Mẹ vợ kiện 'con rể' ra toà sau khi con gái nảy sinh tình cảm với bạn thân của chồng
Thứ sáu, 16/11/2018 09:04

Sau khi nhận giấy giáo dục lại con gái từ nhà con rể, bà Nhạn đã về viết đơn tố cáo Nam.

Mẹ vợ kiện "con rể"

Sáng 15/11, TAND huyện Quốc Oai mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Nam (SN 1997, trú tại xã Tuyết Nghĩa, Quốc Oai, Hà Nội) về tội "Giao cấu với người từ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi" và bị cáo Nguyễn Văn Bắc (SN 1997, trú tại xã Tuyết Nghĩa, huyện Quốc Oai) bị truy tố về tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi".

Bị hại trong vụ án là Nguyễn Thị Thu Hạnh (SN 2003, trú tại xã Hoà Thạch, huyện Quốc Oai).

Theo cáo trạng, ngày 22/2/2018, Công an huyện Quốc Oai nhận được đơn trình báo của bà Nguyễn Thị Nhạn (mẹ Hạnh - PV) phản ánh: ngày 16/2/2018 Nguyễn Văn Bắc có hành vi hiếp dâm con gái bà là Nguyễn Thị Thu Hạnh tại ngôi nhà hoang thuộc đồng Vua, thôn Muôn, xã Tuyết Nghĩa (huyện Quốc Oai, Hà Nội).

Đến ngày 27/2/ 2018, bà Nhạn tiếp tục có đơn tố cáo Nguyễn Văn Nam trong khoảng thời gian tháng 9/2017, có hành vi quan hệ tình dục với Hạnh.

Mẹ vợ kiện con rể ra toà sau khi con gái nảy sinh tình cảm với bạn thân của chồng - Ảnh 1.

Hai gia đình tổ chức lễ cưới cho Nam và Hạnh nhưng không đăng kí kết hôn.

Sau khi nhận được đơn thư, cơ quan chức năng đã điều tra và xác định nội dung vụ án như sau: Nam và Hạnh có mối quan hệ tình cảm yêu nhau từ tháng 6 - 7/2017 đến khoảng tháng 7 - 8/2017.

Khoảng thời gian này, Nam đưa Hạnh vào nhà nghỉ V.Đ thuộc xã Vân Côn, Hoài Đức, Hà Nội quan hệ tình dục lần đầu tiên.

Lúc này, Hạnh khoảng 14 tuổi. Sau lần này, cả 2 còn quan hệ nhiều ở nhiều địa điểm khác nhau.

Sau đó, nhà Nam biết cả 2 có tình cảm yêu đương dù Hạnh chưa đủ tuổi để đăng ký kết hôn nhưng ông Nguyễn Văn Mừng (SN 1970, bố đẻ Nam) và bà Nguyễn Thị Nhạn (mẹ đẻ Hạnh), bàn bạc thống nhất, đứng lên tổ chức đám cưới cho 2 con và không làm thủ tục đăng ký kết hôn vào ngày 28/12/2017 (lúc này Hạnh 14 tuổi).

Sau khi tổ chức đám cưới xong, Hạnh về chung sống với Nam tại gia đình nhà Nam ở xã Tuyết Nghĩa, huyện Quốc Oai.

Vợ nảy sinh tình cảm với bạn thân

Quá trình chung sống, Nam phát hiện Hạnh có quen biết với Nguyễn Văn Bắc (SN 1997 trú tại xã Tuyết Nghĩa huyện, Quốc Oai, Hà Nội) - là bạn thân của Nam.

Giữa Hạnh và Bắc sau này có nảy sinh tình cảm. Vào khoảng 19h ngày 16/2/2018, Hạnh đang chơi tại nhà chị Nguyễn Thị A (chị gái ruột của Nam), Bắc và Hạnh nhắn tin hẹn gặp nhau tại sân bóng thôn Do (lúc này, Hạnh 14 tuổi).

Sau đó, Hạnh đi xe đạp điện, Bắc đi xe máy đi đến ngôi nhà hoang thuộc cánh đồng Vua, thôn, Muôn, xã Tuyết Nghĩa.

Mẹ vợ kiện con rể ra toà sau khi con gái nảy sinh tình cảm với bạn thân của chồng - Ảnh 2.

