Mẫu đàn ông đáng kết giao nhất trong đời, có duyên gặp gỡ hãy trân trọng!
Thứ năm, 22/02/2018 22:56

Có muôn vàn đức tính tốt để hình thành nên một người đàn ông tốt. Nhưng theo bạn, đâu mới là mẫu đàn ông đáng kết giao nhất trong đời?

Biết nhượng bộ, đó chính là mẫu đàn ông đáng kết giao nhất trong đời.

Tại sao?

Bởi lẽ, một người đàn ông không biết nhượng bộ người thân, nhượng bộ bạn bè, nhượng bộ phụ nữ, nhượng bộ đối tác, người đó sống thiếu nội tâm, hẹp hòi, thiếu lòng trắc ẩn. Đó cũng là mẫu người không đáng để kết giao nhất.

Có thể dễ dàng nhận thấy những đặc điểm cơ bản của một người đàn ông không thể trưởng thành, đó là: Luôn tranh giành thiệt hơn, luận thắng thua một cách vô vị với người thân, người yêu và bạn bè của chính mình.

Những người này nhìn thì có vẻ là những đấng mày râu ưa thể diện song thực chất, nội tâm của họ rất tự ti, nhút nhát, thiếu dũng khí. Họ làm ra vẻ tài giỏi, cứng rắn, chẳng bao giờ chịu nhận sai và tất nhiên không bao giờ chịu nhượng bộ.

Trong lòng họ chỉ chất chứa đầy những sự đố kỵ và hẹp hòi. Với những người này, ánh sáng mặt trời khó có thể chạm đến tâm hồn.

Mẫu đàn ông đáng kết giao nhất trong đời, có duyên gặp gỡ hãy trân trọng! - Ảnh 1.

Còn một người đàn ông thực sự trưởng thành thì sao?

Đó là người luôn cư xử dịu dàng với người thân, với vợ mình nhưng khi đối diện với khó khăn, họ lại là người cứng rắn, mạnh mẽ, không tỏ ra sợ hãi, bình thản xử lý mọi việc.

Một người đàn ông bất kể chuyện gì cũng có thể đem ra tranh chấp, tính toán được hơn, ngay cả đến lời nói cũng muốn tranh phần thắng thì chắc chắn rằng, ở bên ngoài, anh ta cũng chẳng làm được chuyện gì đáng tự hào.

Khi người phụ nữ lùi một bước, là đàn ông nên nhường hai bước. Một người biết yêu thương người khác sẽ thà chịu nhận phần thua về mình chứ không muốn đánh bại người thân, vợ hay bạn bè.

Tranh phần thắng với họ, bạn có được gì? Và có thể chứng minh điều gì? Một người đàn ông ưu tú sẽ không bao giờ khoe mẽ, so sánh, tranh giành thiệt hơn với người nhà.

Yêu là thỏa hiệp, là nhượng bộ. Nhượng bộ không phải là rút lui mà là tôn trọng những ý kiến và quan điểm khác biệt với ý kiến và quan điểm của bản thân. Đừng áp đặt suy nghĩ của mình lên người khác và bắt họ phải theo mình.

Một người đàn ông thực sự biết yêu thương và nhường nhịn là người đàn ông đáng để kết giao nhất. Gặp được họ, đó là phúc phận của bạn, là vận may của bạn, hãy nâng niu trân trọng.

Và có một vài điều cần ghi nhớ kỹ, đó là:

Cho dù bạn có thông minh đến đâu, giàu có đến đâu, có quyền lực đến đâu thì trong giây phút nóng nảy, chỉ số thông minh đều trở về con số không. Qua giây phút nóng nảy đó, mọi thứ mới dần khôi phục lại trạng thái bình thường.

Vì thế, tuyệt đối không nên đưa ra bất cứ quyết định nào khi đang nóng nảy, giận dữ.

Mẫu đàn ông đáng kết giao nhất trong đời, có duyên gặp gỡ hãy trân trọng! - Ảnh 2.

Sự nho nhã của mỗi con người được quyết định bởi khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân. Dùng lời nói làm tổn thương người khác, đó là hành vi ngu xuẩn nhất.

Sự kìm kẹp, mất tự do của chúng ta thông thường xuất phát từ việc chúng ta bị những cảm xúc không tốt trong nội tâm ràng buộc, thao túng.

Người đời vẫn nói, một người có thể kiểm soát tốt cảm xúc tiêu cực của bản thân sẽ luôn mạnh hơn một người có khả năng quật đổ một tòa thành, nguyên nhân là vì thế.

Nước càng sâu, dòng chảy càng lặng. Người khôn nói ít làm nhiều. Chúng ta mất hai năm để học nói nhưng phải mất đến hai chục năm để học cách im lặng đúng lúc. Nói là một khả năng bình thường của con người, không nói mới là một trí tuệ.

Mỗi chúng ta hãy nhớ những điều này để tự rèn bản thân!

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Mẫu đàn ông đáng kết giao nhất trong đời , bài học cuộc sống