Mẹo phân biệt cá biển tươi và cá biển chứa chất độc hại chị em nhất định phải biết
Thứ hai, 26/11/2018 08:59

Cá nhiễm chất độc đang là mối lo lắng của các bà nội trợ. Bài viết sau sẽ hướng dẫn cách phân biệt cá nhiễm độc và chọn cá tươi ngon.

Theo các chuyên gia, khi ăn phải cá đã bị nhiễm kim loại nặng như chì, crom, thủy ngân (đây là các chất có trong nước thải của nhà máy), người ăn sẽ gián tiếp tích lũy các kim loại nặng này vào trong cơ thể. Trẻ nhỏ thường có nguy cơ cao hơn, nếu tích lũy quá nhiều trẻ sẽ có nguy cơ giảm IQ, mắc bệnh tim, ung thư gan (dư chì), dị ứng ngoài da (do dư crom) hay nguy cơ suy thận và gan (do thủy ngân).

11

Những tác hại về sức khỏe khi ăn phải cá nhiễm độc rất nguy hiểm, do đó để phòng và tránh bệnh, các bà nội trợ nên trang bị cho mình những kiến thức về cách phân biệt cá biển tươi và cá biển bị nhiễm độc để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của gia đình khi tiêu dùng.

Cách lựa chọn cá ngon

Kích cỡ: Chọn cá có kích thước vừa, không nên chọn cá có kích thước quá to, đặc biệt là cá biển.Cách chọn cá tươiNhìn bề ngoài: Mang cá là cơ quan hô hấp của cá, giống như buồng phổi của con người, phần lớn chất độc có lẽ tập trung tại đây. Mang cá độc không sáng trơn, hơi thô và có màu hồng thâm đậm.> Cá bị nhiễm độc nặng thì mình cá không còn nguyên, đầu to đuôi nhỏ, lưng cong gù thậm chí có u. Có con da còn bị vàng và đuôi xanh.

+ Ngửi mùi: Cá ươn sẽ có mùi hôi khó chịu, dễ nhận ra.

+ Sờ nắn: Cá không bị nhớt. Khi nhấn dọc thân cá, nếu cá còn đàn hồi thì là cá tươi.

phan-biet-ca-tuoi-sach

Cách phân biệt cá biển bẩn, bị nhiễm độc

Hình hài cá không còn nguyên vẹn, mình và vảy ráp, đầu to đuôi nhỏ, lưng cá cong gù và một số còn có u. Nhiều con bị vàng và đuôi xanh.Vây mủn và long vảy thành đám (do bị nhiễm khuẩn nặng).Cá nhiễm độc cơ thể xây xước nhiều. Có đốm đỏ trên cơ thể.Mình cá đen và trông loang lổ. Nhiều con bị đen toàn thân.Đầu cá, mang bẩn, xỉn và xơ, trong mang có bám chất bẩn.Mang cá bị nhiễm độc không sáng trơn, có màu hồng thâm đậm.Cá nhiễm độc khi mổ ra lở trên đường ruột nhiều và có mùi tanh thum thủm.Thịt cá bở, không trắng.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: cách nhận biết cá không có chất động hại , thực phẩm an toàn , những cách chọn thực phẩm an toàn