Mẹ nặng vỏn vẹn 20 kg vượt “cửa tử”, giành giật sự sống cho con gái Kỳ Tích chào đời
Thứ hai, 20/08/2018 08:24

Sau thời gian dài chiến đấu với căn bệnh teo cơ đốt sống cổ, người mẹ nặng vỏn vẹn 20kg đã “vượt cạn” thành công với sự chào đời của một thiên thần nhỏ đáng yêu.

Bệnh viện Sản nhi Đà Nẵng cách Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng gần chục km, vậy mà ngày nào bà Nguyễn Thị Thu (48 tuổi, Quảng Ngãi) cũng phải chạy qua chạy lại vài lần vừa trông nom bé Kỳ Tích (6 ngày tuổi) vừa chăm sóc chị Tú Cẩm (25 tuổi, con gái) đang nằm hồi sức. Chị Cẩm chính là người mẹ “siêu nhân” hạ sinh bé Kỳ Tích trong tình trạng nặng vỏn vẹn 20kg.

Một mình chiến đấu với Thần chết để bảo vệ con yêu

Ẵm cháu ngoại bé bỏng trên tay, bà Thu không giấu nổi niềm vui và hạnh phúc. Bà tâm sự: “Cuối cùng, Cẩm đã làm được chuyện phải làm. Một mình nó chiến đấu với Thần chết để bảo vệ cái thai trong bụng và “vượt cạn” thành công.

Cháu tôi chào đời bình an với cân nặng 1.9kg, rất kháu khỉnh đáng yêu. Tôi thấy mọi chuyện xảy ra giống như một giấc mơ có phép màu nên quyết định đặt tên cho cháu là Kỳ Tích”.

me nang von ven 20 kg vuot “cua tu”, gianh giat su song cho con gai ky tich chao doi - 1

Ẵm cháu ngoại bé bỏng trên tay, bà Thu không giấu nổi niềm vui và hạnh phúc

Bà Thu kể ngày 9/8, chị Cẩm được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi ra Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng nằm chờ đến ngày “trở dạ”. 5 ngày sau, bà nhận được thông báo bác sĩ sẽ tiến hành ca mổ bắt con vào lúc 17h ngày 13/8.

“Tôi vừa lo sợ vừa hồi hộp không biết ở trong kia 2 mẹ con cái Cẩm như thế nào? 1 tiếng…2 tiếng trôi qua, phòng mổ vẫn không có tiếng động nào phát ra khiến tôi sốt ruột nhiều hơn. Đến 20h45, tôi vỡ òa niềm vui khi nghe thấy tiếng cháu ngoại cất tiếng khóc. Thời khắc ấy tôi sẽ không bao giờ quên, thực sự rất xúc động và hạnh phúc”, bà Thu nghẹn ngào.

Trước đó chị Cẩm đang mang thai đứa con thứ 2 thì bất ngờ phát hiện mắc bệnh teo cơ đốt sống cổ. Gia đình đưa chị đi khắp các bệnh viện từ trong Nam lẫn ngoài quê khám chữa nhưng không có tiến triển. Cơ thể chị cứ teo đi, chỉ còn nặng 20kg và truyền thức ăn nước uống thông qua ống dẫn. Thậm chí để duy trì sự sống, chị phải nhờ đến sự hỗ trợ của máy thở oxy, theo dõi đặc biệt…

me nang von ven 20 kg vuot “cua tu”, gianh giat su song cho con gai ky tich chao doi - 2

Kỳ Tích rất kháu khỉnh, đáng yêu

Bác sĩ khuyên chị bỏ cái thai để đảm bảo an toàn tính mạng. Tuy nhiên chị khăng khăng giữ lại, đánh cược mạng sống của mình “nuôi dưỡng” con đến ngày chào đời.