Ảnh cưới của Hạnh và Nam.

Tại đây, Bắc có hành vi dâm ô, xờ xoạng Hạnh. Nghi ngờ Hạnh có quan hệ bất chính nên ông Mừng và Nam đi tìm phát hiện 2 người ở ngôi nhà hoang giữa cánh đồng.

Tại đây, Nam có nói với Bắc: "Sao bạn lại phá vỡ hạnh phúc của tôi?", còn ông Mừng gọi cho gia đình Bắc đến giải quyết sự việc.

Lúc này, Hạnh bỏ chạy về phía khu vực ao vịt gần trường trung học phổ thông Minh Khai bị trượt chân ngã xuống ao, anh Nam chạy đến kéo Hạnh lên bờ rồi cùng mọi người đưa Hạnh về nhà.

Tại nhà Nam, ông Mừng viết giấy tạm giao Hạnh cho bà Nguyễn Thị Nhạn (mẹ đẻ Hạnh - PV) giáo dục lại.

Sau đó, bà Nhạn làm đơn tố cáo Nguyễn Văn Nam có hành vi quan hệ tình dục với Hạnh và Nguyễn Văn Bắc có hành vi hiếp dâm Hạnh.

Qua quá trình điều tra, cơ quan công an đã thu giữ một điện thoại nhãn hiệu Nokia màu đen loại 2322 C, một điện thoại di động nhãn hiệu Oppo màu trắng loại A11 của Nguyễn Thị Hạnh, 1 điện thoại Viettel V 6206 màu đen, 1 điện thoại Nokia loại x1 màu đen da cam của Nguyễn Văn Bắc và 3 bức ảnh đám cưới của Nam và Hạnh do gia đình Nam tự nguyện giao nộp.

Về trách nhiệm dân sự, bà Nguyễn Thị Nhạn (mẹ Hạnh) và Nguyễn Thị Hạnh không yêu cầu bị can Nguyễn Văn Nam bồi thường về dân sự.

Gia đình Bắc đã thỏa thuận bồi thường danh dự nhân phẩm cho Hạnh 13.000.000 đồng. Bà Nhạn đã nhận đủ số tiền và không đề nghị bị can Bắc phải bồi thường gì khác về dân sự.

Căn cứ vào tài liệu điều tra có đủ cơ sở xác định Nguyễn Văn Nam đã có hành vi quan hệ tình dục giao cấu với Hạnh, Nguyễn Văn Bắc có hành vi dâm ô.

Quá trình điều tra, các bị can Nguyễn Văn Nam và Nguyễn Văn Bắc đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

Lời nhận tội của các bị can phù hợp với lời khai của người bị hại, vật chứng thu giữ và các tài liệu chứng cứ khác thu được thu thập được trong quá trình điều tra vụ án.

Theo đó, hành vi trên đây của bị can Nguyễn Văn Nam đã vi phạm vào tội "Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến 16 tuổi" thuộc trường hợp vi phạm tội hai lần trở lên tội phạm và hình phạt được quy định tại điều a khoản 2 điều 145 bộ luật hình sự năm 2015.

Hành vi của bị can Nguyễn Văn Bắc đã phạm vào tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi tội phạm và hình phạt được quy định tại khoản 1 điều 146 Bộ Luật Hình Sự 2015 Điều 145 tội giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến 16 tuổi người nào đủ 18 tuổi trở lên mà giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Tại phiên tòa sáng 15/11, bà Nguyễn Thị Nhạn (mẹ Hạnh - PV), tiếp tục trình lên HĐXX kiến nghị về việc con gái mình hiện đã mang thai hơn 7 tuần tuổi.

Nguyên nhân dẫn đến việc Hạnh mang thai là sau khi bà Nhạn tố cáo và Nam bị khởi tố nhưng thanh niên này và Hạnh vẫn thường xuyên ở cùng nhau.

Trước tình tiết mới này, HĐXX đã quyết định hoãn phiên toà để điều tra bổ sung.

(Tên nhân vật đã được thay đổi)

Ttvn.vn
Tag: Mẹ vợ kiện con rể , Dâm ô với người dưới 16 tuổi , tin pháp luật