Mẹ thiên nhiên phải là họa sĩ trứ danh mới 'nặn' ra được những địa danh ấn tượng thế này
Chủ nhật, 27/05/2018 16:48

Dưới bàn tay của tự nhiên, nhiều địa điểm trên thế giới có được khung cảnh vô cùng ấn tượng và ngoạn mục đến khó tin.

Núi Cầu Vồng, Peru

Mẹ thiên nhiên phải là họa sĩ trứ danh mới

Nhiều người gọi ngọn núi này là núi Cầu Vồng nhưng dân địa phương gọi là Vinicuna - có nghĩa là núi 7 màu. Ngọn núi này nằm ở vùng Cusco, Pero. Các sọc màu trên núi xuất hiện do sự xói mòn của thiên nhiên.

Muốn đến ngọn núi này, du khách phải trải qua 6 ngày đi bộ theo đường núi. Khi đến đây, bạn sẽ quên hết mệt nhọc để chiêm ngưỡng hình ảnh độc đáo của ngọn núi nằm ở độ cao 5.020m so với mực nước biển.

Suối nước nóng Gran Prismatic, Mỹ

Mẹ thiên nhiên phải là họa sĩ trứ danh mới

Gran Prismatic là suối nước nóng lớn nhất ở vườn quốc gia Yellowstone, Mỹ. Đây là suối nước nóng lớn thứ 2 thế giới. Vào mùa xuân, suối nước nóng này nổi bật với đủ các sắc cam, vàng, xanh lục, xanh dương do vi khuẩn nhiệt tạo nên.

Các màu sắc tạo nên bức tranh độc đáo. Nước trong suối có thể đạt đến nhiệt độ 87 độ C, phun 560 lít nước mỗi phút. Với nhiệt độ cao như vậy, chắc chắn du khách sẽ không thể ngâm mình như nhiều nơi khác.

Kỳ quan thiên nhiên Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ

Mẹ thiên nhiên phải là họa sĩ trứ danh mới

Số lượng du khách tới vườn quốc gia Göreme ở Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng mạnh trong 20 năm qua. Khi đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh ấn tượng với khinh khí cầuu trên những tảng đá. Các cột đá được tạo thành từ những vụ phun trào của núi lửa từ nhiều thế kỷ trước. Qua thời gian, các cột đá bị xói mòn bởi tự nhiên nên có hình dạng mềm mại hơn.

Từ thế kỷ thứ 4, khu vực này đã có người dân sinh sống dưới lòng đất. Thậm chí ở đây có khách sạn trong các tảng đá đưa bạn đến với trải nghiệm vô cùng kỳ lạ.

Những cột đá đỏ rực ở Mỹ

Mẹ thiên nhiên phải là họa sĩ trứ danh mới

Ở hẻm núi Bryce trong vườn quốc gia Bryce Canyon, Utah, Mỹ, có những cột đá đã được hình thành 30-40 triệu năm trước. Các khối đá bị bào mòn theo thời gian, nước đóng băng rồi tan ra và chảy xuống tạo nên các vết nứt trên đá trầm tích. Tông màu đỏ của các khối đá đã tạo nên cảnh quan tuyệt vời ở tây nam nước Mỹ.

Ghềnh đá cổ, Bắc Ireland

Mẹ thiên nhiên phải là họa sĩ trứ danh mới

Ghềnh đá cổ Giant's Causeway với 40.000 cột đá hình lục giác nằm ở bờ biển Antrim, Bắc Ireland. Địa điểm này được công nhận là di sản thế giới, hình thành cách đây 50-60 triệu năm trước. Theo các nhà nghiên cứu, nguyên nhân hình thành ghềnh đá là do dung nham núi lửa chảy tới đây và bị nguội lại khi tiếp xúc với nước biển.

Hang đá cẩm thạch, Chi Lê

Mẹ thiên nhiên phải là họa sĩ trứ danh mới

Hang đá cẩm thạch nằm giữa hồ General Carrela tại Chi Lê là một trong những cảnh quan đáng kinh ngạc nhất hành tinh. Giống như tên gọi, hang đá được tạo nên từ đá cẩm thạch tuyệt đẹp và nước biển bên dưới có màu xanh dương do đá phản chiếu xương. Nước trong hồ General Carrela do băng tan chảy từ núi Andes xuống.

Để tới đây, bạn phải bay tới thủ đô Santiago của Chi Lê và đi hàng trăm km để tới hồ General Carrela. Tuy nhiên, khi đến đây bạn sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp của hang đá cẩm thạch kỳ lạ này,

Cánh đồng muối ở Bolivia

Mẹ thiên nhiên phải là họa sĩ trứ danh mới

Cánh đồng muối này nằm ở Bolivia là điểm tham quan ấn tượng trên thế giới. Với diện tích 10.000km2, Salar de Uyuni là cánh đồng muối lớn nhất thế giới. Cả cánh đồng muối trải dài vô tận với màu trắng tinh khiết. Khi ánh mặt trời chiếu xuống, khung cảnh trở nên chói mắt có thể ảnh hưởng thị lực. Vào mùa đông, muối kết lại nên xe có thể đi lại được trên bề mặt. Còn vào mùa hè, cánh đồng muối ngập nước, bầu trời in bóng xuống tạo nên khung cảnh ấn tượng như chiếc gương khổng lồ.

Rừng đá ở Madagascar

Mẹ thiên nhiên phải là họa sĩ trứ danh mới

Vườn quốc gia Tsingy de Bemaraha nằm ở phía Tây Madagascar có khu rừng đá vôi với hàng ngàn ngọn đá mọc lên cao. Những ngọn đá được cho là đã được tạo ra từ hàng ngàn năm trước. Địa điểm này đã trở thành Di sản Thế giới vào năm 1990. Trong khu vực rừng đá, có nhiều loài động thực vật, nước, chim...

Hồ nước màu hồng ở Australia

Mẹ thiên nhiên phải là họa sĩ trứ danh mới

Đảo Middle là một trong những đảo lớn nhất trong quần đảo Recherche ở Tây Úc. Trên đảo có hồ Hillier với màu nước hồng rực rỡ. Các nhà khoa học cho rằng các vi khuẩn mang sắc tố hồng sống trong hồ đã tạo nên màu sắc độc đáo. Hồ dài 600m và được nhìn thấy bao quát khi ngồi trên trực thăng. Một số du khách cho hay khi bơi trong hồ không bị ảnh hưởng da và nước vẫn giữ được màu hồng khi cho vào chai.

Hoàng Long, Trung Quốc

Mẹ thiên nhiên phải là họa sĩ trứ danh mới

Hoàng Long nằm ở Tứ Xuyên, Trung Quốc có những hồ nước màu xanh tuyệt đẹp trải dài hơn 3,5km. Qua nhiều thế kỷ, canxi cabonat tích tụ tạo nên những hồ đá vôi chứa nước xanh. Khu vực này đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1992. Các ô nước trong vắt nằm nép mình bên những khu rừng nguyên sinh và cảnh núi non hùng vĩ cùng các thác nước tạo nên một bức tranh ấn tượng.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: núi cầu vồng , địa danh du lịch đẹp , cảnh đẹp thiên nhiên