Khi chị Cẩm mắc bệnh, thay vì ở bên cạnh vợ chăm sóc thì người chồng đã bỏ mặc 2 mẹ con, dẫn bé lớn về bên nội sinh sống. “Con gái tôi nằm viện hơn 7 tháng trời, nó đưa cháu lớn đến thăm được vài lần. Khi Cẩm sinh, tôi gọi điện thông báo và nói rằng hai mẹ con Kỳ Tích đang rất mong chờ nó vào gặp nhưng đến nay vẫn chưa thấy gì”, bà Thu nói.

Ánh mắt rưng rưng vì hạnh phúc của người mẹ “siêu nhân”

Sau sinh, sức khỏe của chị Cẩm chưa ổn định nên tiếp tục nằm tại khoa Hồi sức tích Cực. Còn bé Kỳ Tích được chuyển đến Bệnh viện Sản nhi Đà Nẵng để chăm sóc. Vì vậy, mỗi ngày bà Thu phải đi qua đi lại giữa 2 bệnh viện nhiều lần để chăm sóc con gái và cháu ngoại.

me nang von ven 20 kg vuot “cua tu”, gianh giat su song cho con gai ky tich chao doi - 3

Sau sinh, sức khỏe của chị Cẩm chưa ổn định nên tiếp tục nằm tại khoa Hồi sức tích Cực

“Gia đình tôi neo người lại không nhờ được ai đến trông giúp đành chạy qua chạy lại chứ biết làm sao? Bữa cái Cẩm mổ, ông nhà tôi có ra phụ cùng nhưng giờ phải về đi làm kiếm tiền đóng viện phí, mua tã sữa cho hai mẹ con nó”, bà Thu tâm sự.

Nằm co ro trên giường bệnh với cơ thể gầy gò chằng chịt dây dợ, chị Cẩm cố gắng mở tròn mắt nhìn về phía mẹ rồi rưng rưng vì hạnh phúc. Có lẽ ngay lúc này, chị đang rất khát khao khỏe mạnh để gặp, ẵm đứa con gái nhỏ vào lòng rồi cảm nhận tình mẫu tử.

“Cẩm thương Kỳ Tích lắm. Ngày trước, nó liên tục nói với tôi dù chết cũng phải gắng nhìn thấy mặt con. Giờ đây, nó đã làm được điều mình mong muốn. Tôi chỉ ước nó nhanh chóng bình phục để tự tay ẵm bồng, nuôi dưỡng con thành người”, bà Thu chia sẻ.

me nang von ven 20 kg vuot “cua tu”, gianh giat su song cho con gai ky tich chao doi - 4

Chị Cẩm đang rất khát khao khỏe mạnh để gặp, ẵm đứa thiên thần nhỏ vào lòng
rồi cảm nhận tình mẫu tử

Hiện tại, viện phí chi trả cho hai mẹ con bé Kỳ Tích sau khi trừ bảo hiểm còn hơn 500 nghìn đồng/ngày. Riêng tiền sữa và tã bỉm cho bé đều một tay chồng bà Thu lo liệu nhưng vẫn không đủ.

“Số tiền vay mượn để chữa bệnh cho Cẩm đã lên tới gần trăm triệu. Giờ chúng tôi tiếp tục lo cho hai mẹ con nó chứ không thể bỏ mặc được. Về bệnh tình của Cẩm, tôi nghĩ còn nước thì còn tát, phải chữa trị đến khi không còn cách nào nữa”, bà Thu nói.

Mọi tấm lòng hảo tâm xin vui lòng liên hệ SĐT bà Nguyễn Thị Thu (mẹ chị Cẩm): 01658400657. Hoặc thông qua số tài khoản ngân hàng Vietcombank: 0271001079680, chủ tài khoản: Nguyễn Thị Thu, chi nhánh Vietcombank Quảng Ngãi.

 

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Mẹ 20kg giành giật sự sống cho con , Mẹ teo cơ đốt sống cổ , Giành giật với tử thần để cứu con