Máy bay lại gặp sự cố, nữ tướng Vietjet mất gần 800 tỷ trong vài ngày
Thứ sáu, 15/02/2019 16:46

Những phiên giao dịch đầu năm Kỷ Hợi không mấy suôn sẻ đối với cổ phiếu Vietjet Air và tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo.

Sau nhiều phiên giao dịch bùng nổ, thị trường chứng khoán Việt Nam trong ngày cuối tuần đã diễn ra với tâm lý thận trọng, áp lực chốt lời cũng đã được thể hiện. Bên cạnh đó, những diễn biễn không mấy tích cực của thị trường chứng khoán Châu Á cũng đã phần nào ảnh hưởng tới tâm lý của nhà đầu tư trong nước.

Do lực bán áp đảo nhưng không quá mạnh, các chỉ số chứng khoán vẫn duy trì được sự ổn định và không lùi quá sâu dưới mốc tham chiếu. Giao dịch của khối ngoại cũng hỗ trợ một phần nào khi khối này mua ròng hơn 50 tỷ đồng trên sàn HSX.

Máy bay lại gặp sự cố, nữ tướng Vietjet mất gần 800 tỷ trong vài ngày - 1

Thị trường giảm điểm nhẹ phiên cuối tuần

Kết phiên giao dịch hôm nay, VN-Index giảm nhẹ 1,45 điểm xuống 950,89 điểm, thanh khoản đạt gần 3900 tỷ đồng. Còn trên sàn Hà Nội, HNX-Index đi ngang với thanh khoản gần 430 tỷ đồng.

Dầu khí là nhóm cổ phiếu hiếm hoi ghi nhận đà tăng điểm trong phiên hôm nay. Các mã như GAS, PVD, PVS, PXS, BSR đều ghi nhận sắc xanh… Diễn biến này có được nhờ giá dầu hồi phục, cũng như kỳ vọng kết quả kinh doanh sẽ có nhiều chuyển biến tích cực trong năm 2019.

Áp lực giảm giá trải đều trên hầu hết các nhóm cổ phiếu chủ chốt. Trong nhóm ngành ngân hàng, 11/17 mã giảm giá, trong đó có BID, HDB, CTG, VPB. Các cổ phiếu chứng khoán cũng ghi nhận sự đi xuống. SSI giảm 0,9%, VND giảm 1,2%.

Gây ảnh hưởng tiêu cực nhất tới thị trường vẫn là nhóm cổ phiếu bluechips vốn hóa lớn. VIC giảm 900 đồng, VHM giảm 700 đồng, MSN giảm 1.300 đồng, BVH giảm 800 đồng.

Đáng chú ý, cổ phiếu VJC lại tiếp tục có phiên giao dịch tiêu cực thứ ba liên tiếp trong tuần. Trong hai phiên trước, bất chất thị trường tăng mạnh, VJC vẫn giảm giá. Còn trong phiên hôm nay, VJC lại tiếp tục mất 2.100 đồng xuống 121.300 đồng/cổ phiếu.

Máy bay lại gặp sự cố, nữ tướng Vietjet mất gần 800 tỷ trong vài ngày - 2

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - TGĐ Vietjet Air

Tính trong ba phiên gần nhất, VJC đã giảm 4.600 đồng. Diễn biến tiêu cực của VJC xảy ra trong thời gian sau khi máy bay của Vietjet Air bị nổ lốp tại sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM). Đại diện Vietjet Air cũng đã xác nhận thông tin trên và cho biết thêm đây là chuyến bay từ Phú Quốc đi TP.HCM hạ cánh lúc 7h33 sáng ngày 12/2.

Với 168,5 triệu cổ phiếu VJC đang nắm giữ trực tiếp và gián tiếp, nữ tỷ phú USD Nguyễn Thị Phương Thảo (TGĐ Vietjet Air) đã mất khoảng 775 tỷ đồng trong khối tài sản chứng khoán của mình, hiện đạt khoảng 21.100 tỷ đồng.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Vietjet air , CEO Nguyễn Thị Phương Thảo , Thị trường chứng khoán