Mẹo phân biệt 'hàng thật, hàng giả' khi mua đồ công nghệ
Thứ bảy, 04/08/2018 11:39

Tờ Bright Side đã đưa ra một số mẹo nhỏ giúp cho bất kỳ ai cũng có thể phân biệt được hàng thật hay hàng giả trước khi bỏ tiền ra mua chúng.

Mẹo phân biệt

Cách đóng gói

Các món đồ giả thường xuyên làm bao bì, hộp đựng một cách cẩu thả vì nghĩ rằng người dùng sẽ không chú ý đến tiểu tiết. Trong khi đó các thương hiệu lớn luôn chăm chút sản phẩm của mình một cách tỉ mỉ về thiết kế và đóng gói.

Do đó cách tốt nhất để phân biệt chính là để ý kỹ trên bao bì sản phẩm về cách đóng gói, chất lượng mực, font chữ. Ngoài ra, các nhà sản xuất luôn bảo quản sản phẩm của mình rất kỹ càng trong quá trình vận chuyển, ngay cả các đường mép trên bao bì cũng luôn thẳng thớm một cách hoàn hảo.

Sách hướng dẫn sử dụng

Mẹo phân biệt

Bản hướng dẫn sử dụng của sản phẩm cũng là một chi tiết có thể phân biệt hàng thật hay hàng giả. Tất cả thông tin quan trọng về thiết bị phải có sẵn bằng ngôn ngữ của quốc gia mà bạn mua hàng.

Nếu nó được viết bằng một số ngôn ngữ khác và bạn không thể đọc được, thì đó là một thiết bị buôn lậu hoặc thiết bị nhái.

Chú ý đến vật liệu

Mẹo phân biệt

Chất liệu của sản phẩm dù là nhựa, cao su hay nhôm, cũng đều phân biệt ra làm hai loại: chất lượng tốt và chất lượng thấp. Các hãng sản xuất nổi tiếng không bao giờ dùng các loại vật liệu giá rẻ.

Các sản phẩm dùng chất liệu nhựa sẽ luôn trơn bóng, các đường nối được làm tinh xảo, trong khi thiết bị làm giả sẽ dùng nhựa rẻ tiền, bề mặt gồ ghề.

Font chữ

Mẹo phân biệt

Logo là bộ mặt của mọi sản phẩm, do đó chúng ta cần đặc biệt chú ý đến chi tiết này. Nếu là hàng giả, dòng logo sẽ bị phai mờ theo thời gian.

Còn đối với hàng thật, biểu tượng và font chữ của sản phẩm luôn rõ ràng, dễ đọc và bền theo thời gian. Ngoài ra, logo trên nhiều thiết bị giả thậm chí còn viết thiếu nét, thiếu chữ hoặc sai chính tả.

Kiểm tra cục sạc

Mẹo phân biệt

Sạc của sản phẩm sẽ luôn có kết nối phù hợp với ổ cắm ở từng quốc gia. Nếu không, đó có thể là sản phẩm giả.

Ngoài ra, sạc chính hãng không sử dụng hai loại nhựa khác nhau ghép trên sản phẩm. Ngoài ra, chúng cũng đảm bảo an toàn hơn khi được làm cách nhiệt tốt.

Cáp nối

Mẹo phân biệt

Cáp nối cũng giống như cục sạc, đều có dấu hiệu nhận biết hàng giả rất rõ ràng. Cáp nối chính hãng sẽ luôn chắc chắn, không lỏng lẻo và có độ dài đầu cắm phù hợp khi cắm vào thiết bị.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: phân biệt hàng giả , phân biệt đồ công nghệ , điện thoại giả