Mẹ bắt cóc con gái ruột rồi lẩn trốn suốt gần 20 năm và quyển nhật ký tiết lộ sự thật khiến ai cũng thấy thương cho người mẹ
Thứ năm, 13/12/2018 09:21

Chỉ vì bị dồn đến chân tường, người phụ nữ mới bất chấp tất cả để cướp lấy đứa con gái mình yêu thương rồi bỏ trốn. Gần 20 năm sau, câu chuyện và nguyên nhân khiến bà đi đến quyết định năm xưa được tiết lộ trong quyển nhật ký để lại cho con gái.

Năm 1994, Dorothy Lee Barnett bất chấp tất cả để bắt cóc chính con gái của mình, Samantha (tên thật là Savanna Lee Barnett) rồi bỏ trốn từ Mỹ sang Paris, Pháp. Trong gần 2 thập kỷ, bà bị lực lượng FBI tích cực truy nã, đến năm 2013 thì bị bắt. Lúc này, Samantha đã trưởng thành, cô lục tìm được quyển nhật ký của mẹ để rồi phát hiện ra toàn bộ câu chuyện, lý do khiến Dorothy bị dồn đến đường cùng đến nỗi phải làm liều khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Mẹ bắt cóc con gái ruột rồi lẩn trốn suốt gần 20 năm và quyển nhật ký tiết lộ sự thật khiến ai cũng thấy thương cho người mẹ - Ảnh 1.

Trong quá khứ, Dorothy lúc đó đang là tiếp viên hàng không, thì tình cờ gặp được Harris Todd, nhà môi giới chứng khoán. Cặp đôi hẹn hò được một thời gian thì tiến tới hôn nhân. Khi đó, bạn thân của Dorothy là Patty Roth, tích cực phản đối quyết định này vì cho rằng 2 người có quá nhiều điểm khác biệt. Trong khi Dorothy là người cởi mở, sống chan hòa thì Harris lại quá bảo thủ, chỉ muốn giữ người yêu cho riêng mình. Đặc biệt, người đàn ông này không muốn có con.

Dù vậy, Dorothy vẫn giữ nguyên quyết định của mình vì tin rằng Harris sẽ thay đổi suy nghĩ của ông sau khi kết hôn. Về chung một tổ ấm được 7 tháng thì Dorothy mang thai, chính điều này đã gây ra ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng đến cuộc hôn nhân của vợ chồng bà.

Dorothy vui mừng thông báo tin mang thai cho Harris thì lại nhận được thái độ dửng dưng từ phía người chồng. Thậm chí, Harris còn nói rằng: "Được rồi, vậy em hãy phá thai đi". Khi nhìn thấy quyết tâm sinh đứa bé trong bụng ra, Harris đệ đơn ly hôn với lý do ông không thể chịu nổi tính khí nóng nảy và sự giận dữ thất thường của Dorothy. Trong quyển nhật ký của mình, Dorothy viết rằng thời gian hôn nhân gặp trục trặc, chính bà là người tích cực cứu vãn nó. Bà còn nài nỉ chồng cùng nhau đến gặp chuyên gia tư vấn để giải quyết vấn đề giữa cả hai.

Tất cả những người bạn của Dorothy thời điểm ấy cũng phủ nhận những nhận xét trên của Harris dành cho bà. Họ chưa từng thấy bạn mình có biểu hiện bất thường về mặt cảm xúc. Không chỉ vậy, họ còn nhiều lần nghe thấy những cuộc gọi đe dọa và đầy căm phẫn mà Harris gọi cho Dorothy.

Harris không hề có mặt tại bệnh viện thời điểm Dorothy sinh con gái đầu lòng. Nhưng 2 tháng sau, ông lại đệ đơn giành quyền nuôi cưỡng đứa trẻ. Dorothy cho rằng đây chính là hành động trả thù mà chồng cũ dành cho bà vì đã dám cãi lời và rời bỏ ông.

Mẹ bắt cóc con gái ruột rồi lẩn trốn suốt gần 20 năm và quyển nhật ký tiết lộ sự thật khiến ai cũng thấy thương cho người mẹ - Ảnh 2.

Mẹ bắt cóc con gái ruột rồi lẩn trốn suốt gần 20 năm và quyển nhật ký tiết lộ sự thật khiến ai cũng thấy thương cho người mẹ - Ảnh 3.

