“Mặt dày” theo đuổi nhưng bất thành, cựu cảnh sát U60 bắn chết bạn gái rồi tự tử
Thứ hai, 25/03/2019 13:32

Dù đã bị từ chối tình cảm, người đàn ông vẫn tiếp tục gửi hoa, quà và phá đám các cuộc hẹn hò của bạn gái cũ, bất chấp lệnh cách ly của tòa.

3 phát súng oan nghiệt

Sáng 1/11/2017, như thường lệ, bà Elizabeth Lee-Herman (56 tuổi) đạp xe từ nhà ở khu phố Upper East Side (New York) đến nơi làm việc mà không biết có một người đàn ông lặng lẽ bám theo. Tới nơi, khi bà đang loay hoay dựng chiếc xe thì người đàn ông nhanh chóng tiến đến từ phía sau.

Các nhân chứng tại hiện trường cho biết họ đã nghe thấy ít nhất ba tiếng súng trước khi bà Lee-Herman ngã xuống. Người đàn ông thậm chí còn bước đến chỗ nạn nhân để kiểm tra và đảm bảo nạn nhân đã thực sự tử vong; sau đó ông ta tự chĩa súng vào cằm tự tử.

“Mặt dày” theo đuổi nhưng bất thành, cựu cảnh sát U60 bắn chết bạn gái rồi tự tử - 1

Nạn nhân Elizabeth Lee-Herman bị bắn 3 phát súng vào bụng

Mọi việc diễn ra quá nhanh khiến những người có mặt gần đó không kịp phản ứng. Khi họ chạy tới, cả hai người đang nằm gần nhau trên mặt đất với máu chảy rất nhiều.

Các nhân viên cứu thương đã nhanh chóng đưa hai người đến bệnh viện cấp cứu, nhưng bà Lee-Herman đã tử vong tại bệnh viện vì mất quá nhiều máu do 3 vết thương ở bụng. Người đàn ông còn lại được cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, nhưng các bác sĩ đã kịp thời cứu chữa.

Người đàn ông sau đó được xác định là Vincent Verdi (62 tuổi) từng làm việc cho CIA (Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ) nhưng đã bị sa thải nhiều năm trước. Cảnh sát cho biết khẩu súng mà nghi phạm sử dụng là súng ngắn nòng 9 mm.

Trước đó, ông Vincent Verdi từng bị bắt vào ngày 5/10 vì theo dõi bà Lee-Herman. Vincent Verdi được thả ra vào ngày 12/10 và bị cấm không được liên lạc hay tới gần bà Herman. Nhưng sau khi được thả, người đàn ông 62 tuổi này vẫn không ngừng theo dõi, bám đuôi bà Lee-Herman. Vô cùng lo sợ, bà Lee-Herman đã phải nhờ đến cả bảo vệ và nhân viên tòa chung cư nơi bà sinh sống giúp canh chừng động tĩnh của người đàn ông này ở khu vực xung quanh.

Một người bạn của bà nói rằng vài ngày trước khi qua đời, Lee-Herman cho biết bà sẽ báo cáo với văn phòng luật sư về việc ông Verdi không tuân theo lệnh cấm nhưng chưa kịp thực hiện thì đã phải bỏ mạng ngay ở nơi làm việc.

“Mặt dày” theo đuổi nhưng bất thành, cựu cảnh sát U60 bắn chết bạn gái rồi tự tử - 2

Vincent Verdi ra tay sát hại bạn gái cũ sau khi bị chia tay

Bi kịch vì tình

Hầu như bạn bè và người thân của cả hung thủ và nạn nhân đều có thể hiểu lý do dẫn đến bi kịch này. Bà Elizabeth Lee-Herman vốn là trợ lý hành chính tại một trường trung học.

Bà làm quen và gặp gỡ ông Vincent Verdi thông qua một trang web hẹn hò cách đó chưa đầy một năm. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn tìm hiểu, bà Lee-Herman nhận thấy giữa hai người có nhiều điểm khác biệt. Ngày 7/7, bà Lee-Herman đã quyết định chia tay người bạn trai 62 tuổi với lí do "không thể có tình cảm".

Tuy nhiên ông Verdi - nghi phạm chính của vụ việc không thể chấp nhận sự thật đó. Bốn tháng sau khi bà Lee-Herman nói lời chia tay, ông Verdi liên tục theo dõi, điên cuồng đeo bám dai dẳng người bạn gái cũ.

Không chỉ liên tục gửi nhiều thư từ, hoa và quà cho bà Lee-Herman để cầu xin người cũ hồi tâm chuyển ý, ông ta còn nhiều lần đứng chờ bà ở ngoài cổng trường hay bất ngờ xuất hiện trong phòng khám của nạn nhân. Thậm chí người đàn ông này còn dành nhiều thời gian theo dõi và xông vào nhà hàng phá đám cuộc hẹn của bà Lee-Herman với người đàn ông khác.

Một người quen của ông Verdi cho rằng ông có vấn đề về tâm lý sau nhiều năm công tác tại CIA và làm nhiệm vụ ở Afghanistan. Theo hồ sơ bắt giữ của cảnh sát, ông ta từng bị bắt 5 lần tại bang Florida vì nhiều tội danh khác nhau như ẩu đả, bạo hành gia đình, dâm ô và lừa đảo trong vòng 30 năm qua.

Với hành vi giết bạn gái cũ, ông Vincent Verdi đã phải đối mặt với tội danh giết người cấp độ một.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Bi kịch tình đơn phương , , cựu cảnh sát bắn chết bạn gái , giết người