Manh mối nào khiến nghi phạm cứa cổ tài xế taxi sa lưới sau 5 ngày gây án?
Thứ hai, 04/02/2019 20:55

Từ những manh mối sau vụ tài xế taxi bị sát hại trước sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội, lực lượng công an đã nhanh chóng bắt giữ được đối tượng gây án.

Ngày 3/1, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cùng Công an TP.Hà Nội và một số tỉnh thành đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Cảnh An (SN 1999, ngụ tại xóm 8, xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản.

Theo đó, tại cơ quan điều tra An đã thừa nhận hành vi gây án. Nguyên nhân do An không có nghề nghiệp ổn định lại thường xuyên chơi điện tử trên mạng, không có tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản của lái xe taxi.

Phòng CSHS, Công an TP Hà Nội báo cáo kết quả vụ án.

Phòng CSHS, Công an TP Hà Nội báo cáo kết quả vụ án.

Kể về hành trình phá án, thượng tá Đặng Việt Quảng, Phó trưởng phòng PC02 (Công an TP.Hà Nội), người trực tiếp tham gia phá án cho biết, tối 29/1, ngay sau khi nhận được thông tin có một vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra quanh vực sân vận động Mỹ Đình, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, Bộ Công an và Công an Hà Nội đã tung hàng trăm cán bộ, trinh sát tham gia phá án.

“Vụ án xảy ra vào ban đêm ở quảng trường rộng lớn, lại đúng dịp cận Tết, người người đi mua sắm nên việc tìm ra manh mối vô cùng khó khăn. Tiếp đó, sau khi gây án, đối tượng di chuyển về nơi hẻo lánh rồi thay hình đổi dạng, manh mối hầu như không có. Ngay lập tức, Cảnh sát đã nhanh chóng rà soát trong vòng bán kính 5km phát hiện hành trình trốn chạy của nghi phạm về làng Phú Đô”, thượng tá Quảng thông tin.

Nghi phạm Nguyễn Cảnh An sau khi bị bắt giữ.

Nghi phạm Nguyễn Cảnh An sau khi bị bắt giữ.

Thượng tá Quảng cho hay, các tổ trinh sát lập tức được thiết lập, tỏa đi nhiều hướng vây bắt nghi phạm, trong đó có tổ công tác lên Hòa Bình. Đánh giá về mức độ khó cũng như manh mối tìm ra nghi phạm, thượng tá Quảng cho rằng, khi mọi thông tin về nghi phạm đang gặp rất nhiều khó khăn, bế tắc thì cũng là lúc cảnh sát phát hiện trong đoạn thu âm đối thoại giữa nghi phạm và nạn nhân có âm tiết vùng Nghệ An.

Ngay lập tức, thông tin trên được liên hệ với Công an Nghệ An phối hợp để rà soát, khoanh vùng đối tượng. Tuy nhiên, đây là đối tượng chưa có tiền án, tiền sự gì, manh mối duy nhất là nghi phạm ham chơi game, hay bỏ nhà đi hoang.

Cùng với đặc điểm nhận dạng qua camera an ninh, các mối quan hệ, kể cả quan hệ bạn chát, chơi game với nhau, cảnh sát nhanh chóng xác định đối tượng khả nghi trong vụ án nhất chính là Nguyễn Cảnh An (SN:1999, trú tại xã Tràng Sơn, Đô Lương, Nghệ An).

Tang vật vụ án.

Tang vật vụ án.

Sau khi xác định được đúng người, đúng hướng di chuyển, lực lượng phá án đã có mặt tại Hòa Bình và tóm gọn Nguyễn Cảnh An khi hắn đang chơi game tại một tiệm internet trên địa bàn TP Hoà Bình.

Thời điểm bị bắt, An không có bất cứ phản ứng nào và hết sức bất ngờ. Đối tượng đã nhận tội ngay khi bị bắt tại quán internet, đồng thời ngỡ ngàng không hiểu vì sao mình công an tìm ra nơi lẩn trốn và bị bắt nhanh như vậy.

Hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc, thượng tá Đặng Viết Quảng cho biết, lực lượng phá án đã xác định rõ nhiệm vụ được giao, luôn đề cao tinh thần phá án không ngừng nghỉ bất cứ ngày hay đêm.

Chiếc xe đạp đối tượng An trộm được đạp lên Hoà Bình bán lấy tiền chơi game.

Chiếc xe đạp đối tượng An trộm được đạp lên Hoà Bình bán lấy tiền chơi game.

Trong khi người người trở về nhà sum họp với gia đình, hối hả mua sắm chuẩn bị cho năm mới 2019 thì các trinh sát dường như không ngủ với tinh thần không bắt được nghi phạm sẽ không nghỉ Tết mà trước đó Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo để đem lại bình yên cho nhân dân và sự thanh thản cho bị hại.

Trước đó, khoảng 19h ngày 29/1, anh Nguyễn Văn Duy lái taxi BKS: 30A - 909… thuộc hãng taxi Linh Anh chở 1 đối tượng là nam giới đi từ bến xe Mỹ Đình đến khu vực trước sân vận động Mỹ Đình.

Khi đến khu vực cổng số 2 của sân vận động Mỹ Đình, anh Duy đã bị đối tượng trên xe dùng dao tấn công vào vùng cổ. Anh Duy bỏ chạy được vài chục mét thì gục xuống đường và tử vong.

Ngay khi nhận được thông tin, các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.Hà Nội, Công an quận Nam Từ Liêm và của Bộ Công an đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy bắt đối tượng. Chỉ trong thời gian ngắn, Công an đã xác định được đối tượng và hung khí dùng để sát hại nam tài xế là dao gọt hoa quả.

 
Saostar.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: nghi phạm cứa cổ tài xế taxi bị bắt , manh mối khiến hung thủ bị bắt , tài xế taxi bị giết ở Mỹ Đình