Với lời cáo buộc của Harris, Dorothy phải trải qua 3 lần kiểm tra sức khỏe tâm lý. Chỉ có duy nhất một chuyên gia xác định Dorothy mắc bệnh tâm thần và bà cho rằng người này đã bị Harris mua chuộc, nhưng cuối cùng kết quả phiên tòa vẫn nghiêng về phía người chồng. Dorothy định làm đơn kháng án nhưng không thành. Khi đó, bà cảm giác như cả thế giới đang quay lưng lại với mình, khiến bà bị dồn vào chân tường đến nỗi không còn cách nào khác đành phải lên kế hoạch bắt cóc con gái.

Dorothy chi số tiền lớn lên đến 10 nghìn USD để làm giả các giấy tờ cần thiết như giấy khai sinh, hộ chiếu, bằng lái xe… đồng thời đổi tên 2 mẹ còn thành Alexandria Maria Canton và Samantha. Sau khi chuẩn bị xong xuôi mọi thứ, Dorothy lợi dụng lần đến thăm con gái khi đó được 9 tháng tuổi, đã bắt cóc đứa trẻ trước khi dừng ở trạm xăng cắt phăng mái tóc để thay đổi vẻ ngoài rồi bay sang Pháp.

Mẹ bắt cóc con gái ruột rồi lẩn trốn suốt gần 20 năm và quyển nhật ký tiết lộ sự thật khiến ai cũng thấy thương cho người mẹ - Ảnh 4.

Trong suốt nhiều năm, Dorothy bị lực lượng FBI truy đuổi vì tội bắt cóc trẻ em. 2 mẹ con bà đã lưu lạc khắp nơi trên thế giới từ Đức Pháp, Malaysia, Nam Phi, New Zealand… trước khi dừng chân ở thành phố biển Sunshine Coast, Úc. Khi đó, Dorothy tái hôn với người chồng thứ 2 Juan Geldenhuys, rồi sinh ra cậu con trai Reece.

Mẹ bắt cóc con gái ruột rồi lẩn trốn suốt gần 20 năm và quyển nhật ký tiết lộ sự thật khiến ai cũng thấy thương cho người mẹ - Ảnh 5.

Samantha lớn lên trong sự bảo bọc của mẹ và nghĩ rằng Juan chính là bố ruột của mình. Mãi cho đến một ngày năm 2013, cảnh sát gõ cửa nhà Dorothy trên tay là lệnh bắt giữ. Hành động đầu tiên của người mẹ 2 con là gọi điện cho Samantha để kể về thân phận thật sự của con gái.

Khoảng thời gian sau, Samantha còn tìm được quyển nhật ký mà Dorothy bắt đầu viết từ khi bà mang thai. Trong đó, bà ghi lại toàn bộ câu chuyện và lý do buộc bà phải đi đến quyết định bắt cóc rồi bỏ trốn cùng con gái. Nhờ vậy mà Samantha hiểu hơn về mẹ mình và luôn đứng về phía bà trong tất cả mọi phiên tòa. Cô cảm thấy tức giận khi tất cả mọi người cáo buộc mẹ mình mắc bệnh tâm thần. "Bà ấy đã làm tất cả những gì mình có thể làm chỉ để đảm bảo cho tôi được an toàn" - Samantha chia sẻ.

Mẹ bắt cóc con gái ruột rồi lẩn trốn suốt gần 20 năm và quyển nhật ký tiết lộ sự thật khiến ai cũng thấy thương cho người mẹ - Ảnh 6.

Samantha sau đó cũng gặp lại bố đẻ nhưng cuộc gặp gỡ ấy lại diễn ra trong không khí vô cùng ngượng ngùng. 2 bố con không tương tác gì nhiều ngoài cái bắt tay xã giao đầy xa cách.

Với tội danh bắt cóc và làm giả giấy tờ, Dorothy có khả năng phải đối mặt với mức án 23 năm tù giam. Trước khi phiên tòa cuối cùng diễn ra, bà bị cấm không được bảo lãnh tại ngoại. "Tôi chẳng làm điều gì sai trái cả. Tôi chưa từng sử dụng bạo lực. Tôi đã nuôi dạy 2 đứa trẻ nên người. Vậy thì ai đang nói thật? Ai đang nói dối?" - trích phát biểu của Dorothy vào năm 2015.

Mẹ bắt cóc con gái ruột rồi lẩn trốn suốt gần 20 năm và quyển nhật ký tiết lộ sự thật khiến ai cũng thấy thương cho người mẹ - Ảnh 7.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Mẹ bắt cóc con gái ruột , bắt con rồi lẩn trốn 20 năm , vụ án bí ẩn