Mẹ thuê côn đồ đánh chết nhân tình của con bị xử lý ra sao?
Thứ hai, 13/05/2019 23:23

Luật sư nhận định hành vi người mẹ thuê côn đồ đánh chết người tình của con gái đã cấu thành tội giết người, khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Liên quan vụ người mẹ thuê côn đồ đánh chết người tình của con gái, Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) vừa bắt Trịnh Thị Huy (39 tuổi) cùng 5 người khác để điều tra hành vi Giết người.

Theo thông tin điều tra ban đầu, đầu tháng 5, Huy biết con gái sống chung như vợ chồng với Trần Trương Hiếu Lĩnh (24 tuổi, quê Bạc Liêu) nên thuê nhóm người dằn mặt nam thanh niên.

Me thue con do danh chet nhan tinh cua con bi xu ly ra sao? hinh anh 1

Bà Trịnh Thị Huy tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nguyễn Hoàng.

Thông qua Phong (40 tuổi) và Nhanh (29 tuổi), Huy đã thuê Việt (24 tuổi), Nhân (34 tuổi) và Cường (29 tuổi) đánh người yêu của con gái với giá 5 triệu đồng. Vụ hành hung khiến Lĩnh tử vong.

Tại cơ quan công an, Huy khai nạn nhân thiệt mạng nằm ngoài suy nghĩ của cô ta. Mục đích Huy thuê nhóm côn đồ đánh Lĩnh chỉ để ngăn thanh niên này qua lại với con gái.

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư Hà Nội), hành vi của người mẹ 39 tuổi là việc làm nguy hiểm, xâm hại đến tính mạng của người khác.

Pháp luật buộc người có đủ năng lực phải nhận thức được hậu quả xảy ra có thể chết người hoặc gây thương tích. Huy khai bản thân không mong muốn nhóm thanh niên đánh chết Lĩnh nhưng đã có ý thức bỏ mặc để đám côn đồ hành hung nạn nhân tử vong.

Me thue con do danh chet nhan tinh cua con bi xu ly ra sao? hinh anh 2

Việt là người trực tiếp đánh chết anh Lĩnh. Ảnh: Nguyễn Hoàng.

Với hậu quả đó, hành vi của Trịnh Thị Huy và các đồng phạm đã cấu thành tội Giết người, quy định tại các điểm m, n Khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự. Người phạm tội này có thể bị phạt tù 12-20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Theo lời khai nghi phạm và tình tiết vụ án, luật sư cho rằng người mẹ đã cố ý gián tiếp giết người. Còn nhóm thanh niên tham gia vụ hành hung phạm lỗi cố ý trực tiếp.

Ông Thơm nhận định đây là vụ án đồng phạm giản đơn. Người mẹ giữ vai trò chủ mưu, khởi xướng việc thuê côn đồ đánh nạn nhân. Những nghi phạm trực tiếp tham gia đánh chết nạn nhân là người thực hành, số còn lại là người giúp sức.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Mẹ thuê côn đồ giết người , Đánh người tình của con gái , Giết người , án mạng