'Mẹ ơi, mẹ bán con đi', nỗi chua xót đằng sau lời nói của bé gái 7 tuổi
Thứ bảy, 05/01/2019 12:03

Bé gái 7 tuổi đã cầu xin mẹ mình rằng: "Mẹ ơi, mẹ hãy bán con đi". Câu nói ấy khiến bất cứ ai dù cứng rắn nhất cũng cảm thấy đau đớn, xót xa thay.

Đó là câu chuyện buồn của người mẹ đơn thân Ye Lin, 44 tuổi, sống cùng con gái 7 tuổi tại huyện Tương Sơn, thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Cô Lin bị bệnh đau cột sống lưng do làm việc cật lực trong thời gian dài, lâu dần bệnh thành ra nghiêm trọng.

9 tháng nay, cô Lin gần như nằm liệt giường, ngay cả việc đi vệ sinh cũng phải có người dìu. Việc điều trị bệnh cho cô phải mất ít nhất 70.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 230 triệu đồng). Tuy nhiên, cô là người lao động chính và duy nhất trong gia đình, bây giờ lại nằm liệt giường, ngay cả chi phí sinh hoạt cũng là mối lo chứ chưa tính đến việc chữa bệnh.

Nhìn thấy mẹ mình đau đớn vì bệnh tật, cô con gái 7 tuổi của Lin đã đến bên mẹ cầu xin: "Mẹ ơi, mẹ hãy bán con đi". Câu nói ấy khiến cho bất cứ ai dù là cứng rắn nhất cũng không thể cầm được lòng.

Bé gái 7 tuổi ở bên chăm sóc mẹ bệnh nặng.

Sau khi ly hôn, cô Lin sống cùng con gái và mẹ già. Cô làm việc trong viện dưỡng lão với đồng lương ít ỏi chỉ 3.000 nhân dân tệ/ tháng (hơn 10 triệu đồng). Tuy khó khăn nhưng 3 người vẫn có thể rau cháo qua ngày được.

Sau đó, cô Lin đột nhiên cảm thấy sức khỏe yếu đi, cơ thể đau nhức. Vì sợ tốn kém chi phí nên cô không dám đến bệnh viện kiểm tra, chỉ đi châm cứu để giảm đau. Tuy nhiên bệnh tình của cô không những không thuyên giảm mà còn ngày càng nghiêm trọng. Đến lúc không thể chịu nổi nữa, tháng 4/2018, cô Lin mới vào viện khám.

Tại đây, sau khi tiến hành chụp cắt lớp, các bác sĩ phát hiện cô Lin bị thoát vị đĩa đệm, sa tử cung, hẹp đốt sống, chèn ép rễ thần kinh, tăng sản đốt sống thắt lưng. Mặc dù được các bác sĩ đề nghị phẫu thuật nhưng cô Lin không có bảo hiểm y tế, lại thêm chi phí phẫu thuật quá lớn nên đã từ chối. Trong vài tháng, chân cô dần mất đi cảm giác nên phải nằm một chỗ. Người mẹ già 70 tuổi phải vay tiền họ hàng để trả chi phí sinh hoạt hàng ngày,

May mắn thay, sinh ra trong hoàn cảnh nghèo khó nhưng cô con gái 7 tuổi của Lin rất hiểu chuyện. Khi cô bé đạt thành tích tốt trong học tập, cô Lin muốn thưởng thứ gì đó cho con nhưng bé gái chỉ nói: "Con không muốn ăn". Khi biết mẹ mắc bệnh nặng, bé gái khóc rất nhiều và đến bên mẹ nói khẽ: "Mẹ ơi, mẹ hãy bán con đi. Nếu được thì mẹ hãy bán con cho nhà giàu để có tiền chữa bệnh".

Mặc dù đã được người thân và bạn bè hỗ trợ nhiều nhưng điều đó vẫn chưa thấm vào đâu so với số tiền cần để phẫu thuật cho cô Lin. Hiện tại, Liên đoàn từ thiện huyện Tương Sơn đang triển khai hoạt động quyên góp thông qua quỹ cộng đồng y tế để mọi người có thể chung tay giúp đỡ hoàn cảnh đáng thương của người mẹ đơn thân.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Hoàn cảnh đáng thương , hai mẹ con đáng thương , câu chuyện cảm động