Mật ong rất tốt, nhưng có 5 loại thực phẩm nếu ăn cùng dù một chút cũng hại sức khỏe
Thứ sáu, 05/10/2018 23:02

Mật ong là một loại thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên nếu không sử dụng mật ong đúng cách, nó cũng sẽ trở thành thực phẩm gây bất lợi cho sức khỏe.

Mật ong có rất nhiều tác dụng, nó có thể giúp việc đi đại tiện dễ dàng, giúp nhu động đường ruột, từ đó phòng ngừa ung thư đại trực tràng. Mật ong cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, ví dụ như protein, chất xơ, nguyên tố vi lượng, ngoài ra mật ong còn có thể khử trùng và tăng cường sức đề kháng. Vì vậy nó rất có lợi cho sức khỏe của con người.

mat ong rat tot, nhung co 5 loai thuc pham neu an cung du mot chut cung hai suc khoe - 1

Tuy nhiên, khi sử dụng mật ong, mọi người cần phải chú ý, có những loại thực phẩm khi kết hợp với mật ong sẽ gây tác động xấu đến cơ thể. Dưới đây là 5 loại thực phẩm kiêng kị đối với mật ong.

Thứ nhất: Hành tây, tỏi

mat ong rat tot, nhung co 5 loai thuc pham neu an cung du mot chut cung hai suc khoe - 2

Hành tây, tỏi và thực phẩm gia vị có tính kích thích khác, tốt nhất là không nên ăn cùng với mật ong. Bởi vì trong mật mong có chứa axit hữu cơ, khi kết hợp với chất methionine có trong hành tây sẽ gây phản ứng hóa học, dẫn đến tình trạng bị tiêu chảy.

Thứ hai: Thực phẩm giàu vitamin C

mat ong rat tot, nhung co 5 loai thuc pham neu an cung du mot chut cung hai suc khoe - 3

Thứ hai, thực phẩm giàu vitamin C, chẳng hạn như rau hẹ, táo, dưa hấu,… tốt nhất là không nên ăn cung mật ong, vì mật ong giàu các nguyên tố vi lượng, rau hẹ chứa vitamin C, dễ bị oxy hóa.

Thứ ba: Sữa đậu nành

mat ong rat tot, nhung co 5 loai thuc pham neu an cung du mot chut cung hai suc khoe - 4

Sữa đậu nành, khi uống mật ong thì không được uống sữa đậu nành và ngược lại, khi uống sữa đậu nành rồi không được uống thêm mật ong. Thành phần axit hữu cơ trong mật ong khi kết hợp với protein thực vật có trong sữa đậu nành sẽ hình thành kết tủa và không có lợi cho việc hấp thu.

Thứ tư: Nước sôi

mat ong rat tot, nhung co 5 loai thuc pham neu an cung du mot chut cung hai suc khoe - 5

Mật ong khi pha với nước ấm sẽ rất tốt, tuy nhiên có nhiều người thích dùng nước sôi để pha mật ong, đây là sai lầm lớn. Bởi mật ong giàu các chất dinh dưỡng, nước sôi sẽ phá hủy các chất dinh dưỡng có trong mật ong dẫn đến mất chất. Nếu bạn uống nước mật ong, nhiệt độ của nước tốt nhất là không vượt quá 40 độ C .

Thứ năm: Quả hồng, mận

mat ong rat tot, nhung co 5 loai thuc pham neu an cung du mot chut cung hai suc khoe - 6

Hồng, mận tốt nhất là không nên ăn cùng mật ong. Bởi chúng có chứa nhiều pectin, không chỉ kích thích tiết acid dạ dày, dễ hình thành sỏi dạ dày. Đồng thời mật ong cũng có thể kích thích tiết acid dạ dày, điều này làm tiến thêm một bước hình thành kết sỏi dạ dày.

mat ong rat tot, nhung co 5 loai thuc pham neu an cung du mot chut cung hai suc khoe - 7

Ngoài ra, tốt nhất là không nên để dạ dày trống rỗng khi uống mật ong, những người mắc bệnh tiểu đường cũng không nên ăn mật ong.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Mật ong , sai lầm khi dùng Mật ong , sử dụng Mật ong đúng cách