigo. Mọi chuyện dù vậy không hề dễ dàng với Real Madrid khi Casemiro dính chấn thương phải rời sân sớm còn Sergio Ramos suýt đốt lưới nhà.

Phút 22, Karim Benzema xoay trở khéo léo và dứt điểm gọn gàng, mở tỉ số trận đấu. Phút 56, từ nỗ lực của tiền đạo người Pháp, cú sút của anh đưa bóng chạm chân thủ môn Celta, đập vào cột dọc sau đó nảy vào người hậu vệ Cabral bay ngược vào lưới.

Messi trở lại, Barcelona thua tệ hại Real Betis ở Nou Camp - Ảnh 8.

Ramos vẫn là nhân vật không thể thiếu với "Kền kền trắng"

Mallo bất ngờ rút ngắn tỉ số cho Celta Vigo sau một pha phối hợp rất hay bên cánh phải. Phút 83, Real Madrid được hưởng phạt đền và Ramos hạ gục thủ thành Alvarez vẫn với một cú sút kiểu panenka đang gây ồn ào gần đây. Celta chỉ còn thi đấu với 10 người từ phút 87 sau khi Cabral phải nhận thẻ vàng thứ hai và trận đấu có thêm hai bàn thắng chia đều cho 2 bên ở những phút bù giờ với Cebellos (Real Madrid) và Mendez (Celta Vigo) là những cầu thủ ghi bàn. Chung cuộc, Real Madrid giành chiến thắng 4-2 trước Celta Vigo qua đó vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Nld.com.vn
Tag: Barcelona , Messi , Real Madrid