Máy bay chở 100 người bất ngờ bốc cháy
Thứ tư, 20/03/2019 08:20

Khi máy bay chở 100 hành khách đang tìm cách hạ cánh tại sân bay Mehrabad ở thủ đô Tehran, Iran, thì xuất hiện ngọn lửa và tia lửa bắn ra từ phía sau.

Hãng thông tấn Fars đưa tin, sự cố xảy ra lúc 21h ngày 19/3 (theo giờ địa phương). Lãnh đạo cơ quan chuyên trách các vấn đề khẩn cấp của Tehran cho hay, toàn bộ các hành khách và phi hành đoàn đã được sơ tán an toàn.

Reuters đưa tin, máy bay gặp sự cố là một chiếc Fokker 100 thuộc Iran Air, đang trên chuyến hành trình từ một hòn đảo của Iran ở vùng Vịnh tới thủ đô T’hran.

Theo truyền thông địa phương, sự cố xảy ra sau khi càng hạ cánh của máy bay đã không bật mở đúng cách.

Đoạn video do Cơ quan Thông tấn Cộng hòa Hồi giáo đăng tải cho thấy ngọn lửa và tia lửa bắn ra từ phía sau máy bay tại thời điểm hạ cánh.

Khoảng 10 chiếc xe cứu thương đã được điều động đến hiện trường.

Lực lượng cứu hộ được điều động tới hiện trường sau khi máy bay chở 100 người bốc cháy.

Trưởng phòng cấp cứu Pir-Hossein Kolivand thông tin chính chức: "Ngọn lửa bùng phát sau khi máy bay hạ cánh của máy bay không mở đúng cách và sau đó được khống chế".

Phi công đã không thể mở bánh sau của máy bay và vòng quanh sân bay cố gắng mở tất cả các bánh xe trước khi hạ cánh máy bay lên cơ thể của nó, theo hãng tin Fars.

Thời điểm xảy ra sự cố có khoảng 100 người trên máy bay, nhưng may mắn là tất cả đã được sơ tán kịp thời bằng dịch vụ khẩn cấp.

Ông Pir-Hossein Kolivand, người đứng đầu bộ phận khẩn cấp của Iran xác nhận rằng không có thương tích nào.

 
Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Máy bay bốc cháy , máy bay bất ngờ bốc cháy , sự cố cháy máy bay