Mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên kể về cảm giác khi vợ nghi phạm Công đến nhà thắp hương
Thứ bảy, 23/03/2019 16:32

Trước khi Bùi Kim Thu bị bắt vì Không tố giác tội phạm liên quan đến cái chết của nữ sinh Cao Mỹ D., người phụ nữ này núp dưới vỏ bọc một kẻ ốm yếu, thật thà.

Liên quan đến vụ nữ sinh Cao Mỹ D. (22 tuổi) ở Điện Biên bị sát hại khi đi giao gà vào chiều 30 Tết (ngày 4/2/2019), mới đây, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt tạm giam thêm 3 đối tượng khác là Phạm Văn Dũng (47 tuổi) ở đội 19 xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, Cầm Văn Chương (45 tuổi) ở đội 7, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên về tội Hiếp dâm và Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi) ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên vì tội Không tố giác tội phạm.

Đáng chú ý, nữ nghi phạm duy nhất trong vụ án tính cho tới thời điểm này là vợ của kẻ chủ mưu Bùi Văn Công (44 tuổi) đồng thời ban đầu là nhân chứng phát hiện ra thi thể nạn nhân.

Mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên kể về cảm giác khi vợ nghi phạm Công đến nhà thắp hương - Ảnh 1

Bùi Kim Thu giả vờ phát giác thi thể nạn nhân.

Theo VietNamNet, Bùi Kim Thu bị bệnh tim bẩm sinh nên không lấy chồng. Cách đây vài năm, Thu gặp Bùi Văn Công - đối tượng nghiện ma túy hành nghề chạy xe tải, hai người về sống chung nhưng không có con. Do sức khỏe không tốt nên Thu chỉ làm những công việc lặt vặt như dọn dẹp phòng nghỉ khách sạn.

Trước khi Bùi Văn Công bị bắt, thái độ của Thu khá bình tĩnh, người phụ nữ này còn dẫn phóng viên tới hiện trường. Ở thời điểm đó, Thu chia sẻ với báo chí rằng phát hiện nạn nhân nằm im nên lấy que khều xem sao. Sau đó nghĩ D. đã chết, Thu về báo cho chồng.

Tuy nhiên, tới khi cơ quan điều tra khởi tố, bắt giam Bùi Văn Công cùng các nghi phạm khác, Thu lại né tránh câu hỏi, tỏ ra mệt mỏi, tội nghiệp, xin không trả lời thêm, đồng thời khẳng định chỉ tình cờ phát hiện ra thi thể, báo mọi người.

Sau các buổi làm việc với cơ quan công an, Thu đều kể cho mọi người những gì cảnh sát vừa hỏi nhằm "bắn tin", đánh tiếng, nghe ngóng và tự tạo bằng chứng ngoại phạm.

Trên thực tế, Thu có ít nhất 2 lần bắt gặp nhóm Bùi Văn Công giở trò đồi bại với nữ sinh Cao Mỹ D. vào tối 30 và mùng 1 Tết (ngày 4, 5/2) sau khi cả nhóm sử dụng ma túy tại nhà.

Sau khi Thu lộ bộ mặt thật, mẹ của nữ sinh Cao Mỹ D. - bà H. đau đớn chia sẻ với báo Bảo vệ Pháp luật: "Tôi biết trong số này có đối tượng Thu là vợ của Công. Ngay từ những ngày đầu dư luận cho rằng chính Thu là người biết sự việc mà không báo, không ngăn chặn. Tôi căm thù nó gấp nghìn lần, còn hơn những thằng thú tính kia. Nếu nó có tính người thì con tôi đã cứu được, đã được sống".

Bà H. cũng cho biết, Thu từng đến nhà để gửi lời xin lỗi, đồng thời thắp hương cho em D. Khi đó, Thu tỏ vẻ buồn rầu, tiếc nuối về tội ác mà chồng và đồng bọn gây ra. Tuy nhiên, bà Hiền "vẫn thấy có điều gì đó giả tạo ở người phụ nữ này". Bà H. đã đem những nghi ngờ của mình thông báo với cơ quan chức năng.

Về sức khỏe của của bản thân, bà H. cho biết kể từ sau khi mất con đến nay, không đêm nào bà chợp mắt nổi. Bà bị kiệt sức, được người thân đưa đi viện, chân tay run rẩy, sức khoẻ yếu đi rất nhiều.

Bà cũng cho biết, sau khi gây án mới có người thân của đối tượng Bùi Văn Nhiệm đến viếng xin lỗi gia đình sau những gì anh ta đã gây ra. Còn thân nhân các đối tượng khác chưa đến gia đình bà xin lỗi hay có động thái nào khác.

Trong một diễn biến khác liên quan tới vụ án, sáng 23/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã tiến hành khám xét nhà đối tượng Bùi Văn Công và vợ Bùi Thị Kim Thu sau khi nữ nghi phạm bị bắt. Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cũng có mặt tại hiện trường.

Hơn 50 cảnh sát đã được huy động tham gia khám xét và đảm bảo an ninh trật tự. VKSND tỉnh Điện Biên đã phân công 2 kiểm sát viên tham gia quá trình khám xét theo quy định của pháp luật.

Tính đến thời điểm hiện tại, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố 8 bị can liên quan đến vụ nữ sinh giao gà Cao Mỹ D. bị sát hại. Ngoài 3 nghi phạm vừa bị khởi tố bổ sung, 5 nghi phạm bị bắt lúc đầu là Vương Văn Hùng (35 tuổi), Bùi Văn Công (44 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi) và Lường Văn Hùng (39 tuổi, cùng trú huyện Điện Biên) vì tội Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Bắt giữ người trái pháp luật.

Dù các nghi phạm vẫn ngoan cố chối tội và khai báo quanh co, gian dối nhưng qua các chứng cứ, tài liệu thu thập được cùng lời khai của các đối tượng, cơ quan điều tra đã từng bước dựng lên hành tung tội ác của nhóm đối tượng này.

 
Doisongphapluat.com
Tag: chủ mưu hiếp giết nữ sinh giao gà , nữ sinh giao gà bị sát hại , sát hại nữ sinh ở điện biên