Mẹ bỏ con ở thùng rác, người bố bí ẩn là ai?
Thứ năm, 06/12/2018 15:42

Vụ mẹ bỏ con ở thùng rác khiến dư luận dậy sóng vài ngày qua, nhiều cư dân mạng đặt ra câu hỏi, tại sao mọi người không mắng, quy trách nhiệm người bố. Người bố của bé ở đâu, tại sao lại để cho người mẹ có hành động thế này?

Sáng 5/12, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một bé trai khoảng 5 tháng tuổi nằm chơ vơ trong thùng rác trên đường Phạm Thận Duật, cạnh làng trẻ em SOS (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Theo những hình ảnh được đăng tải, cháu bé trắng trẻo, kháu khỉnh nằm trên thùng đầy rác từ lúc nào không hay, không có giấy tờ tùy thân.

Cộng đồng mạng - Mẹ bỏ con ở thùng rác, người bố bí ẩn là ai?

Hình ảnh bé trai kháu khỉnh bị bỏ rơi trong thùng rác.

Nhìn hình ảnh đó, cư dân mạng không khỏi xót xa cho cháu bé. Nhiều cư dân mạng không kìm được lòng đưa ra những lời trách móc tới người mẹ. Bạn Nguyễn Huế bức xúc: “Ác quỷ. Không nuôi thì ít nhất cũng bỏ con nơi chốn tử tế đằng này vứt vào thùng rác nhỡ chẳng ai hay rồi theo rác vào bãi nghiền rác thì quá ác độc rồi. Không thể chấp nhận được hành động của người mẹ này. Mong con được nuôi dưỡng ở nơi con được trân trọng”.

“Đau lòng quá. Mình cũng làm mẹ của một em bé nhỏ. Hy sinh cả tính mạng để mang em bé đến với thế giới. Mà sao người mẹ này đã trải qua cả một quá trình thai kỳ vất vả đến khi sinh em bé ra lại vứt bỏ em như vậy?”, một cư dân mạng chia sẻ.

Hàng loạt cư dân mạng xót xa cho trường hợp cháu bé. Ai cũng đau đáu một câu hỏi: Tại sao rứt ruột đẻ ra lại đem bỏ con như một túi rác như vậy? Hay người mẹ không nuôi được thì nhờ người nuôi hay tìm một gia đình hiếm muộn nào đó cho em sống cùng họ hoặc cho em vào nhà chùa. Nghĩ sao bỏ em như thế? Nhỡ không ai phát hiện được hoặc em bé ngã xuống thì sao? Hổ dữ còn không ăn thịt con, sao lại nhẫn tâm như vậy được chứ?

Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng bày tỏ sự phẫn nộ bởi nhiều người khao khát có con mà không được, người phụ nữ này có phúc phận được làm mẹ lại nỡ bỏ con đi. “Với một bà mẹ hiếm muộn và mong con như mình chạy chữa đủ kiểu để được ôm con thật sự xem những tin này muốn khóc quá. Con ơi, sao con đầu thai nhầm nhà thế”, một bà mẹ chia sẻ.

Cùng nỗi niềm, tài khoản Hoàng Hà chia sẻ: “Mong con 3 năm nay chưa có vậy mà có người lại nỡ vứt con đi thế kia”.

Trái với những bức xúc và phẫn nộ của đa số cư dân mạng, một số người bình tĩnh suy xét, không trách móc người mẹ mà nghĩ rằng đằng sau việc làm của bà mẹ này chắc có uẩn khúc nào đó. Đặc biệt, nhiều cư dân mạng đặt ra câu hỏi, tại sao mọi người không mắng, quy trách nhiệm người bố. Người bố của bé ở đâu, tại sao lại để cho người mẹ có hành động thế này? Tài khoản Nguyễn Minh cho rằng: “Chắc phải có nỗi khổ nên bà mẹ này đã bỏ con. Tuy người mẹ này bỏ con trên thùng rác không được sạch sẽ nhưng còn hơn khối người nạo phá rồi đẻ ra giết luôn con mình”.

Trước đó, những vụ trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ở trước cổng chùa, bệnh viện, nơi công cộng… khá nhiều. Gần đây nhất, ngày 6/11, một số người thân bệnh nhân của bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả (Quảng Ninh) phát hiện bé gái sơ sinh nặng 3,5 kg bị bỏ rơi tại ghế đá bệnh viện.

Một trường hợp khác, ngày 1/12, người dân địa phương xã Long Xuyên (huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa Cậy. Chính quyền địa phương đã thông báo trên phương tiện đại chúng và cơ quan chức năng để tìm người thân cho cháu bé.

Ngày nay, khi xã hội càng văn minh, hiện đại thì kéo theo đó quan niệm của giới trẻ trong tình yêu cũng thoáng hơn, nhưng một khi đối tượng này chưa trang bị những kiến thức cũng như chuẩn bị sẵn sàng về tâm, sinh lý để làm cha, làm mẹ cộng thêm pháp luật chưa đủ sức chế tài, răn đe thì tình trạng những đứa trẻ bị bỏ rơi không chút thương tiếc như thế này vẫn xảy ra hàng ngày.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Mẹ bỏ con ở thùng rác , trẻ sơ sinh bị bỏ vào thùng rác ở làng trẻ sos , mẹ bỏ con