Mazda3 và Mazda6 thế hệ hoàn toàn mới được hé lộ
Thứ sáu, 13/10/2017 16:36

Mazda sẽ cho trưng bày phiên bản concept của 2 mẫu xe tiêu biểu tại triển lãm Tokyo 2017 sắp diễn ra trong ít ngày sắp tới.

Hai mẫu xe mới sắp ra mắt của hãng Mazda tại triển lãm Tokyo 2017 vào ngày 25/10 sắp tới, sẽ mang kiểu dáng sedan 4 cửa và hatchback cỡ nhỏ hoàn toàn mới. Mới đây, những hình ảnh của 2 mẫu xe concept kể trên đã được hàng Mazda hé lộ. Theo dự đoán, rất có thể 2 mẫu xe concept này sẽ cho thấy hướng thiết kế mới của hãng Mazda trong tương lai.

Mẫu concept đầu tiên là một mẫu sedan 4 cửa với kích thước khá lớn, có thể là hình ảnh xem trước của Mazda6 thế hệ mới. Mẫu sedan 4 cửa này mang thiết kế tiến hóa từ ngôn ngữ Kodo hay "linh hồn chuyển động", xe có nóc thấp và các cột thanh mảnh, trên sườn xe có đường gân nổi bật, chạy từ đầu đến đuôi xe. Bên cạnh đó, mẫu xe này còn được trang bị camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu truyền thống. Bên cạnh đó là sự biến mất của tay nắm cửa nằm nổi trên sườn. Đây vốn là 2 xu hướng của xe concept hiện tại và xe thương mại tương lai. Điểm đặc biệt là xe sở hữu khoảng cách từ đầu đến trục trước ngắn, bộ vành hợp kim cỡ lớn, còn phần trần xe thấp... những điều này cho thấy việc hãng Mazda không đứng ngoài xu hướng chế tạo sedan mang kiểu dáng mượt mà như coupe hiện nay.

Mẫu xe concept thứ 2 mang kiểu dáng hatchback 5 cửa nhỏ gọn, có thể đây là hình ảnh xem trước cho Mazda3 Hatchback thế hệ tiếp theo. Xe trang bị thế hệ động cơ SkyActiv-X mới của hãng Mazda. Không chỉ giảm 20-30% lượng nhiên liệu tiêu thụ so với máy xăng hiện tại, động cơ SkyActiv-X còn tạo ra mô-men xoắn cực đại cao hơn 10-30%.

Trong triển lãm Tokyo 2017, không chỉ có 2 mẫu xe concept mới, mà hãng Mazda còn trưng bày cả crossover 3 hàng ghế CX-8 tạm thời chỉ dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Cùng với Mazda CX-5 phiên bản đặc biệt mới có tên Red Top, được sơn màu đỏ thẫm và đi kèm nội thất bọc da Nappa.

 

danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Mazda3 , Mazda6 , ô tô Mazda